โออิชิ กรุ๊ป ผลักดันธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเต็มสูบ ผลประกอบการทั้งยอดขายและกำไรครึ่งปีแรกเติบโต (ตุลาคม 2561 – มีนาคม 2562)
นงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการฟื้นตัวของตลาดเครื่องดื่ม ประกอบกับการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอาหาร และการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ
ส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีแรกของรอบบัญชีเป็นที่น่าพอใจ (ตุลาคม 2561 – มีนาคม 2562) มีรายได้รวม 6,849 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 568 ล้านบาท คิดเป็น 9% และมีกำไรสุทธิ 723 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 183 ล้านบาท คิดเป็น 33.9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน
“โดยเฉพาะไตรมาสที่สอง (มกราคม – มีนาคม 2562) ซึ่งบริษัทมีรายได้รวม 3,482 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 360 ล้านบาท คิดเป็น 11.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิ 397 ล้านบาท ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจำนวน 153 ล้านบาท คิดเป็น 62.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน”
ในด้าน “ธุรกิจเครื่องดื่ม” ที่อัดแน่นเต็มสูบด้วยโปรโมชั่นหน้าร้อน ในไตรมาสที่ 2 (มกราคม – มีนาคม 2562) จึงสามารถสร้างรายได้ 1,685 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 169 ล้านบาท คิดเป็น 11.1% เมื่อเทียบกับ ไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
ทั้งนี้ ผลงานที่ดีขึ้นมาจากธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศได้รับแรงหนุนจากการส่งเสริมการขายในช่วงฤดูร้อนที่ประสบความสำเร็จ ผ่านกลยุทธ์ Collaboration ระหว่างธุรกิจเครื่องดื่มและอาหารของโออิชิ
อีกทั้งการส่งออกเครื่องดื่มเติบโตต่อเนื่อง โดยเติบโต 17% ในช่วงไตรมาสที่ 2 (มกราคม – มีนาคม 2562) เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน รวมทั้งการกลับมาผลิตสายเครื่องดื่ม UHT ได้ หลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้
ขณะที่ “ธุรกิจอาหาร” ยังคงรุกคืบ ยอดขายเติบโต มีรายได้ 1,798 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 191 ล้านบาท คิดเป็น 11.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งผลงานที่ดีขึ้นมาจากการขยายสาขาร้านอาหารใหม่ ประกอบกับการเติบโตอย่างน่าประทับใจของยอดขายของสาขาเดิม
“ทั้งหมดนี้ จึงส่งผลให้บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลครึ่งปีแรกตอบแทนผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นจากปีก่อนในอัตราหุ้นละ 1.10 บาท” กรรมการผู้จัดการ โออิชิ กรุ๊ป สรุปปิดท้าย