สะกดทุกสายตากับความงดงามของยนตรกรรมหรูระดับโลก โรลส์-รอยซ์ ซึ่งจัดงานเปิดตัวรุ่นพิเศษ ‘เรธ’ (WRAITH) และ ‘โกสท์’ (GHOST) ตัวถังสีน้ำเงิน มิดไนท์ แชฟไฟร์ (Midnight Sapphire) ห้องโดยสารสีเทอร์คอยซ์ (Turchese) เป็นครั้งแรกในงาน ‘MGC-ASIA AUTO FEST2019’ สะท้อนนิยามแห่งความหรูหราระดับอัลตราลักชัวรี่ ด้วยแฟชั่นโชว์จิวเวลรี่แบรนด์ดังภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Reinterpretation of Sapphire’
สำหรับพิธีเปิดงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยได้รับเกียรติจาก ศกุลกานต์ ธรรมชวนวิริยะ ผู้บริหาร เอ็มจีซี-เอเชีย, นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ผู้บริหารสยามพารากอน, กฤษฎา สวามิภักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก และสุภาสินี อึงขจรกุล ผู้บริหารแบรนด์เพชร เดอ มอนด์
กฤษฎา สวามิภักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย กล่าวว่า โรลส์-รอยซ์ นับเป็นสัญลักษณ์แห่งความหรูหราเหนือระดับ ที่ครองใจผู้หลงใหลยนตรกรรมสัญชาติอังกฤษ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าศตวรรษ โรลส์-รอยซ์ ทุกรุ่นสะท้อนนวัตกรรมของรถยนต์สั่งผลิตพิเศษ (Bespoke) ที่โดดเด่นสง่างาม ตอกย้ำความเชี่ยวชาญอันเป็นเลิศในงานฝีมือของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส
“นับเป็นความภาคภูมิใจและน่าดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้จัดแสดงรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ รุ่นเรธ และโกสท์ สีมิดไนท์ แซฟไฟร์ ครั้งแรกในงาน MGC-ASIA AUTO FEST 2019 และเพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ของความงามซึ่งเป็นที่สุดของยนตรกรรมระดับอัลตราลักชัวรี่ เราได้ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องประดับเพชรชั้นนำ DER MOND ที่ได้ตีพิมพ์ใน Year Book ของ โรลส์-รอยซ์ จัดแฟชั่นโชว์สุดพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ Reinterpretation of Sapphire โดยมี นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ เป็นผู้แสดงแบบ”
ทั้งนี้ แขกผู้มีเกียรติต่างตื่นตาตื่นใจไปกับความหรูหราและสง่างามของโรลส์-รอยซ์ สีมิดไนท์ แซฟไฟร์ ทั้งรุ่นเรธ (WRAITH) และรุ่นโกสต์ (GHOST) ราชาแห่ง Business Limousine สัญลักษณ์ของนักธุรกิจและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ตัวถังพ่นสี มิดไนท์ แซฟไฟร์ (Midnight Sapphire) แสดงถึงความสง่างาม น่าเกรงขาม
โดย ปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์ กล่าวว่าหากเอ่ยถึงคำว่าโรลส์-รอยซ์ แน่นอนเธอนึกถึงความลักชัวรี่ หรูหรา สมรรถนะที่ดีที่ครองใจคนชั้นสูงมานาน สะท้อนถึงความโก้หรู มีรสนิยมและมีวิสัยทัศน์กว้างไกล จึงเลือกขับโรลส์-รอยซ์
ด้าน จุ๊-นาขวัญ รายนานนท์ ภาพจำของเธอที่มีต่อโรลส์-รอยซ์ คือ ภาพรถยนต์พระที่นั่งสีครีมที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ไปทรงประกอบพระราชกรณียกิจอยู่บ่อยๆ จนเป็นภาพจำฝังใจต่อรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ที่แสดงถึงความคลาสสิคเหนือกาลเวลา และยังสร้างความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์อยู่เสมอ ด้วยการนำแรงบันดาลใจจากสีของแชฟไฟร์มาออกแบบสีทั้งภายนอกและห้องโดยสาร เช่น สีน้ำเงิน สีขาว และสีฟ้างดงามสะดุดตา ซึ่งสีเหล่าทำให้เธอนึกเหล่าเพชรที่ล้ำค่า เช่น สีน้ำเงินให้ความรู้สึกสุขุมดังคำที่ว่า ‘blue is a new black’
ปิดท้ายที่ ไกรพิชญ์ ธีรรัฐวัฒน์ กล่าวว่า “ภาพความทรงจำและความประทับใจต่อโรลส์-รอยซ์ คือ เป็นแบรนด์โปรดของคุณตา แต่พอผมไปศึกษาต่อปริญญาโทด้านอินเตอร์เนชั่นแนล บิซิเนส จากรีเจนส์ คอลเลจ ประเทศอังกฤษ ก็ยิ่งทำให้ใกล้ชิดกับโรลส์-รอยซ์มากขึ้น เพราะเป็นรถยนต์ที่ราชวงศ์อังกฤษนิยมใช้ ใครขับโรลส์-รอยซ์ มักมีโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา เพราะสะท้อนถึงรสนิยมที่เรียบหรู ดูดีมีระดับ และมีสมรรถนะดีเยี่ยม”