“ทีเอ็มบี” ผนึก “ธนชาต” ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนา
24 Feb 2020

 

ทีเอ็มบีและธนชาต ห่วงใยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ผนึกความร่วมมือออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้ารายใหญ่-รายย่อย พักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 รอบบัญชี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไม่สะดุด

 

ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตมีความห่วงใยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19) ทั้งกลุ่มที่ได้รับเชื้อ หรือกิจการได้รับผลกระทบ ยอดขายลดลง จึงร่วมกันออกมาตรการ“ตั้งหลัก”เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าทั้งรายใหญ่ และรายย่อยซึ่งมีที่อยู่ปัจจุบัน ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ที่อยู่สถานที่ทำงาน หรืออย่างใดอย่างหนึ่งอยู่ในเขตจังหวัด กรุงเทพฯ ภูเก็ต ชลบุรี กระบี่ สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่ และพังงา ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตฝ่าวิกฤตครั้งนี้ต่อไปได้ ดังนี้

 

ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย

สินเชื่อบ้าน ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคาร ขอพักชำระหนี้ได้นานสูงสุด 3 รอบบัญชี หากอยู่จังหวัดอื่นให้อยู่ในดุลยพินิจของธนาคาร และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ลูกค้าสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. 2563

สินเชื่อรถยนต์ ธนชาตDRIVE ลูกค้าที่ค้างชำระหนี้ไม่เกิน 60 วัน ขอพักชำระหนี้ได้เพิ่มสูงสุด 60 วัน และขยายเวลาผ่อนชำระได้ไม่เกิน 96 งวด โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ลูกค้าสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. 2563

บัตรเครดิต- บัตรกดเงินสด ลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดทีเอ็มบี ขอพักชำระหนี้ได้นานสูงสุด 3 รอบบัญชี โดยดอกเบี้ยยังเดินปกติ แต่ไม่ถูกบันทึกเป็นการผิดนัดชำระหนี้ และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ด้านลูกค้าธนชาต สำหรับบัตรเครดิตขอลดยอดชำระขั้นต่ำได้ จาก 10% เหลือ 5% นานสูงสุด 3 รอบบัญชี ส่วนลูกค้าบัตรกดเงินสดขอลดยอดชำระขั้นต่ำได้ จาก 3% เหลือ 1 % นานสูงสุด 3 รอบบัญชี และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคารสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. 2563

สินเชื่อบุคคล ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคารที่ได้รับผลกระทบ ขอพักชำระหนี้ได้นานสูงสุด 3 รอบบัญชี และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ โดยขยายระยะเวลาการชำระหนี้ให้เพิ่มขึ้นอีก 3 รอบบัญชี หรือจนกว่าจะชำระหนี้ครบถ้วน

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ลูกค้าทีเอ็มบีติดต่อสอบถามได้ที่ทีเอ็มบีทุกสาขาหรือ TMB Contact Center โทร.1558 ลูกค้าธนชาตติดต่อสอบถามได้ที่ธนชาตทุกสาขา หรือ Thanachart Contact Center โทร.1770

 

ผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ

ลูกค้ากลุ่ม SME ทั้ง 2 ธนาคาร ที่ประกอบธุรกิจบริการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ร้านค้าปลีกสำหรับนักท่องเที่ยว, ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเกษตร, ธุรกิจขนส่ง, เช่ารถ หรือธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงลูกค้าสินเชื่อผู้ประกอบการวิชาชีพแพทย์ของธนชาต

  • ลูกค้าทีเอ็มบี กรณีมีวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan) ขอพักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 เดือน และสามารถขยายเวลาผ่อนชำระออกไปได้อีก 6 เดือน
  • ลูกค้าธนชาต กรณีมีวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan) ขอพักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 เดือน
  • กรณีมีวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคาร ขอลดอัตราดอกเบี้ยลง 1.50% จากสัญญาสินเชื่อปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 3 เดือน
  • กรณีใช้การค้ำประกันของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)  และถึงกำหนดชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสินเชื่อตั้งแต่วันนี้ -31 ก.ค. 2563 ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคารขอพักชำระค่าธรรมเนียมได้ 12 เดือน นับจากวันถึงกำหนดชำระเดิม และเมื่อครบกำหนดให้กลับมาชำระตามหลักเกณฑ์ โดยบสย. จะพิจารณาคำขอที่ยื่นมาก่อนวันครบกำหนดชำระเท่านั้น

ทั้งนี้ ลูกค้าสมัครร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. 2563 โดยลูกค้าทีเอ็มบี ติดต่อสอบถามและสมัครร่วมโครงการได้ที่ ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ หรือศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME 0-2828-2828 ลูกค้าธนชาตติดต่อ Thanachart Contact Center โทร 1770

 

ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่

  • กรณีมีวงเงินกู้ระยะยาว (Term Loan) ขอพักชำระเงินต้นได้สูงสุด 6 เดือนและขอขยายเวลาการผ่อนชำระออกไปได้อีก 6 เดือน สูงสุดได้ถึง 2 ครั้ง รวม 12 เดือน (ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร)
  • กรณีมีวงเงินกู้ระยะสั้น ODB, O/D, RPN ธนาคารขยายเวลาชำระเงินให้ 3 เดือน สูงสุดได้ถึง 2 ครั้ง รวม 6 เดือน และอัตราดอกเบี้ยพิเศษ
  • กรณีมีวงเงินกู้ Trade Finance ธนาคารขยายเวลาพักชำระเงินให้ 3 เดือน สูงสุดได้ถึง 2 ครั้ง รวม 6 เดือน
  • กรณีมีวงเงินกู้ LC : Letter of Credit ที่ครบกำหนดชำระเงิน สามารถแปลงวงเงิน LC เป็นวงเงิน TR  ได้ โดยมีอายุวงเงิน TR ไม่เกิน 6 เดือน

 

โดยลูกค้ากลุ่มธุรกิจทั้ง 2 ธนาคารสามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่ 1 มี.ค. - 31 พ.ค. 2563 ลูกค้าทีเอ็มบีส่งหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณาให้แก่ ผู้บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจ TMB หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TMB Corporate Call Center 0-2643-7000 ลูกค้าธนชาตติดต่อสอบถามได้ที่ Thanachart Contact Center โทร 1770

[อ่าน 1,876]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตอกย้ำความเชื่อมั่นในภูเก็ต แสนสิริลุยเปิดตัว “เดอะ เบส เชิงทะเล”
ปีมะเส็งเฮงมาหา 24 ม.ค. – 2 ก.พ.นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา
เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ POCO X7 Series ประสิทธิภาพเหนือระดับ ดีไซน์สวยสะดุดตา
THANA ยิ้มรับปีใหม่ จัดแคมเปญสุดปัง
 “คุ้มค่า..รับปีงู น่าอยู่ทุกโครงการ”
“ยืดเปล่า” ตัวละ 100 เวอร์ชั่นใหม่ “นุ่มแต่ไร้ขุย” วางจำหน่ายวันนี้วันแรก!
โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เปิดตัวโฉมใหม่พื้นที่จัดงาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved