นับเป็นการผนึกกำลังครั้งใหญ่ ระหว่างเครื่องดื่มตราช้าง และ JOOX ร่วมจัดคอนเสิร์ต “ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น” ภายใต้ชื่อ “JOOX สปอร์ตไลท์ ทัวร์ 2019” สานต่อแนวคิด “เติมเต็มคำว่าเพื่อน” ตอกย้ำช่วงเวลาของความสนุกระหว่างเพื่อนและเสียงดนตรี กับมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่จะส่งตรงความสนุกแบบจัดเต็ม กับคอนเสิร์ตกว่า 36 ครั้งทั่วประเทศ ให้ได้ชมตลอดปี 2562 นี้
เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ JOOX มิวสิคสตรีมมิ่งยอดนิยมอันหนึ่งของไทย จัดทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ “ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ JOOX สปอร์ตไลท์ ทัวร์ 2562” ( Chang Music Connection Presents JOOX Spotlight Tour 2019) กับเวทีที่จะนำศิลปินชื่อดังระดับประเทศ โคจรมาพบกับศิลหน้าใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตามอง อาทิ อะตอม ชนกันต์, ป๊อบ ปองกูล,The Parkinson, หนุ่ม กะลา , UrboyTJ, YOUNGOHM, Bedroom Audio, Sweet Mullet, NICECNX, Cyanide และ Dreamhigh เป็นต้น โดยเป้าหมายที่จะไปจัดแสดง มีดังต่อไปนี้ กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี ชลบุรี นครราขสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ลำปาง พิษณุโลก พระนครศรีอยุธยา เพชรบูรณ์ เพชรบุรี นครปฐม นครศรีธรรมราช และ สงขลา เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์มิตรภาพกับความสนุกทางเสียงดนตรีในบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป
ชนกพล ปิยบุตร ผู้จัดการช่องทางการจัดจำหน่าย – ออนเทรด บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ช้าง เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งดนตรีถือเป็นสิ่งที่คนไทยชื่นชอบและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ช้างจึงให้ความสำคัญกับการทำมิวสิคแพลตฟอร์ม ผ่านกิจกรรมที่ชื่อว่า ช้างมิวสิคคอนเนคชั่น อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับคนไทยทั่วประเทศผ่านเสียงเพลง และเชื่อมต่อมิตรภาพกับแก๊งเพื่อน ภายใต้แนวคิด “เติมเต็ม คำว่าเพื่อน”
ในขณะเดียวกัน JOOX นับว่าเป็นผู้นำทางด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แพลตฟอร์มเต็มรูปแบบที่เชื่อมทุกโมเมนต์ทางดนตรีเข้ากับการดำเนินชีวิตของคนในยุคดิจิทัล เราทั้ง 2 คนจึงต้องการที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มากกว่าแค่การฟังเพลง แต่เน้นนำเสนอความบันเทิงที่หลากหลายมากขึ้น และโดนใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่ง ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ “JOOX สปอร์ตไลท์ ทัวร์” 2 ปีที่ผ่านมา เราได้กระแสตอบรับที่ดีมาก จึงทำให้ปีนี้เราตัดสินใจเพิ่มจำนวนครั้งมากขึ้น และไปในจังหวัดที่หลากหลายมากขึ้น เรียกได้ว่าไปครบทุกภาค และหนึ่งในความพิเศษของกิจกรรมเราคือ เราจะศึกษาว่าผู้บริโภคในจังหวัดนั้นมีพฤติกรรมการฟังเพลงเป็นอย่างไร ไลฟ์สไตล์เป็นแบบไหน ชอบศิลปินคนไหนหรือแนวเพลงแบบไหนในช่วงนี้ เราก็จะจัดให้เหมาะสมกับความชอบของคนในจังหวัดนั้นๆ เลยถือว่า JOOX Spotlight Tour 2019 ครั้งนี้พิเศษมากๆ และเราทั้ง 2 คนก็ตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะมอบความสุข และความสนุกให้คุณและเพื่อนๆ อย่างแท้จริง”
กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ผู้บริหาร กล่าวเสริมว่า “คอนเสิร์ต "ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ JOOX สปอร์ตไลท์ ทัวร์ 2019" เป็นทัวร์คอนเสิร์ตที่ JOOX กับช้าง ได้จัดร่วมกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ผ่านมาคอนเสิร์ตของเราได้รับการตอบรับที่ดีในทุกๆ ครั้ง และครั้งนี้พิเศษยิ่งขึ้น ด้วยไลน์อัพศิลปิน และจำนวนการแสดงที่มากกว่าครั้งไหนๆ เพื่อกระจายความสนุกและความบันเทิงให้ถึงแฟนเพลงทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ใช้มิวสิคแอปพลิเคชันของเรา มหกรรมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ จึงเป็นเหมือนการนำเสียงเพลง นำศิลปิน นำประสบการณ์ใหม่ๆ ไปสู่คนที่รักการฟังเพลงอีกช่องทางหนึ่ง เพราะ JOOX ย้ำเสมอว่าเราเป็นมากกว่าแค่แอปพลิเคชันฟังเพลง เราต้องการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยในทุกๆ ด้านทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ และยิ่งมีพาร์ทเนอร์ที่มีอุดมการณ์เดียวกันอย่าง “ช้าง” เข้ามาเป็นพันธมิตร ก็ยิ่งทำให้กิจกรรมนี้แข็งแรง และเข้าถึงทุกคนได้ง่ายขึ้น”
คอนเสิร์ต “ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ “JOOX สปอร์ตไลท์ ทัวร์ 2019” ประเดิมครั้งแรก ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ที่ FAAH Bkk โดยศิลปินที่จะมามอบความสนุกในครั้งนี้ คือ YOUNGOHM, NICECNX, Cyanide, และ Dreamhigh ติดตามความเคลื่อนไหวของมหกรรมทัวร์คอนเสิร์ตนี้ ในครั้งต่อไป ได้ที่ เฟสบุ๊ก JOOX แฟนเพจ : www.facebook.com/jooxth/ และที่ เฟสบุ๊ก ช้างเวิลด์: www.facebook.com/Changworld