“แกร็บ” ประกาศเปิดตัวบริการจองโรงแรมผ่านแอปพลิเคชัน โดยในปัจจุบันลูกค้าสามารถจองโรงแรมและที่พักประเภทอื่นๆ จากอโกด้าได้จากแอปพลิเคชันแกร็บได้แล้ววันนี้ พร้อมทั้งได้รับข้อเสนอมากมายจากการจองโรงแรมและที่พักผ่านแกร็บ
โดบลูกค้าแกร็บสามารถเข้าถึงตัวเลือกและเปรียบเทียบราคาของที่พักหลายล้านแห่งไม่ว่าจะเป็นที่พักระดับหรูหรา ที่พักราคาประหยัด บ้านที่สร้างเพื่อนการพักผ่อนหรือที่พักขนาดเล็กที่ดูแลโดยครอบครัว
“กลุ่มนักท่องเที่ยวเริ่มมีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก ในฐานะที่เราเป็นผู้นำด้านซูเปอร์แอปสำหรับทุกวัน การเปิดตัว “บริการจองโรงแรม” ของเราตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบการบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปัจจุบันชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มเดินทางมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน
บริการจอง “โรงแรม” จึงเป็นบริการที่เรามอบให้นักท่องเที่ยวเพิ่มเติมจากสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น โปรแกรมสะสมไมล์และสะสมคะแนนที่ครบครันที่สุดในแพลตฟอร์ม O2O ส่วนลด ณ ห้องรับรองพิเศษ ร้านอาหารและเครื่องดื่มในสนามบินต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพาหนะจากจุดรับ-ส่ง ณ สนามบินในประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์” เจอรัลด์ ซิงค์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และออกแบบ แกร็บ กล่าว
แกร็บจะเพิ่มฟีเจอร์รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในบริการจอง “โรงแรม” ตลอดทั้งปี โดยลูกค้าแกร็บจะได้รับประกันการเดินทางสำหรับอุบัติเหตุและในกรณีที่สายการบินล่าช้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เมื่อทำการจองโรงแรมผ่านแกร็บ รวมถึงบริการพาหนะรับ-ส่ง
นอกจากนี้ ยังสามารถจ่ายค่าโรงแรมด้วยแกร็บเพย์ ซึ่งเป็นระบบการจ่ายเงินที่ไม่ต้องใช้เงินสด เพื่อรับคะแนนแกร็บรีวอร์ดสสำหรับการจองแต่ละครั้ง และเพื่อรับข้อเสนอพิเศษและส่วนลดจากการบริการการท่องเที่ยว รวมถึงร้านอาหาร ร้านค้า สินค้าเพื่อความบันเทิงและอื่นๆ
เจอรัลด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริการจอง “โรงแรม” ของแกร็บเหมาะกับผู้ที่มองหาข้อเสนอดีที่สุด นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือครอบครัวที่ชื่นชอบการเดินทางเพื่อการพักผ่อน การเป็นพันธมิตรของแกร็บ อโกด้าและบุ๊คกิ้งดอทคอม ทำให้ลูกค้าของเราหาห้องพักจากทั่วโลกได้ง่ายขึ้น ภายใต้งบประมาณที่ลูกค้าต้องการ
ด้วยส่วนลดมากมายจากแกร็บและฟรีประกันการเดินทาง เรามั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะพบกับที่พักในราคาที่ดีที่สุดเมื่อจองโรงแรมผ่านแกร็บ”
“อโกด้า ทุ่มเทในนวัตกรรมเพื่อการเดินทาง โดยการใช้เทคโนโลยีในการช่วยเหลือผู้คนทั่วโลกให้สามารถเดินทางไปที่ใดก็ได้ ด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย ในราคาที่ดีที่สุด สอดคล้องกับความต้องการของแกร็บในการมอบความสะดวกสบายและทางเลือกใหม่ๆ ทำให้การเดินทางง่ายขึ้น” เดเมียน เฟียซ รองประธานกรรมการ กลยุทธ์พันธมิตรและโปรแกรม อโกด้า กล่าว
สิทธิพิเศษที่มากกว่าเดิมเมื่อเดินทางกับแกร็บ
ธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์เป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งการจองการท่องเที่ยวออนไลน์มีมูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐและมีอัตราการเติบโตร้อยละ 15 เปรียบเทียบในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
แกร็บจึงเดินหน้าในการมอบข้อเสนอรวมถึงเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการเดินทาง
แกร็บมอบสิทธิพิเศษทางการท่องเที่ยวบนโปรแกรมสะสมแลกคะแนนแกร็บรีวอร์ดส เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มใหญ่กว่า 400 ล้านรายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับผู้บริโภคเหล่านี้ การท่องเที่ยวและการเดินทางถือเป็นหมวดหมู่ที่มีการใช้จ่ายสูงที่สุด โดยการจองห้องพักนับเป็นการใช้จ่ายกว่าร้อยละ 32% ของการใช้จ่ายทั้งหมดในหมวดหมู่นี้
“บริการจอง ’โรงแรม” สามารถใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ในแอปแกร็บทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกฉียงใต้ เช่น ประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และ เวียดนาม
ผู้ใช้แกร็บสามารถจองห้องพักผ่าน “อโกด้า” (Agoda) ได้ตั้งแต่วันนี้ และสามารถจองผ่านบุ๊คกิ้งดอทคอม (Booking.com) ได้ภายในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2562