กลุ่มบริษัทเอไอเอ แต่งตั้ง “อัลเจอร์ ฟัง” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย
31 Mar 2019

กลุ่มบริษัทเอไอเอ ("เอไอเอ" หรือ "บริษัท" รหัสหลักทรัพย์ : 1299) ประกาศเเต่งตั้ง “อัลเจอร์ ฟัง” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย (ขึ้นอยู่กับการอนุมัติใบอนุญาตในการทำงาน) โดยจะเข้ารับตำแหน่งต่อจาก “ตัน ฮาด เลห์”

“อัลเจอร์” มีประสบการณ์ในการดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่ง และมีผลงานที่โดดเด่นและประสบ ความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในธุรกิจประกันชีวิต เริ่มงานกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนระดับภูมิภาคในปี พ.ศ.2556 ซึ่งดูแลรับผิดรอบเอไอเอ ประเทศจีน สิงคโปร์ อินเดีย และศรีลังกา ซึ่งอัลเจอร์ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในกลุ่มบริษัทเอไอเอ ในการดำเนินกลยุทธ์พรีเมียร์ เอเจนซี่ (Premier Agency) เพื่อสร้างตัวแทนคุณภาพ

ในปี พ.ศ. 2558 อัลเจอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทั่วไป สาขามณฑลกวางตุ้งของเอไอเอประเทศจีน ในช่วงเวลาดังกล่าว อัลเจอร์ดับปฏิรูปหลังตัวแหนในมณตลกวางดุ้ง ไปสู่รูปแบบตัวแหนคุณภาพ (Premier Agency) และตัวแทนแบบเต็มเวลา (Full Time Agenc) ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการให้บริการและสร้างประสบการณ์ที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิต (Prctection)

ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้เอไอเอแตกต่างจากบริษัทคู่แข่งอื่นๆ ในมณฑลกวางตุ้ง และสร้างความเติบโตให้แก่มูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เป็นอย่างมาก ส่งผลให้ธุรกิจของเอไอเอ ประเทศจีนเติบโตและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

บิล ไลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาค กล่าวว่า "อัลเจอร์เป็นผู้นำที่ทำผลงานประสบความสำเร็จมีประสิทธิภาพสูง และให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม รวมทั้งยังได้รับการยอมรับจากสำนักงานการบริการทางการเงินของรัฐบาลแห่งมณฑลกวางโจว (Financial Services Bureau of the Guangzhou Government) และได้รับการแต่งตั้งเป็นศาสตราจารย์วุฒิคุณ (Adjunct Professor) จากวิทยาลัยหลิงหนาน แห่งมหาวิทยาลัยซุนยัตเซ็น (Lingnan College of Sun Yat-Sen University) ในปี พ.ศ. 2559 อีกด้วย"

อัลเจอร์ เผยว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเอไอเอ ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สำคัญของกลุ่มบริษัทเอไอเอ และยังเป็นผู้นำทางธุรกิจในประเทศไทยอีกด้วย ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผมจะได้ร่วมงานกับบริษัทที่มีศักยภาพ และมีความมุ่งมั่นที่จะได้ร่วมงานกับทีมในประเทศไทย ในการใช้โอกาสที่มีอยู่มากมายนี่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"

ขณะที่ “ตัน ฮาด เลห์” จะได้รับการแต่งตั๋งขึ้นเป็น “ประธานเจ้าหน้าทึบริหารระคับภูมิภาค” รับผิดชอบเอไอเอ ประเทศสิงคโปร์ บรูไน มาเลเรีย กัมพูชา และเมียนมาร์ ซึ่งรายงานตรงต่อ อึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอไอเอ และจะเป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารของกลุ่มบริษัทเอไอเออีกด้วย

ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ ตัน ฮาด เลห์ ได้ปฏิบัติงานในเอไอเอ ประเทศไทย ได้สร้างผลงานที่โดนเด่น และให้การสนับสนุนตัวแทนประกันชีวิตของเอไอเอ ประเทศไทย เป็นอย่างมาก โดยผลักดันผ่านโครงการที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน (Financial Advisor Program) ส่งผลให้มีผู้ติดคุณวุฒิสมาชิกล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT) เพิ่มขึ้นมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์

อีกทั้งยังสามารถสร้างความก้าวหน้าอย่างแข็งแกร่ง โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า และการให้บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มสินทรัพย์สูง พร้อมทั้งการนำเอาระบบดิจิทัลสำคัญๆ มาใช้สำหรับการบริการลูกค้าและช่องทางการชายต่างๆ ตลอดจนยังสามารถขยายจำนวนสมาริกของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ได้มากกว่า 250,000 คน

ในช่วงเวลาการทำงานของ ตัน ฮาด เลห์ เอไอเอยังสามารถขยายช่องทางพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยการบรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ในการดำเนินธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ (bancassurance) ร่วมกันเป็นระยะเวลา 15 ปี ซึ่งสามารถทำให้นำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการกับลูกค้าของธนาคารที่มีกว่า 16 ล้านคนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ตัน ฮาด เลห์ และคณะผู้บริหารระดับสูงของเอไอเอ ประเทศไทย ยังสามารถทำให้มูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) ในปี 2561 ของเอไอเอให้กลับมาเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักอีกด้วย

[อ่าน 1,895]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูมันนี่ เปิดช่องทางบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
FAST: อนาคตใหม่ของทีวีสตรีมมิ่งในเอเชียแปซิฟิก โดย เก่งกาจ ทัฬหสายทอง
finbiz by ttb แนะ 3 กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยการบริหารทีมงานให้แข็งแกร่ง ผลักดันองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน
เตรียมตัวให้พร้อม! "ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม เอ็กซ์โป 2024 งานใหญ่โปรแรงเพื่อบ้าน”
เจนเนอราลี่ ชวนลูกค้าเจนเนอราลี่ ปลดล็อกความรู้เรื่องการเงิน กับ เฮียวิทย์ และแอดมินพี่ทุย อินฟลูสายการเงินชื่อดัง
ททท. ปรับภาพลักษณ์ไทยสู่สากลด้วย Guide Book ฉบับพิเศษ เที่ยวให้สุดคุ้ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved