ดีแทคลุยเข้าพื้นที่ดูแลสัญญาณ-เยียวยาลูกค้าเพื่อรองรับการใช้งานหลังพายุโพดุลกระหน่ำ
02 Sep 2019

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เร่งรับมือผลกระทบจากพายุโพดุลที่พัดกระหน่ำเข้าไทย ทำให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันหลายจังหวัด โดยจัดทีมดูแลโครงข่ายเข้าป้องกันสถานีชุมสายหลักและแก้ไขสถานีฐานที่ได้รับผลกระทบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้งานโดยเฉพาะภาคอีสาน ดีแทคยังร่วมมือกับ กสทช. บรรเทาความเดือนร้อนผู้ใช้งาน 8 จังหวัดประสบภัย โดยลูกค้าเติมเงิน เพิ่มวันใช้งาน ฟรี  7 วัน กด *170#โทรออก  เพื่อรับสิทธิ์ เริ่มรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 2–4 กันยายน 2562  สำหรับลูกค้ารายเดือนขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน จนถึงวันที่ กันยายน 2562 ทั้งนี้ ดีแทคยังจัดเตรียมทีมดูแลสถานีฐานเพิ่มเพื่อเร่งรับมือดีเปรสชันใหม่ที่จ่อเคลื่อนเข้าไทยและอาจส่งผลกระทบต่อเนื่องภาคอีสาน

ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากกรณีพายุโพดุลที่เคลื่อนเข้าไทยส่งผลให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสาน ดีแทคได้ส่งทีมงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลทำให้มีผลกระทบต่อการสื่อสาร เช่น อุบลราชธานี กาฬสินธุ์ หนองคาย อำนาจเจริญ นครพนม อุดรธานี ยโสธร มุกดาหาร สกลนคร และร้อยเอ็ด ซึ่งทีมงานดีแทคได้เข้าพื้นที่ดูแลอย่างรวดเร็วตามแผนรับมือในสถานการณ์ฉุกเฉินจากฝนตกหนัก โดยเบื้องต้นได้นำเครื่องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉินและเตรียมน้ำมันสำรองไว้สำหรับกรณีพื้นที่น้ำท่วมที่มีการตัดกระแสไฟฟ้าโดยสถานีฐานดีแทคจะสามารถให้บริการต่อเนื่องได้หลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้บางพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบในช่วงแรกกลับมาใช้งานสื่อสารได้เป็นปกติ”

 

นอกจากนี้ ดีแทคได้เตรียมแผนรองรับฉุกเฉินเพื่อดูแลสถานีฐานเพิ่มมากขึ้นเช่น จัดเตรียมรถโมบายล์ บีทีเอส พาหนะเคลื่อนที่เร็วสำหรับลงพื้นที่เข้า-ออกประจำสถานีฐานเพื่อดูแลและซ่อมแซมในภาวะฉุกเฉินเช่น รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือท้องแบนสำหรับพื้นที่น้ำท่วมสูงพร้อมทั้งจัดเตรียมอะไหล่สำรองในการซ่อมบำรุงสำหรับกรณีฉุกเฉินจากพายุและน้ำท่วม โดยทีมงานในภูมิภาคต่างๆ ของดีแทคจะประสานความช่วยเหลือร่วมกันในสถานการณ์เร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าใช้งานมือถือติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีผลกระทบน้อยที่สุดในภาวะฉุกเฉิน

“ดีแทคยังเฝ้าระวังดีเปรสชันใหม่ที่อาจเคลื่อนเข้าไทยซึ่งคาดว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภาคอีสานอีกครั้ง ดีแทคพร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐต่างๆที่เข้าช่วยเหลือและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมประสานงานและร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกสทช. รวมทั้งสถานีตำรวจ และโรงพยาบาลในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ” ประเทศ กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ดีแทคได้ร่วมกับ กสทช. บรรเทาความเดือดร้อนผู้ใช้งานมือถือ 8 จังหวัดที่ประสบภัย คือ ร้อยเอ็ด สกลนคร มุกดาหาร ยโสธร อุดรธานี นครพนม อำนาจเจริญ และกาฬสินธุ์ โดยลูกค้าเติมเงินเพิ่มวันใช้งานฟรี วัน กด*170#โทรออก เพื่อรับสิทธิ์ เริ่มรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2562 สำหรับลูกค้ารายเดือนขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน จนถึงวันที่  8 กันยายน 2562

[อ่าน 1,759]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีเจซี เผยไตรมาส 3/67 ดันรายได้รวมเติบโตทะลุ 41,774 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงานปกติเติบโตกว่า 14.2%
“กิฟฟารีน” เปิดกระหึ่ม “Giffarine Flagship Store” ภูเก็ต เจาะใจกลางเมือง รับทัพลูกค้าไทย-นักท่องเที่ยวต่างชาติ
AIS 5G โชว์แกร่งโครงข่ายที่ 1 ตัวจริง SEA COVERAGE ครอบคลุม 2 ฝั่งทะเลไทย
KFC ครองตำแหน่ง “Advertiser of the Year” และคว้าอีก 29 รางวัล
Taiwan Excellence Pavilion 2024 นำ FU BEAR - ‘Best Made in Taiwan’ พรีเมียมมาสู่ประเทศไทย
เอสซีจี เดินหน้าลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในอาเซียน มอบทุนอีก 3 ประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved