บีนแบ็ก "Beanbag" แบรนด์เฮลท์ตี้สแน็คที่เกิดจากความสุดขั้วของ ณิชาภัทร ศรีมโนธรรม สาวนักคิดที่ชื่นชอบถั่วเป็นชีวิตใจ จนต้องการจะสร้างและเป็นเจ้าของธุรกิจที่ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน พร้อมกับอยากที่จะเปิดโลกและแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปเห็นมาให้กับผู้บริโภค เพราะฉะนั้น บีนแบ็ก “Beanbag” สำหรับเธอก็เหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่ตั้งใจสร้างขึ้นมาด้วยจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ สร้างสิ่งที่คนจะจดจำแบรนด์นี้ได้ อีกทั้งยังต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง และตั้งใจที่จะมอบบีนแบ็ก “Beanbag” ให้เป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสุขง่ายๆ ให้กับทุกคน
"ตอนเรียนจบใหม่ๆ มีโอกาสได้ทำ Audit ที่ Deloitte อยู่เกือบปี ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดทุกอาทิตย์ ส่วนใหญ่ก็อยู่ในนิคมฯ หาอะไรทานยาก รถก็ไม่มี เพราะบริษัทจะมีรถรับส่งพนักงานและงานก็หนักมาก ก็เลยเป็นโรคกระเพาะ และกรดไหลย้อน เพราะทานอาหารไม่ตรงเวลา แถมยังนั่งหน้าคอมตลอดทั้งวัน ไม่ค่อยได้ขยับตัว เราเป็นคนรักสุขภาพอยู่แล้วก็เลยคิดว่า ถ้างานเราต้องเป็นแบบนี้จริงๆ เราขอทานดีๆ ชดเชยแทนแล้วกัน เพราะเราก็ไม่ได้เป็นคนชอบกินอะไรจุกจิก เลยอบถั่วจากบ้านไปกินเป็นสแน็ค เพราะตอนนั้นยังไม่มีถั่วอบที่ไม่ทอดจริงๆ ขาย ถึงมีก็รสชาติไม่ถูกปาก พอได้ทำงานไปสักพักประมาณ 1 ปี ก็คิดว่าอาชีพนี้อาจจะไม่เหมาะกับเราจริงๆ ก็คิดว่าเราควรทำอะไรดี และต้องเป็นสิ่งที่เราชื่นชอบ เพราะถ้างานที่เราชอบ เราก็จะทำออกมาได้ดี"
เมื่อตกลง Keyword ของการทำธุรกิจ ด้วยคำว่า "ถั่ว" แล้ว เธอจึงเริ่มศึกษาเกี่ยวกับตลาดถั่ว และพบว่าตลาดนี้มีความน่าสนใจหลายอย่าง
ณิชาภัทร ตั้งโจทย์ไว้ว่า บีนแบ็ก “Beanbag” ต้องเป็นมากกว่าถั่วที่ไม่ทอด ไม่มีน้ำมัน ไม่ใส่ผงชูรส แต่ต้องอร่อยมากด้วย จากการตระเวนชิมถั่วจากประเทศต่างๆ มากว่า 16 ประเทศทั่วโลก เธอจึงตัดสินใจเอาเม็ดถั่วแต่ละประเภทหลากหลายยี่ห้อมานั่งเรียงทีละเม็ด เพื่อเปรียบเทียบรสชาติ รูปลักษณ์และสี เพื่อให้มั่นใจว่า ถั่วของตัวเองหวานที่สุด เม็ดสวยที่สุด แล้วเลือกผู้ผลิตจากคุณภาพ ไม่ใช่เริ่มต้นจากราคาต้นทุนเป็นหลัก หรือแม้แต่น้ำตาลที่บีนแบ็ก “Beanbag” ใช้ก็ต้องเป็นน้ำตาลมะพร้าว และน้ำตาลทรายออร์แกนิกเท่านั้น (ซึ่งราคาแพงกว่าน้ำตาลทรายขัดสีทั่วไปเกือบสิบเท่าตัว) เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า รสชาติหวานที่ทานเข้าไปมีปริมาณน้ำตาลที่ต่ำมาก โดยผู้ป่วยหรือผู้ที่ควบคุมน้ำหนักสามารถทานได้ เพราะแต่ละรสชาติของบีนแบ็ก “Beanbag” ผ่านการทดลองสูตรมาแล้วไม่น้อยกว่า 200 สูตร รวมทุกการทดลองไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง เพราะข้อจำกัดที่ยากที่สุด คือ ส่วนผสมทุกอย่างต้องออร์แกนิก
"จริงๆ อะไรที่เป็นออร์แกนิก ทำให้อร่อยถูกปากยาก ต้องทดลองเป็นเวลานาน เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกถึงงานฝีมือที่ตั้งใจทำ และเมื่อได้ลองชิมแล้วจะขาดบีนแบ็ก “Beanbag” ไม่ได้ หลังจากได้รสชาติของถั่วที่ถูกใจแล้ว จึงได้นำ บีนแบ็ก ซุปเปอร์ฟู้ด พาวเดอร์ (Beanbag Superfood Powder) เข้ามาถึง 15 ชนิด คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันจากฟาร์มออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองอย่างดี ปราศจากสารกันบูดและสารเทียม โดยมีมาตรฐานการผลิต การประกันคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เป็นหนึ่งในหลักการสำคัญของบริษัท โรงงานของเราผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานความปลอดภัยอาหารระหว่างประเทศ GMP/HACCP และได้รับการรับรองภายใต้ NOP กระทรวงเกษตร สหรัฐอเมริกา (USDA) สำหรับผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ในปี 2559 ซึ่งลูกค้าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด
เราต้องการให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงสุขภาพตัวเองโดยเราขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันของพวกเขา ตั้งแต่มีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เหมือนเราได้เปิดกว้างให้ลูกค้ารู้ถึงสิทธิ์ของสุขภาพตัวเอง เค้าไม่จำเป็นต้องกินของอร่อยแล้วแลกกับสุขภาพที่ไม่ดี เค้าสามารถมีพร้อมๆ กันได้ โดยเลือกบีนแบ็ก “Beanbag” ทำให้ความคิดเปลี่ยนไป นี่แหละคือการเปลี่ยนแปลงที่เราภูมิใจ ถึงเเม้วันนี้จะมีเพียงแค่กลุ่มลูกค้าจำนวนไม่มาก แต่เรามั่นใจว่าจะถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งต้นเอาไว้ ต่อจากนี้ไปจะไม่ได้มีแค่ถั่วหรือ Superfood แบบนี้ แต่เราจะสร้างอาณาจักรที่วันหนึ่ง บีนแบ็ก “Beanbag” จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแน่นอนค่ะ"
บีนแบ็ก ออร์แกนิก มิกซ์ นัท (Beanbag Organic Mixed Nuts) ทั้ง 4 รสชาติ และ บีนแบ็ก ซุปเปอร์ฟู้ด พาวเดอร์ (Beanbag Superfood Powder) ทั้ง15 ชนิด สามารถหาซื้อได้ทั่วไป โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ผ่านเว็บไซต์ https://www.beanbagsnacks.com และ ไลน์ @beanbagsnacks หรือสามารถซื้อสินค้าได้จากกูร์เมต์ มาร์เก็ต, โฮม เฟรช มาร์ท, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, วิลล่า มาร์เก็ต, เลมอน ฟาร์ม, Lab pharmacy, ใบเมี่ยง, โอ บอง แปง และดีน แอนด์ เดลูก้า