"สายเปย์" เตรียมพร้อม "ช็อปแบบชิลล์ๆ" กับงานมหกรรม Central | ZEN World's Premier Watch & Jewellery Expo @CentralWorld มีทั้ง "โปรเพียบ - โปรคุ้ม - ผ่อน 0% นาน 10 เดือน" พร้อมโปรพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว อาทิ โปรโมชั่นห้าง รายการ “Tourist WOW”
เป็น "ความอลัง" บังเกิดเมื่อ ห้างเซ็นทรัล ผนึกกำลังกับ เซ็นทรัล เวิลด์ จัดงาน Central | ZEN World's Premier Watch & Jewellery Expo @CentralWorld ยกระดับงาน “นาฬิกา-จิวเวลรี่” ด้วยจุดขายสำคัญ "ใหญ่สุด ครบสุด ครั้งแรกใจกลางเมือง" รักษามาตรฐานต้นแบบงานนาฬิกาด้วย “โปรโมชั่นที่ดีที่สุด - ช่วงเวลาที่ดีที่สุด - ทำเลที่ดีที่สุด” ตอบโจทย์คนรักนาฬิกาและจิวเวลรี่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมพาเหรดกว่า 180 แบรนด์แบบจัดเต็ม ระหว่างวันที่ 25 ก.ย. – 8 ต.ค. 2562 ณ บริเวณ โซนเซ็นทรัลคอร์ต ชั้น 1 ลานอีเดน 1-2 และโซนแดซเซิล ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
ห้างเซ็นทรัล เป็นผู้ริเริ่มจัดงานมหกรรมนาฬิกาในห้างสรรพสินค้าอย่างต่อเนื่องตลอด 21 ปี ซึ่งเซ็นทรัลประสบความสำเร็จจนเป็นภาพจำของกลุ่มลูกค้าเราคือต้นแบบของมหกรรมนาฬิกาประจำปีในประเทศไทย
การจัดงานครั้งล่าสุด ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยถึงการจัดงานในปีนี้ ซึ่งเซ็นทรัลก็ยังคงตอกย้ำ "ความเป็นที่สุด" ในหลายมิติ ทำให้กลุ่มรักนาฬิกาต่างรอช็อปนาฬิกาจากงานดังกล่าวทุกปี รวมถึงอยากให้มีการขยายระยะเวลาในการจัดงานให้นานขึ้น รวมถึงเพิ่มมูลค่าและยกระดับ โดยตั้งเป้ารายได้รวม 800 ล้านบาท สำหรับปีนี้ เซ็นทรัลได้จัดงาน 2 ครั้ง 2 สถานที่ โดยล่าสุดเพิ่งจัดงานไปแล้วที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม เน้นกลุ่มสินค้านาฬิกาประเภท Luxury Watch และ Mid Range Watch และงานล่าสุดคือ ‘Central | ZEN World's Premier Watch & Jewellery Expo @ CentralwOrld’ เน้นเจาะกลุ่มนาฬิกา 3 กลุ่ม คือ Luxury Watch, Fashion Watch และ Smart & Morderate Watch และเป็นปีแรกที่นำจิวเวลรี่จากแบรนด์ระดับพรีเมียมเข้ามาร่วมด้วย
ทั้งนี้ ไฮไลท์ของการจัดงาน ได้แก่
สำหรับการสื่อสารเพื่อโปรโมทงาน เน้นติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยอิงข้อมูลจาก Big Data จากบัตร The 1 ของห้างเซ็นทรัลที่มีมากกว่า15 ล้านคน เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศจีน, อินเดีย, กลุ่ม CLMV และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง โดยเน้นสื่อสารผ่าน Facebook Global ของห้างเซ็นทรัล และบทความประชาสัมพันธ์ ผ่านเว็บไซต์และบล็อกกว่า 100 สื่อ ในจีน เช่น Sohu (โซหู), Toutiao (โถวเถียว), Sina (ฉีหน้า) เป็นต้น ซึ่งคาดหวังผลลัพธ์การเห็นสื่อมากถึง 15-20 ล้านวิว จากการลงโปรโมทผ่านเว็บไซต์เหล่านี้และผ่านสื่อของห้างเซ็นทรัลเองได้แก่ WeChat OA, อีเมลผ่านฐานลูกค้า The 1. สื่อประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ของเซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งด้านหน้าศูนย์การค้า, บนจอ PanOramix ซึ่งเป็นจอดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟใหญ่ที่สุดในโลก"
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่า การจัดงานที่เซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับงานนาฬิการวมจิวเวลรี่ของเซ็นทรัลให้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับ Signature ของประเทศที่บรรดาคนรักนาฬิกาทั่วโลกต้องมา เพราะเซ็นทรัลเวิลด์ถือว่าเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิต (Centre of Life) ที่จับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคนี้ได้อย่างตรงจุด และยังเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในการจัดงานใหญ่ๆ ตลอดทั้งปี โดยมีทราฟฟิกลูกค้าไม่ต่ำกว่าวันละ 1.5 แสนคน/วัน และเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ แบ่งเป็นลูกค้าต่างชาติประมาณ 30% โดยนักท่องเที่ยวจีนมีมากที่สุด ซึ่งคาดว่าจะมีทราฟฟิกในช่วงการจัดงานนี้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% เพราะเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับช่วงวันหยุดยาวประจำปี (Golden Week) ของจีนอีกด้วย”
“สำหรับสินค้าที่มาจำหน่ายในงานครั้งนี้ ถือว่าพิเศษจริงๆ เป็นฟินาเล่ยิ่งใหญ่ปิดท้ายปี 2019 โดยจะเป็นนาฬิกาล็อตใหม่ และคอลเลกชั่นใหม่ที่เปิดขายเป็นครั้งแรกที่นี่ รวมทั้งรุ่นลิมิเต็ดที่นักสะสมรอคอยอยู่อีกหลายแบรนด์ ส่งตรงจาก 2 งานแสดงนาฬิการะดับโลกอย่าง บาเซิลเวิลด์ 2019 (BaselWorld) และ เอสไอเอชเอช (SIHH) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาวางขายเพิ่มในงานนี้ นอกจากนี้ ยังมีบางโปรโมชั่นที่มอบพิเศษเฉพาะลูกค้าในงานที่เซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น”
สำหรับ "ของต้องมี" ของงานนี้ คือ โปรโมชั่นคุ้มที่สุดแห่งปี
นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าช็อปครบ 8,888 บาท รับส่วนลดทันทีสูงสุดถึง 1,388 บาท จากยูเนี่ยนเพย์ เมื่อจ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดในแอพพลิเคชั่นยูเนี่ยนเพย์และยังได้ร่วมมือกับ อาลีเพย์ (Alipay) ช่องทางการชำระเงินยอดนิยมของคนจีนที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก และกว่า 700 ล้านคนที่เป็นคนจีน ทำให้ช่วยอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยให้กับลูกค้าคนจีนมากยิ่งขึ้น ซึ่งโปรโมชั่นพิเศษของอาลีเพย์ในช่วง Golden Week คือ รับส่วนลดเพิ่มได้อีกสูงสุดถึง 580 บาท เมื่อช็อปครบ 4,000 บาท โดยลูกค้าสามารถกดรับคูปองได้เลยผ่านแอพอาลีเพย์
เทรนด์นาฬิกาจากบาเซิลเวิลด์ที่มาแรงในปีนี้ มี 5 เทรนด์ ได้แก่
1. Vintage Inspired ที่ได้รับความนิยมจากคนรักนาฬิกาทุกสมัย ขณะเดียวกันแบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ต่างก็นำดีไซน์อันเป็นตำนาน กลับมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง ให้โฉบเฉี่ยว รวมถึงดีไซน์หน้าปัดให้มีขนาดเล็กลง และสืบทอดซีรีส์รุ่นคลาสสิกให้เป็นที่รู้จักในทุกเจนเนอเรชั่น
2. 3D Innovation แบรนด์นาฬิกาชั้นนำต่างนำเสนองานฝีมือของช่างนาฬิกา ที่สร้างสรรค์กลไก กับนวัตกรรมใหม่ๆจนกลายเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแบรนด์นั้นๆ
3. Infusion of Color เทรนด์นาฬิกาหวนกลับไปหาดีไซน์หน้าปัดที่นำเอาเฉดสีมาไว้บนเรือนเวลา โดยในปีนี้เน้นไปที่นาฬิกากลุ่มสีเขียว น้ำเงิน หรือการใช้การประสานสี เพื่อสะท้อนความต้องการของผู้สวมใส่ที่มากขึ้น
4.Useful Functions นาฬิกาบนข้อมือที่บอกฟังก์ชั่นสำหรับผู้สวมใส่ตามไลฟ์สไตล์ รวมถึงออกแบบฟังก์ชั่นให้มีลูกเล่นและดีไซน์ให้เป็นมากกว่านาฬิกา หรือมีประโยชน์การใช้งานที่มากขึ้น
5.High-Tech Materials นำเสนอการใช้วัสดุใหม่ที่แตกต่างและแปลกใหม่ โดยช่างผู้ชำนาญ เพื่อให้ได้สิ่งที่ไม่มีใครทำในตลาดนาฬิกา”