กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จับมือโฮมโปร ผู้นำในธุรกิจวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร ประกาศขยายความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ดึงบิ๊ก ดาต้า เจาะความต้องการลูกค้า นำมาปรับโมเดลธุรกิจ พร้อมพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ปรับโฉมบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม พร้อมเปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่รุกตลาดครบทุกเซ็กเมนต์
ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในงานเปิดตัวบัตรเครดิต และบัตรสินเชื่อใหม่ล่าสุดของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ว่ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ เชื่อมั่นในการสร้างธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่กับพันธมิตร และมุ่งเน้นความเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง
“ในโอกาสที่โฮมโปรไว้วางใจให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นผู้ให้บริการทางการเงินมายาวนานกว่า 17 ปี กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร จึงร่วมกันปรับโมเดลการให้บริการทางการเงินให้สอดคล้องกับสภาวะการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึกมาใช้พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรยิ่งขึ้น”
ทั้งนี้ จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าทั้งจากออฟไลน์และออนไลน์ ชี้ให้เห็นถึงโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้หลากหลายขึ้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงขยายความร่วมมือกับโฮมโปร โดยนอกจากจะปรับโฉมและสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ที่มีอยู่เดิมให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าวัยทำงานที่มีครอบครัว อยากบริหารรายจ่ายการตกแต่งบ้านให้คุ้มค่ายิ่งขึ้นแล้ว ยังได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บัตร Co-brand ใหม่ล่าสุดเพิ่มอีก 3 บัตร ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด, บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ โดยได้ทุ่มงบประมาณสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรใหม่และรายการส่งเสริมการตลาดถึงกว่า 100 ล้านบาท
วุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” กล่าวเพิ่มเติมถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ว่าบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจค้าปลีก และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร มุ่งเน้นจุดยืนการเป็นผู้นำด้าน Home Solution and Living Experience ในประเทศไทย สำหรับในปี 2562 นี้มุ่งปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป
โดยการมุ่งเน้นเรื่อง Customer Centric พัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจในการพัฒนารูปแบบนวัตกรรมของสินค้าบริการ พร้อมพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลาย ผ่านแบรนด์โฮมโปรและเมกาโฮม สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทุกช่องทาง (Omni-Channel) ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องบ้านครบวงจรตัวจริง
“ปัจจุบัน โฮมโปร มีสมาชิกโฮมการ์ดประมาณ 3.8 ล้านคน มียอดขายจากสมาชิกสูงถึง 92% โดยมีสัดส่วนสมาชิกบัตรในกทม. 43% และต่างจังหวัด 57% และมีจำนวนสมาชิกที่มาซื้อสินค้าเมื่อเทียบต่อปีประมาณ 63% ต่อปี หรือประมาณ 2.4 ล้านราย โดยเฉลี่ยยอดซื้อประมาณ 22,000 บาท ต่อคนต่อปี และมียอดการชำระโดยใช้บัตรเครดิตกว่า 65%โดยมีสัดส่วนการผ่อนชำระกว่า 20%
จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้โฮมโปรเห็นแนวทางที่จะขยายฐานลูกค้าทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าตามไลฟ์สไตล์มากขึ้น ซึ่งทางกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในสังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง จึงได้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำอย่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปี
และเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่ จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของทั้งลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Commercial) และลูกค้าบุคคลของทั้งโฮมโปร และเมกาโฮมที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขาได้เป็นอย่างดี และช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของทั้งสองบริษัท”
บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อ Co-brand ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ประกอบด้วย
“ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ได้อย่างตรงใจมากยิ่งขึ้น ความสนับสนุนจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างโฮมโปรที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขา รวมถึงการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการและสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างแท้จริง
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงคาดว่า บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าจำนวนบัตรใหม่ 120,000 ใบ สำหรับบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด และจำนวนบัตรใหม่ 50,000 ใบสำหรับบัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ และคาดหวังยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและยอดสินเชื่อ 14,000 ล้านบาท อัตราเติบโตทั้งในเรื่องจำนวนผู้ถือบัตร และยอดใช้จ่าย อย่างน้อย 10-20% ต่อปี
โดยในอนาคต กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ยังมีแผนจะร่วมกันนำเสนอบริการใหม่ๆ เช่น การให้สินเชื่อแบบ Information-based Lending ที่จะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้า มาเป็นข้อมูลในการพิจารณาสินเชื่อ เพื่อเปิดกว้างให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ง่ายขึ้น หรือนำข้อมูลมาใช้ในการพิจารณาปรับเพิ่มวงเงินอัตโนมัติ หรือนำเสนอรายการส่งเสริมการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของทั้งกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร และสร้างธุรกิจของทั้งสองบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน” ฐากร กล่าวสรุป