“บริทาเนีย” ผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซ็ปต์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ เพื่อตอกย้ำตัวตนผ่านแนวคิด 'Craft Not Make' ส่งมอบสิ่งที่ดีให้กับลูกค้า ทั้งความรัก ความสุข สมดุลของการใช้ชีวิต และสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในบ้านบริทาเนีย
ดร.ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI กล่าวว่า
แม้ภาพรวมทางเศรษฐกิจในปี 2568 ยังอยู่ในภาวะชะลอตัว ส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบตามไปด้วย แต่ล่าสุดภาครัฐได้ออกมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาฯ ด้วยการลดค่าจดทะเบียนการโอน และจดจำนองเหลือ 0.01% สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดอสังหาฯ ในการกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ สอดรับกับแนวคิด 'Craft Not Make' ของบริทาเนีย ที่บ้านต้องเป็นมากกว่าสิ่งปลูกสร้าง เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อบ้านของบริทาเนียสัมผัสได้ถึงความ “Craft” ตั้งแต่การออกแบบ การบริการ และการดูแลหลังการขายที่เหนือระดับ ในทุกรายละเอียดของบ้านอย่างลึกซึ้ง ผ่านความรัก ความเข้าใจ พิถีพิถัน เพื่อให้ 'บ้าน' เป็นพื้นที่ที่คุณกลับมาได้ใช้ชีวิตในแบบที่รัก และได้เป็นตัวเองอย่างสมบูรณ์ท่ามกลางความสุขไปพร้อมกับครอบครัว
สิ่งที่ทำให้แต่ละ Segment มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป คือ การส่งอัตลักษณ์ผ่านดีไซน์ สะท้อนตัวตน และความต้องการที่ตอบโจทย์ในทุกมิติของการอยู่อาศัย ผ่านบ้านทั้ง 4 แบรนด์ของบริทาเนีย ดังนี้
ทั้งนี้บ้านบริทาเนียทั้ง 4 แบรนด์ จึงมิใช่เพียงสถานที่อยู่อาศัย แต่เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่รัก ไม่ได้จำกัดแค่เพียงคุณภาพของตัวบ้าน แต่ยังครอบคลุมถึงการมีส่วนร่วมในการช่วยสิ่งแวดล้อมและโลกให้น่าอยู่
สุดท้ายนี้ ดร.ศุภลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเร็วๆ นี้ บริทาเนียจะมีการเปิด Product ใหม่ ที่ยังคงรองรับการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย มีโครงสร้างที่แข็งแรง ปลอดภัย รองรับภัยธรรมชาติ รวมถึงสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปจาก Climate Change และสามารถติดตามความพิเศษของ Product ใหม่ได้ภายในปีนี้
สำหรับเรา 'Craft not Make' ไม่ได้หมายถึงแค่การสร้างบ้านที่สวยงาม ปลอดภัย มีคุณภาพ และตระหนักถึงผลกระทบต่อ สังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่บริทาเนีย เน้นย้ำที่จะส่งมอบความสุนทรีย์ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน ออกแบบบรรยากาศให้น่าอยู่ อบอุ่น และเป็นมิตร เป็นพิเศษ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบภายในบ้านและพื้นที่ภายในโครงการ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดตามแนวคิด Craft&Love คือการมุ่งมั่นรังสรรค์เสน่ห์ ความน่าหลงใหล ของคำว่า “บ้าน” โดยให้ทุกช่วงเวลาเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่มีความหมาย ไปพร้อมกับอนาคตที่ยั่งยืน
สำหรับ บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI : เป็นผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซปต์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 5 แบรนด์และกลุ่มเซ็กเมนท์ ได้แก่ 1.เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท 2.แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท 3.บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท และ 4.ไบรตัน (Brighton) บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท 5.กลุ่มแบรนเด็ด เรสซิเดนซ์ วิลล่า (Branded Residences Villa) บ้านพักตากอากาศระดับ Luxury ราคา 19-60 ล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาส 4/2567 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 46 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 59,435 ล้านบาท