“กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ผนึกกำลัง “โฮมโปร” ปรับโมเดลธุรกิจ พลิกโฉมผลิตภัณฑ์
09 Mar 2019

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จับมือโฮมโปร ผู้นำในธุรกิจวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร ประกาศขยายความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ดึงบิ๊ก ดาต้า เจาะความต้องการลูกค้า นำมาปรับโมเดลธุรกิจ พร้อมพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ปรับโฉมบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม พร้อมเปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่รุกตลาดครบทุกเซ็กเมนต์

ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในงานเปิดตัวบัตรเครดิต และบัตรสินเชื่อใหม่ล่าสุดของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ว่ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ เชื่อมั่นในการสร้างธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่กับพันธมิตร และมุ่งเน้นความเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง

“ในโอกาสที่โฮมโปรไว้วางใจให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นผู้ให้บริการทางการเงินมายาวนานกว่า 17 ปี กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร จึงร่วมกันปรับโมเดลการให้บริการทางการเงินให้สอดคล้องกับสภาวะการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึกมาใช้พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าทั้งจากออฟไลน์และออนไลน์ ชี้ให้เห็นถึงโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้หลากหลายขึ้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงขยายความร่วมมือกับโฮมโปร โดยนอกจากจะปรับโฉมและสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ที่มีอยู่เดิมให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าวัยทำงานที่มีครอบครัว อยากบริหารรายจ่ายการตกแต่งบ้านให้คุ้มค่ายิ่งขึ้นแล้ว ยังได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บัตร Co-brand ใหม่ล่าสุดเพิ่มอีก 3 บัตร ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด, บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ โดยได้ทุ่มงบประมาณสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรใหม่และรายการส่งเสริมการตลาดถึงกว่า 100 ล้านบาท

วุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” กล่าวเพิ่มเติมถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ว่าบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจค้าปลีก และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร มุ่งเน้นจุดยืนการเป็นผู้นำด้าน Home Solution and Living Experience ในประเทศไทย สำหรับในปี 2562 นี้มุ่งปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป

โดยการมุ่งเน้นเรื่อง Customer Centric พัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจในการพัฒนารูปแบบนวัตกรรมของสินค้าบริการ พร้อมพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลาย ผ่านแบรนด์โฮมโปรและเมกาโฮม สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทุกช่องทาง (Omni-Channel) ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องบ้านครบวงจรตัวจริง

“ปัจจุบัน โฮมโปร มีสมาชิกโฮมการ์ดประมาณ 3.8 ล้านคน มียอดขายจากสมาชิกสูงถึง 92% โดยมีสัดส่วนสมาชิกบัตรในกทม. 43% และต่างจังหวัด 57% และมีจำนวนสมาชิกที่มาซื้อสินค้าเมื่อเทียบต่อปีประมาณ 63% ต่อปี หรือประมาณ 2.4 ล้านราย โดยเฉลี่ยยอดซื้อประมาณ 22,000 บาท ต่อคนต่อปี และมียอดการชำระโดยใช้บัตรเครดิตกว่า 65%โดยมีสัดส่วนการผ่อนชำระกว่า 20%

จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้โฮมโปรเห็นแนวทางที่จะขยายฐานลูกค้าทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าตามไลฟ์สไตล์มากขึ้น ซึ่งทางกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในสังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง จึงได้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำอย่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปี

และเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่ จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของทั้งลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Commercial) และลูกค้าบุคคลของทั้งโฮมโปร และเมกาโฮมที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขาได้เป็นอย่างดี และช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของทั้งสองบริษัท”

บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อ Co-brand ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ประกอบด้วย

  1. บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม บัตรที่มอบส่วนลดที่ดีที่สุดที่โฮมโปร พร้อมสิทธิประโยชน์สุดคุ้มเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในเรื่องบ้านและการใช้ชีวิตสำหรับคนรักบ้าน เช่น รับส่วนลด 3% ทุกรายการสินค้า, รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 13% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรและแลกคะแนนสะสมเท่ายอดใช้จ่าย และรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 4 เดือน ที่โฮมโปรทุกสาขา
  2. บัตรเครดิต กรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด บัตรเครดิตระดับองค์กรที่ช่วยบริหารการเงินอย่างมืออาชีพ ด้วยระบบรายงานสรุปค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ พร้อมสิทธิประโยชน์ครบครัน เช่น รับส่วนลด 3% ทุกรายการสินค้า, รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 4 เดือน,รับส่วนลด 5% เมื่อใช้บริการโฮมเซอร์วิส ที่ร่วมรายการ
  3. บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ บัตรสินเชื่อที่มอบสิทธิผ่อน 0% ทุกรายการสินค้า นานสูงสุด 12 เดือน ที่โฮมโปรทุกสาขา
  4. บัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ บัตรสินเชื่อที่มอบสิทธิผ่อน 0% ทุกรายการสินค้า นานสูงสุด 12 เดือน ที่ห้างเมกาโฮมทุกสาขา

“ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ได้อย่างตรงใจมากยิ่งขึ้น ความสนับสนุนจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างโฮมโปรที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขา รวมถึงการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการและสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างแท้จริง

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงคาดว่า บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าจำนวนบัตรใหม่ 120,000 ใบ สำหรับบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด และจำนวนบัตรใหม่ 50,000 ใบสำหรับบัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ และคาดหวังยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและยอดสินเชื่อ 14,000 ล้านบาท อัตราเติบโตทั้งในเรื่องจำนวนผู้ถือบัตร และยอดใช้จ่าย อย่างน้อย 10-20% ต่อปี

โดยในอนาคต กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ยังมีแผนจะร่วมกันนำเสนอบริการใหม่ๆ เช่น การให้สินเชื่อแบบ Information-based Lending ที่จะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้า มาเป็นข้อมูลในการพิจารณาสินเชื่อ เพื่อเปิดกว้างให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ง่ายขึ้น หรือนำข้อมูลมาใช้ในการพิจารณาปรับเพิ่มวงเงินอัตโนมัติ หรือนำเสนอรายการส่งเสริมการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของทั้งกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร และสร้างธุรกิจของทั้งสองบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน” ฐากร กล่าวสรุป

[อ่าน 1,818]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปีมะเส็งเฮงมาหา 24 ม.ค. – 2 ก.พ.นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา
เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ POCO X7 Series ประสิทธิภาพเหนือระดับ ดีไซน์สวยสะดุดตา
THANA ยิ้มรับปีใหม่ จัดแคมเปญสุดปัง
 “คุ้มค่า..รับปีงู น่าอยู่ทุกโครงการ”
“ยืดเปล่า” ตัวละ 100 เวอร์ชั่นใหม่ “นุ่มแต่ไร้ขุย” วางจำหน่ายวันนี้วันแรก!
โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เปิดตัวโฉมใหม่พื้นที่จัดงาน
JINNY ดึง ‘จอง-คัลแลน’ เข้าด้อมเจ้าเหมียว ตอบโจทย์ 'รักแมวในแบบที่เป็น' เข้าใจทุกความแตกต่าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved