ดีแทคพร้อมดูแลโครงข่ายมือถือ ช่วงท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ทั่วไทย
12 Apr 2019

“ดีแทค” จัดทีมดูแลโครงข่ายมือถือช่วงเทศกาลสงกรานต์รองรับความนิยมลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย มั่นใจพร้อมรับมือการใช้งานช่วงวันหยุดยาว

ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวประจำปี โดยคนทำงานจะนิยมใช้เทศกาลนี้เดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัวทั่วไทย รวมถึงท่องเที่ยวตามพื้นที่จัดงานประเพณีและกิจกรรมของจังหวัดต่างๆ เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต กระบี่ และสงขลา เป็นต้น คาดว่าพื้นที่การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะมีอัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 2 เท่า

“ดีแทคได้เตรียมความพร้อมทั้งการขยายช่องสัญญาณด้วยการเสริมรถโมบายล์ ติดตั้งเพิ่มเสาสัญญาณ และการปรับพารามิเตอร์ ในบริเวณที่นิยมจัดกิจกรรมสงกรานต์ของจังหวัดต่างๆ รวมทั้งบริเวณที่จะมีการใช้งานหนาแน่นจากการเส้นทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ เราได้จัดทีมงานดูแลโครงข่ายซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกด้วย”

ดีแทคเพิ่มการรองรับ 3 จุดหลักใช้งานมือถือช่วงสงกรานต์

  • จุดจัดกิจกรรมสงกรานต์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ตามวิถีไทยที่จัดขึ้นตามสถานที่ยอดนิยมในกรุงเทพฯ เช่นย่านสยามสแควร์ พระราม 9 ไอคอนสยาม เอเชียทีค สนามหลวง และแหล่งจัดงานสำคัญของจังหวัดต่างๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ชลบุรี พัทยา เป็นต้น
  • จุดเดินทางขนส่งหลัก (Transportation Hub) เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง สถานีรถไฟหัวลำโพง สถานีขนส่งหมอชิต และรวมถึงการเตรียมพร้อมเครือข่ายที่สถานีขนส่งอื่นๆ ที่เป็นศูนย์รวมการเดินทาง เป็นต้น
  • จุดเส้นทางถนนสายหลัก (Main Road) ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับยังภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางโดยรถยนต์ รถบัสต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางมอเตอร์เวย์ ถนนมิตรภาพ และเส้นทางคมนาคมหลักสู่ภาคเหนือ และภาคใต้

นอกจากนี้ ดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 ยังเตรียมทีมงานให้ความช่วยเหลือคำแนะนำต่างๆ กรณีลูกค้ามีข้อสงสัยในการใช้งานมือถือช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งบริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากลูกค้าเพื่อประสานงานไปยังหน่วยงานเครือข่ายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

และล่าสุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทางดีแทคได้เปิดบริการคอลล์เซ็นเตอร์ภาษาจีน เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำ พร้อมทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งสามารถโทรจากเลขหมายดีแทค โดยกด *800 ให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-22.00 น.

[อ่าน 1,507]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
NT ปรับโครงสร้างสู่ปีที่ 5 เสริมบริการ-พันธมิตร ลุยตลาดดิจิทัลปีหน้า
ไปรษณีย์ไทยจัดโปร EMS JUMBO ส่งของใหญ่เริ่ม 700 บาท ถึงสิ้นปี 68
เหล่าเซเลบรวมพลัง! เชิญชวนบริจาค UNICEF BOX OF LIFE ช่วยเหลือเด็กในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมสร้างอนาคตที่ดีกว่า
ฉลองความสำเร็จ กองทรัสต์อัลไล (ALLY)
กสิกรไทยตั้งเป้า K PLUS แตะ 23.9 ล้านราย ปี 68 พร้อมดัน ROE สู่ 2 หลัก ปี 69
“อารีเกเตอร์” จัดกิจกรรมเสริมความรู้ ประจำเดือน ธ.ค. 2567 เพิ่มเทคนิคการขายแบบบอกต่อ สร้างรายได้ให้สมาชิก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved