ผู้หญิงทั่วเอเชียอาคเนย์ โชว์พลังแห่งการช้อปผ่าน Lazada Women’s Festival
01 Jun 2019

ตลอดเดือนที่ผ่านมาผู้หญิงทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างแสดงศักยภาพแห่งการช้อปปิ้งและพลังของผู้หญิงผ่านแคมเปญ “Lazada Women’s Festival” ด้วยการช้อป และรับชมไลฟ์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และ Shoppertainment ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า แคมเปญ “Lazada Women’s Festival” ได้สร้างการรับรู้และกระตุ้นดีมานด์การซื้อสินค้าในกลุ่มความงามและแฟชั่นให้เติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้จากยอดการซื้อสินค้าในลาซาด้าประเทศไทย ที่มีกลุ่มผู้ซื้อผู้หญิงอายุระหว่าง 18 ถึง 24 ปีเพิ่มขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับอัตราการซื้อในช่วงเวลาปกติโดยเฉลี่ย สำหรับไอเท็มสุดฮิตของสาวๆ นักช้อปเหล่านี้ ได้แก่ เดรส กางเกง และเซ็ตชุดสูท

Shoppertainment ช่วยสร้างความสนใจ เพิ่ม engagement และกระตุ้นยอดขาย

สำหรับไฮไลท์หนึ่งของงาน “Lazada Women’s Festival” คือการนำเสนอแฟชั่นและความงามแก่ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ผสมผสานการซื้อสินค้าและความบันเทิงเข้าไว้ด้วยกัน (Shppertainment) เพื่อช่วยกระตุ้นการสื่อสารระหว่างผู้ขายและแบรนด์กับลูกค้า โดยมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่

  • กิจกรรม “See-Now-Buy-Now แฟชั่นโชว์” ผ่านแอปพลิเคชันลาซาด้า ที่ลูกค้าสามารถช้อปสินค้าที่ถูกใจจากการชมแฟชั่นโชว์ซึ่งมีการ Livestreaming ได้ทันที โดยมีสินค้าทั้งแบรนด์ต่างประเทศและแบรนด์จากดีไซน์เนอร์ของไทย โดยกิจกรรมนี้มียอดผู้ชมมากกว่า 300,000 วิว จากประเทศไทย มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ รวมถึงดึงดูดให้กลุ่มผู้นำเทรนด์ในแต่ละประเทศไม่ว่าจะเป็นเหล่าเซเลบริตี้ บรรณาธิการแฟชั่น อินฟลูเอนเซอร์ และบรรดาแฟนคลับมาเข้าร่วมงาน 
  • การสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ ด้วยนวัตกรรม “Magic Mirror” ที่เปิดตัวที่กรุงเทพฯ เป็นที่แรก โดยนักช้อปสามารถลองสินค้าใหม่ล่าสุดผ่านกระจกวิเศษเปลี่ยนลุคสุดล้ำ แล้วกดช้อปได้ทันที โดยไม่ต้องรอคิวห้องลองหรือรอคิวเพื่อชำระเงิน เป็นการแก้ pain point ของการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างแท้จริง
  • Livestreaming ครั้งแรกกับกิจกรรม “Guess-it!” ซึ่งสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์แบบมีส่วนร่วมอย่างสนุกสนาน ผ่านการตอบคำถามชิงรางวัลและได้รับเงินที่ Lazada Wallet กิจกรรมนี้มียอดผู้ชมจากประเทศไทย ที่เข้ามาชมการถ่ายทอดสด 27 ครั้ง ในช่วง 9 วัน มากถึง 720,000 วิว

สริสา ชีวพันธ์ศรี เจ้าของแบรนด์ Salisa เป็นเคสตัวอย่างของผู้ขายในลาซาด้า ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 20 เท่าจากช่วงเวลาปกติ โดยขายสินค้าในร้านหมดภายในครึ่งวัน ทั้งนี้ ผู้ขายส่วนใหญ่ยังพบว่ามีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมร้านและผู้ติดตาม (Follower) รายใหม่เพิ่มมากขึ้นจากงานนี้

“ลาซาด้าไม่ได้มุ่งมั่นด้านการขายแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังคิดค้นวิธีเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ขายและสรรค์สร้างกิจกรรมการตลาดและประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ๆ ควบคู่ความบันเทิง เพื่อให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักและมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น ไลฟ์สตรีมแฟชั่นโชว์พร้อมกับกิจกรรม See Now Buy Now

และการจัดโซนนิทรรศการภายใต้แคมเปญ Lazada Women's Festival ในประเทศไทยครั้งล่าสุด เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าลาซาด้ามีความตั้งใจที่จะเห็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย เติบโตได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างแท้จริง” ธนิดา กล่าว

ปัจจุบัน ผู้หญิงนับเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของการช้อปปิ้ง เกิดเป็นกระแส “SHEconomy” ไปทั่วโลก ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้น พบว่า 85% ของยอดขายสินค้าแบรนด์ต่างๆ มาจากกำลังซื้อของผู้ซื้อผู้หญิง และมีผู้หญิง 22 % ที่ซื้อสินค้าออนไลน์อย่างน้อยวันละหนึ่งครั้ง

ด้าน เจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า แคมเปญ “Lazada Women’s Festival” นั้นตอบโจทย์ความต้องการของลาซาด้าที่จะสนับสนุนผู้หญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพ ความมั่นใจในตัวเอง และให้อิสระในการค้นพบสิ่งใหม่ๆ

“เพราะผู้หญิงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากในระบบอีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ของอีคอมเมิร์ซ เราจึงต้องการเพิ่มจำนวนทั้งผู้ค้าและลูกค้าที่เป็นผู้หญิงมากขึ้นในแพลทฟอร์ม” เจมส์ ตง สรุป

[อ่าน 4,103]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Jobsdb by SEEK เผยผลสำรวจการเลือกปฏิบัติในกระบวนการจ้างงานยังขาดความเท่าเทียม
ประเทศไทยคาดว่า จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 4 ล้านคนต่อปี หลังบังคับใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียม
ส่องรายได้ - กำไร 9 เดือน (บริษัทอสังหาฯ บางราย) ของปี 2567

Kantar เผย มีเพียง 56% ของคนทั่วโลกที่รู้สึกว่ามีสุขภาพกายและใจที่ดี
5 พิกัดชมวิวหิมะสุดตระการตาในญี่ปุ่น
แสนรู้ เปิดเดต้า หลังฟรีวีซ่าจีน คนไทยแห่เที่ยวฉ่ำทะลุ 1.8 พันล้านเอ็นเกจเมนต์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved