แสนสิริปรับกลยุทธ์ Go Online เต็มสูบ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำขายคอนโดออนไลน์ ด้วยการเปิดจองพรีเซลส์ออนไลน์แบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผ่าน 'Sansiri 24 Online Booking' นำร่องด้วยโครงการ 'เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค' พร้อมนำส่งประสบการณ์เสมือนให้ผู้เยี่ยมชมเสมือนได้มาดูโครงการจริง ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท เชื่อ Price Point โดนใจ โปรเด็ดรับส่วนลดสูงสุด 4 แสนบาท และ iPhone 11 Pro พร้อมขนทัพคอนโดฯ พร้อมอยู่ 10 โครงการขายออนไลน์ ลุ้นรับรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท ท็อปอัพด้วยทองคำ 1 บาท 5 ยูนิตแรกของทุกโครงการ
ยุทธศาสตร์ของแสนสิริครั้งล่าสุดที่จัดหนักกับการทำพรีเซลส์ออนไลน์แบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ในประเทศไทยในครั้งนี้ จริงๆ แล้วถือเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จที่แสนสิริเคยขายบนออนไลน์มาก่อนเมื่อปี 2562 ที่แสนสิริเปิด Official Store บน LazMall ด้วยบริการ Online Booking สำหรับลูกค้าที่สนใจจองโครงการในช่วงโปรโมชั่น 9:9 และ 11:11
ทั้งนี้ ปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บมจ. แสนสิริ เปิดเผยว่า "การจองออนไลน์บน LazMall ในครั้งนั้น แสนสิริได้ใช้โปรโมชั่นและราคาที่ดึงดูดเปิดการขายผ่านช่องทางออนไลน์มาแล้วหลายโครงการ อาทิ kawa HAUS, oka HAUS, EDGE Central Pattaya และ THE BASE Phetkasem โดยทุกโครงการมียอดจองมากกว่า 90% ของจำนวนที่เปิดจอง อีกทั้งทำให้เราสามารถปิดการขายได้มากกว่า 100 ล้านบาท แต่จากการจับมือกันในครั้งนั้น ทำให้แสนสิริได้ทราบถึง Online Journey หรือ เส้นทางของผู้บริโภคที่เข้ามาสัมผัสแบรนด์บนออนไลน์และทำให้เราได้ทราบถึงวิธีการเข้าถึงผู้บริโภคบนออนไลน์ ซึ่งเป็นประโยชน์เมื่อแสนสิริได้ทำแอพพลิเคชั่นของตนเอง"
ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดในปีนี้ที่แสนสิริเปิดจองพรีเซลส์ออนไลน์แบบเรียลไทม์อย่างเต็มรูปแบบ 100% เป็นครั้งแรกของวงการ นำร่องด้วยโครงการ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค โครงการร่วมทุนระหว่างแสนสิริ และ บีทีเอส กรุ๊ปบนพื้นที่ศักยภาพที่นับเป็น NEW CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ราคาเริ่มต้นที่ 2.89 ล้านบาท ที่มีทั้งพื้นที่ส่วนกลาง Co-Sharing Space มากถึง 3,000 ตร.ม. ทั้ง Co-Living Lounge, Co-Playing Space, Co-Cooking Studio และ Co-Working Space พร้อมสระว่ายน้ำฟิตเนส
นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบภายใต้แนวคิด Green Condominium พร้อมสวนสีเขียวบนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 8 ไร่ ได้แก่ 1. Green Innovation นำนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ภายในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น Solar Rooftop 2. Green Material ใช้วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น Earth Blox 3. Green Residential Unit ออกแบบพื้นที่พักอาศัยที่ช่วยประหยัดพลังงานและดีต่อคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย เช่น Well-Air 4. Green ECO-Planting ปลูกพรรณไม้เพื่อดูดซับมลพิษและลดความร้อน
สุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ยังกล่าวถึงศักยภาพของทำเลห้าแยกลาดพร้าวว่า เป็นโซนที่น่าสนใจ เป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทั้ง BTS สายสีเขียวและรถไฟฟ้า MRT ที่สำคัญ ราคาที่ดินในบริเวณนี้จะปรับตัวขึ้นถึง 10% ต่อปี และในส่วนอุปสงค์-อุปทานของตลาดการขายคอนโดมิเนียมพบว่า ในทำเลพหลโยธิน-ลาดพร้าวนี้มียอดตอบรับเฉลี่ยอยู่ที่ 57% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของภาพรวมพื้นที่กรุงเทพฯ (42%) โดยเซ็กเมนต์ที่ได้รับความสนใจจะอยู่ในช่วงราคา 8 หมื่น -1.3 แสนบาท/ตร.ม. ที่มียอดตอบรับสูงถึง 60% อีกทั้งมีราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท ฉะนั้น การที่ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค เริ่มต้นที่ 2.89 ล้านบาทก็ถือเป็นราคาที่น่สนใจ ขณะเดียวกัน ทางด้านผลตอบแทนการลงทุนพบว่า มีผลตอบแทนการขายต่อ (Capital Gain) 4% และผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Rental Yield) 5% ต่อปีจึงเป็นทำเลที่เหมาะกับทั้งเรียลดีมานด์และการลงทุนในระยะยาว”
สำหรับโครงการนำร่องเดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค ที่จะเปิด 24 Hrs. Pre-Sale Online Booking
ในวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา แสนสิริได้จัดโปรโมชั่นพิเศษจองเพียง 1,999 บาท รับส่วนลดสูงสุด 4 แสนบาท และ iPhone 11 Pro 1 เครื่องทุกยูนิต พร้อมขนทัพคอนโดฯ พร้อมอยู่ 10 โครงการขายออนไลน์ ลุ้นรับรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท ท็อปอัพด้วยทองคำ 1 บาท 5 ยูนิตแรกของทุกโครงการ คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่กว่า 10 โครงการที่เสริมทัพมาในครั้งนี้ประกอบด้วย
THE BASE
THE LINE
D Condo
kawa Haus
La Casita
อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การส่งมอบประสบการณ์เป็นไปอย่างครบวงจรทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ แสนสิริก็ยังคงให้บริการ Sale Gallery ในสถานที่จริงตามปกติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้ามาชมได้ทุกโครงการด้วย