กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์พลิกโฉมแบรนด์ ชูแนวคิด ‘จุดเริ่มต้น คนมีเครดิต’
03 Mar 2020

 

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ประกาศพลิกโฉมครั้งใหญ่ ชูแนวคิด ‘จุดเริ่มต้นคนมีเครดิต’ พร้อมเป็นผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดีของผู้บริโภคทุกคน พร้อมพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่ช่วยดูแลรักษาเครดิตทางการเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE หวังจุดประกายคนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญของการมีสุขภาพทางการเงินที่ดี ลดปัญหาหนี้ครัวเรือน พร้อมสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืน ตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ 355,000 บัญชี ยอดสินเชื่อใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 102,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2563

 

ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยถึงที่มาของการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ว่า “ภาพรวมธุรกิจและการดำเนินงานในปี 2562 ที่ผ่านมาของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดสินเชื่อและยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 91,600 ล้านบาท เติบโต 13% เทียบกับปี 2561 ยอดสินเชื่อคงค้าง 60,400 ล้านบาท เติบโต 12% เทียบกับปีก่อน อย่างไรก็ดี จากประสบการณ์กว่า 20 ปีที่ประกอบธุรกิจในภาคการเงินของไทย เรามองเห็นความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงเป็นที่มาของการตัดสินใจพลิกโฉมแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้”

 

ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้ให้เห็นว่า ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 สัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ของไทยสูงถึง 79.1% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มที่น่ากังวล คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มก่อหนี้สูง จากการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติสินเชื่อบุคคลของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ณ สิ้นปี 2561  พบว่า แนวโน้มคนไทยเริ่มเป็นหนี้ใหม่เพิ่มมากขึ้น และอายุน้อยลง โดยเฉพาะกลุ่มคนช่วงอายุ 21 – 24 ปี เพิ่มขึ้นในอัตราเร็วกว่ากลุ่มคนในช่วงอายุอื่น

 

“ข้อมูลนี้สอดคล้องกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ชี้ให้เห็นว่า ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen Y & Z) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 68 มีไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายในหมวด, กิน, ช้อปออนไลน์ ท่องเที่ยว ค่อนข้างสูง โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศสูงเป็นอันดับต้นๆ เมื่อเทียบกับหมวดใช้จ่ายอื่นๆ”

 

นางสาวณญาณี กล่าวต่อไปว่า “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตที่มุ่งประกอบธุรกิจด้วยความรับผิดชอบเล็งเห็นถึงแนวโน้มดังกล่าว ในปีนี้เราจึงตัดสินใจพลิกโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “จุดเริ่มต้น คนมีเครดิต” โดยนอกจากจะเติมความสดใสให้แบรนด์ดูทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้ยกระดับภาพลักษณ์จากการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเป็น “ผู้ช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตทางการเงินที่ดี” โดยเรามีความตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างเครดิตเพื่ออนาคตให้แก่สมาชิกบัตร ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินคุณภาพ เพื่อสร้างการเติบโตของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ให้ยั่งยืนในระยะยาว”

 

 

อธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2563 ว่า “วันนี้เราเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์, หน้าบัตร, สาขา,  ยูนิฟอร์มพนักงาน ให้ออกมาทันสมัย โดยโลโก้รูปแบบใหม่ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่เป็นสัญลักษณ์บูมเมอแรงนั้น เป็นการสะท้อนความเชื่อของแบรนด์ที่ว่า คนที่มีเครดิตทางการเงินที่ดี ควรจะได้รับโอกาสและสิ่งดีๆ กลับคืน นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE ครั้งแรกของกลุ่มสถาบันการเงิน เพื่อแจ้งสถานะสุขภาพทางการเงิน (Credit Health) ของลูกค้า และบริการแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้จ่ายสูง (Spending Alert) เพื่อช่วยระวังการใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หวังจุดประกายลูกค้าเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพทางการเงินที่ดี

 

ทั้งนี้ เรายังได้คัดสรรสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรที่มีเครดิตทางการเงินที่ดี เช่น Smart 0%Plan On Demand อภิสิทธิ์เปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นแบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน, Smart Point Burn แลกคะแนนเป็นเครดิตเงินคืนสูงสุด 20% และSmart Privileges กับพันธมิตรชั้นนำหลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ กิน, ช้อป, เที่ยว โดยล่าสุดเราได้จับมือกับคุณซันเต๋อ นักวาดภาพประกอบชื่อดังที่เป็นไอดอลของใครหลายๆ คน ให้มาดีไซน์ลายเส้นสำหรับของสมนาคุณพิเศษเพื่อลูกค้าบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์โดยเฉพาะ”

 

“กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ตั้งใจที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยดูแลเครดิตทางการเงินของคุณให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น และลบล้างความคิดเดิมที่ว่าเราเป็นแค่ผู้ให้สินเชื่อ เพราะวันนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์จะเป็นจุดเริ่มต้นของเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับทุกคน โดยเราตั้งเป้าหมายยอดบัตรใหม่ 355,000 บัญชี ยอดสินเชื่อใหม่และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 102,000 ล้านบาท เติบโต 11% ภายในสิ้นปี 2563” อธิป กล่าวทิ้งท้าย

 

การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ บริการ ตลอดจนการบริการรูปแบบใหม่ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ด้านวิสัยทัศน์ของผู้ให้บริการทางการเงิน เพื่อเป็นตัวช่วยในการผลักดันให้เกิดวินัยในการใช้เงิน และเพื่อการสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีให้กับคนไทย อันจะส่งผลดีต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต เพราะเราต้องการจะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อให้คนมีเครดิตที่ดีอย่างแท้จริง

 

[อ่าน 1,603]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CKPower เดินหน้าส่งไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รุกธุรกิจขาย RECs รองรับตลาดไทย-ต่างประเทศ
กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง จัดสัมมนาเปิดมุมมองการลงทุน ‘2025 and Beyond: Power Dynamics after Trump Era’
แคมเปญ ‘พอดีไม่เหมือนกัน’ คว้ารางวัล ‘Silver Award Sustainable Marketing’
Allianz ชี้ “อัคคีภัยและการระเบิด” ขึ้นแท่นความเสี่ยงธุรกิจไทยอันดับ 1 ปี 2025
TOA ยืนหนึ่งผู้นำสีรักษ์โลก รับฉลากลดโลกร้อนมากที่สุดในตลาดสีทาอาคาร เดินหน้ามุ่งสู่ Net Zero
“LYO X PASULOL” รุกขยายฐานผู้บริโภค เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved