เป็นประเด็นร้อนถล่มโลกออนไลน์กันเลยทีเดียว สำหรับการเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาระดับชาติอย่าง "Black Pan" กระทะใหม่จากแบรนด์ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง "บาร์บีคิวพลาซ่า" ที่ใช้เวลาคิดค้นกันมายาวนานกว่า 6 ปี ใช้งบลงทุนไปกว่า 110 ล้านบาท ซึ่งหน้าตาของกระทะใหม่นี้มีสีดำเรียบหรู ทันสมัย สลัดคราบกระทะทองเหลืองแบบเก่าที่เราคุ้นชินไปจนหมด ผ่านฝีมือการออกแบบของ "พิชญ พุทธิธรกุล" นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เคยทำงานให้กับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วมากมาย
ซึ่งนอกจากจะหน้าตาออกมาชวนให้ว้าวกันแล้ว กระทะ Black Pan ยังถูกออกแบบให้มีมีทรงแบนราบง่ายต่อการปิ้ง และมีพื้นที่ปิ้งเพิ่มขึ้นอีก 10% ช่องน้ำซุปที่ใหญ่ขึ้น ให้ตัดซดกันได้แบบจุใจ ตัววัสดุถูกเปลี่ยนเป็นเหล็กหล่อ (Cast iron) ที่มีความคงทน และทำให้กระทะร้อนเร็วขึ้นใน 3 นาทีจากระบบขดลวด 2 ขดที่เพิ่มเข้ามา โดยทำงานแยกกันระหว่างโซนต้ม และโซนย่าง สามารถปรับความร้อนได้ 3 ระดับ และมีการเพิ่มอุปกรณ์จากตะเกียบไม้เป็นตะเกียบสแตนเลส พร้อมช้อนตักน้ำซุปกลาง
กระทะใหม่นี้จะถูกนำไปใช้นำร่องใน 25 สาขาแรกในวันที่ 22 กันยายน 2559 ก่อนที่จะเปลี่ยนทุกสาขาภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2559
ส่วนกระทะทองเหลืองแบบเก่า ก็ไม่ต้องสงสัยว่าหายไปไหน เพราะบาร์บีคิวพลาซ่าได้นำมาหลอมเป็นพวงกุญแจจิ๋วเพื่อแจกลูกค้าเป็นที่ระลึกหลังจากที่ผูกพันกันมายาวนานกว่า 29 ปี
กระแสตอบรับในโลกออนไลน์ ที่แซวว่าช่างเรียบหรู ดูดีไม่ต่างจาก iPhone 7 เลยทีเดียว