“ดีแทค” จัดทีมดูแลโครงข่ายมือถือช่วงเทศกาลสงกรานต์รองรับความนิยมลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย มั่นใจพร้อมรับมือการใช้งานช่วงวันหยุดยาว
ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวประจำปี โดยคนทำงานจะนิยมใช้เทศกาลนี้เดินทางท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัวทั่วไทย รวมถึงท่องเที่ยวตามพื้นที่จัดงานประเพณีและกิจกรรมของจังหวัดต่างๆ เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต กระบี่ และสงขลา เป็นต้น คาดว่าพื้นที่การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะมีอัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 2 เท่า
“ดีแทคได้เตรียมความพร้อมทั้งการขยายช่องสัญญาณด้วยการเสริมรถโมบายล์ ติดตั้งเพิ่มเสาสัญญาณ และการปรับพารามิเตอร์ ในบริเวณที่นิยมจัดกิจกรรมสงกรานต์ของจังหวัดต่างๆ รวมทั้งบริเวณที่จะมีการใช้งานหนาแน่นจากการเส้นทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ เราได้จัดทีมงานดูแลโครงข่ายซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกด้วย”
ดีแทคเพิ่มการรองรับ 3 จุดหลักใช้งานมือถือช่วงสงกรานต์
นอกจากนี้ ดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 ยังเตรียมทีมงานให้ความช่วยเหลือคำแนะนำต่างๆ กรณีลูกค้ามีข้อสงสัยในการใช้งานมือถือช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งบริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากลูกค้าเพื่อประสานงานไปยังหน่วยงานเครือข่ายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ
และล่าสุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทางดีแทคได้เปิดบริการคอลล์เซ็นเตอร์ภาษาจีน เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำ พร้อมทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ จากนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งสามารถโทรจากเลขหมายดีแทค โดยกด *800 ให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-22.00 น.