สงกรานต์นี้ที่ต้องเลื่อน ทำให้ผู้คนจะออกมาน้อยลง เพราะพิษโควิด 19 แต่อากาศร้อนก็ยังต้องร้อนต่อไปอีก สำหรับประเทศไทยที่ม่ีที่ตั้งใกล้เส้นศูนย์สูตร และเช่นเคย ซัมเมอร์นี้ โคคา-โคล่า เจ้าตลาดน้ำดำในประเทศไทยก็เดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ ให้ผู้บริโภคส่งต่อความรู้สึกในแบบของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ด้วยข้อความโดนๆ บนบรรจุภัณฑ์
แคมเปญนี้ก่อนหน้า โค้ก เคยทำมาก่อนแล้วในปี 2556 แต่ครั้งนี้ การจะนำมาปัดฝุ่นอีกครั้งก็ยัง Cool เพราะข้อความที่ Specific บนบรรจุภัณฑ์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์น่าตื่นเต้นมากมายให้ผู้บริโภคได้ส่งต่อความรู้สึกในแบบฉบับของตัวเองให้คนใกล้ชิดได้มากยิ่งขึ้นผ่านบรรจุภัณฑ์ที่พิมพ์ชื่อเล่นยอดฮิตและข้อความบอกความรู้สึกที่ทันสมัยโดนใจ กว่า 400 แบบ
จากรายงานดัชนีค้าปลีกของ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ในปีที่ผ่านมาระบุว่า
ตลาดน้ำอัดลมเป็นเซ็กเม้นต์ที่มีการเติบโตถึง 11.7% และจากตลาดที่มีมูลค่ากว่า 56,000 ล้านบาทนี้ผลิตภัณฑ์โคล่ามีสัดส่วนมากที่สุด ด้วยอัตราการเติบโต 12.9% คิดเป็นมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้านบาท โดยแบรนด์โค้กยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาด 35.71% และโคคา-โคล่า ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์น้ำอัดลมที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุด จากผลสำรวจ Thailand’s Most Admired Brands ประจำปี 2563 ในหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งนับเป็นการได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 19 แล้ว
มัณฑนา หล่อไกรเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด?บริษัท โคคา-โคล่า?(ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “โคคา-โคล่ายึดถือความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจอยู่เสมอ ซึ่งผลความสำเร็จดังกล่าว ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมอบให้แก่แบรนด์อย่างต่อเนื่อง นอกจากความสำเร็จของ 'โค้ก’ แล้ว 'แฟนต้า’ และ 'สไปร์ท’ เองก็ถูกจัดเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดน้ำอัดลมเช่นกัน”
เพื่อสานต่อความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมต่อเนื่องในปี 2563 นี้ โคคา-โคล่า เตรียมเขย่าตลาดอีกครั้งด้วยการนำแคมเปญระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ'โค้ก’อย่าง 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ กลับมาชวนผู้บริโภคชาวไทยส่งผลิตภัณฑ์โค้กสานความสัมพันธ์ทั้งในหมู่เพื่อน ครอบครัว และคนรักตลอดหน้าร้อนอีกครั้ง โดยในประเทศไทยเริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 2556 และเป็นปรากฎการณ์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างร้อนแรง
“ฤดูร้อนถือเป็นช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับคนไทย โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเป็นโอกาสในการใช้ช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน และส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน แคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ ในปีนี้จึงถูกมาในรูปแบบที่เข้ากับยุคดิจิทัลมากขึ้น และยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมด้วยการชวนผู้บริโภคส่งกระป๋องผลิตภัณฑ์ 'โค้ก’ ที่ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลได้มากกว่าที่เคย ด้วยชื่อเล่นยอดฮิตและข้อความบอกความรู้สึกที่ทันสมัยโดนใจ กว่า 400 แบบ พร้อมกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบเน้นประสบการณ์ใหม่ๆให้ผู้บริโภคได้สร้างสรรค์กระป๋อง 'โค้ก’ และส่งต่อความรู้สึกในแบบของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น” มัณฑนา กล่าว