ตลาดยิ่งเจริญ คุมเข้ม "ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่" พิชิตไวรัส จับมือผู้ค้าพร้อมงดเว้นค่าเช่า 100%
14 Apr 2020

 

ตลาดยิ่งเจริญออกมาตรการเข้ม ยิ่งเจริญ "ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่" พิชิตไวรัส COVID-19 เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาจับจ่าย จับมือผู้ค้าสู้ไปด้วยกันงดเว้นค่าเช่า 100% สำหรับผู้ค้าที่ได้รับผลทางตรง และ 50 % กับผู้ค้าที่รับผลกระทบทางอ้อม มีผลถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ เดินหน้าฝ่าวิกฤติด้วยการรักษามาตรฐานทุกมิติ ส่งมอบวัตถุดิบที่สดใหม่ ราคาเป็นธรรม “ครบ สด จบ ในที่เดียว” พร้อมปรับแผนธุรกิจเน้น รูปแบบ Delivery ผ่านแอปพลิเคชั่น ส่งสด.com หรือที่ไลน์ @songsod ส่งตรงถึงหน้าบ้าน

 

 

นายอริย ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหารบริษัทในเครือตลาดยิ่งเจริญ ในฐานะประธานคณะทำงานสถานการณ์ COVID-19 ตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า จากสถานการ์ณการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในขณะนี้ ตลาดยิ่งเจริญได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ค้าและผู้ซื้อที่มาจับจ่ายใช้สอย มีความยินดีและพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐบาลเเละปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการโดยได้ออกมาตรการรณรงค์ ยิ่งเจริญ "ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่" พิชิตไวรัส Covid-19 กำหนดระเบียบและขอความร่วมมือให้ผู้ค้า ผู้ช่วยขาย สมาชิกรถเข็น และผู้ใช้บริการตลาดยิ่งเจริญ ต้องยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เเละหากพบว่าฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติ ทางตลาดขอสงวนสิทธิ์ตามกฎหมาย “ไม่อนุญาตให้เข้าตลาดเด็ดขาด” และ “ไม่อนุญาตให้เปิดแผง” เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาจับจ่าย และซื้อสินค้าที่ตลาดยิ่งเจริญ

 

 

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือ “ผู้ค้าและบุคลากร” สวมหน้ากาก และถุงมืออนามัย ทุกคน ทุกวัน โดยมีมาตรการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามบริเวณต่างๆ รอบตลาดเป็นประจำต่อเนื่อง ทุกวัน, ตรวจวัดไข้บุคลากรทุกคนก่อนเข้าปฏิบัติงาน ทุกกะ ทุกวัน, บริการแอลกอฮอล์สำหรับเช็ดมือตามจุดต่างๆ ทั่วตลาดฯ จำนวนกว่า 50 จุด, กำหนดป้อมให้-คืนบัตรจอดรถ ได้ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบัตรจอดรถก่อนนำมาหมุนเวียนใช้ในระบบและทุกครึ่งชั่วโมงทีมแม่บ้านมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในห้องน้ำทุกห้องโต๊ะรับประทานอาหารเเละจุดสัมผัสอื่นๆและยังได้ร่วมกับกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศได้กำหนดให้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพิ่มพูนศักยภาพการป้องกันการแพร่กระจายไวรัส Covid-19 กำหนดจุดวางถังขยะอันตรายเฉพาะรองรับหน้ากากอนามัยเท่านั้น โดยร่วมมือกับฝ่ายรักษาความสะอาด ฯ เขตบางเขน เพื่อจัดเก็บ กำจัด อย่างถูกต้องต่อไป

 

นายอริย กล่าวต่อว่า ตลาดยิ่งเจริญได้ตระหนักถึงผลกระทบทางตรงและทางอ้อมที่เกิดขึ้นกับผู้ค้าทุกท่าน และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระให้กับผู้ค้า จึงได้กำหนดมาตรการการช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อย โดยยึดมั่นนโยบายหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ภายใต้แนวคิด Y Together วิสัยทัศน์  ที่ว่า “ตลาด คือ ศูนย์กลางชุมชนที่สร้างสรรค์และยั่งยืน” และมีนัยสำคัญการพัฒนา “ผู้ค้า” ในฐานะหัวใจสำคัญของการพัฒนานี้ตลาดยิ่งเจริญ ปัจจุบันรายได้หลักของตลาดเกิดจากค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริการ และส่วนรายได้จากการขายสินค้านั้นคิดเป็นร้อยละ 44 ของรายได้ทั้งหมด วิกฤตการณ์นี้ ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมกับผู้ค้า กล่าวคือในทางตรงต้องปิดกิจการตามกฎหมาย และทางอ้อมผู้ค้าที่ยังเปิดขายได้แต่จะมียอดขายของธุรกิจที่ลดลง ตลาดตระหนักในความเดือดร้อน จึงกำหนด “มาตรการช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อย” ด้วยการงดเว้นค่าเช่า 100% สำหรับผู้ค้าที่ได้รับผลทางตรง และการให้ส่วนลดค่าเช่า 50% กับผู้ค้าที่รับผลกระทบทางอ้อม มีผลตั้งแต่มีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน จนถึงวันที่ 30 เมษายน ศกนี้

 

 

ในส่วนของแนวทางการขนส่งและการซื้อขายสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดการห้ามออกจากเคหสถานในช่วงเวลา 22.00 น.-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นตาม พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางตลาดจึงกำหนดให้ผู้ซื้องดการเดินทางมาตลาดและซื้อของในช่วงเวลาดังกล่าว และผู้ค้าได้ทำการเตรียมสินค้าหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการค้าภายในพื้นที่ตลาดเท่านั้น

 

นายอริย กล่าวต่อว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของการบริหารในช่วงยุค Covid-19  อีกประการ คือ การบริหารกระแสเงินสดและลงรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่าย โดยคำนึงความคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อนำพาตลาดให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปตลอดจนถึงกลางปี 2563 ทำให้มีการปรับแผนธุรกิจโดยดำเนินการ 2 ส่วน ประกอบด้วย 

1) กำหนดเป้า “ขยายสัดส่วนรายได้การขายสินค้าให้มีสัดส่วนมากกว่า 70%” โดยพัฒนาสินค้าร่วมกับผู้ค้าตามโครงการ Y selection การสร้างผลิตภัณฑ์ของตนเองในชื่อ Y product มีช่องทางที่จัดจำหน่ายผ่าน “ร้านยิ่งสุข” และกระจายสินค้าได้ทั่วประเทศจึงเพิ่มการขายผ่าน “marketplace” อาทิ Lazada / shopee  / Jd 

2) ขับเคลื่อนโปรเจค“ส่งอาหารสำเร็จรูปตามสำนักงาน”โดยใช้คอนเซ็ป Cloud Kitchen ร่วมกับร้านอาหารในกลุ่มพันธมิตรในรูปแบบ Delivery แอปพลิเคชั่น ส่งสด.com  http://www.songsod.com ส่งถึงหน้าบ้าน โดยเน้นสั่งง่าย จด สั่ง เลย สามารถจดรายละเอียดสินค้าที่ต้องการสั่งแล้วถ่ายรูปส่งทางไลน์มาได้เลยเพื่อให้ลูกค้าในหลายๆกลุ่มสามารถสั่งของได้เลยไม่ต้องมีขั้นตอนที่ซับซ้อน ผ่านช่องทางการสั่ง messenger inbox : http://bit.ly/2ubzuqm / Line@ :@songsod ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมากในช่วงนี้ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวชุดสุกี้ ชาบู ร่วมกับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า Anitech อีกด้วย

 

“ตลาดยิ่งเจริญมองว่าวิกฤติของ COVID-19 ในครั้งนี้จะเป็นตัวกระตุ้นเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงธุรกิจอย่างเป็นระบบและวิถีชีวิตอย่างรวดเร็ว และในฐานะที่ตลาดยิ่งเจริญยังคงต้องดำรง“ความเป็นแหล่งวัตถุดิบ เปรียบเสมือนกระเพาะอาหารให้ผู้คน” จึงต้องยังคงรักษามาตรฐานในทุกมิติ ส่งมอบวัตถุดิบที่สดใหม่ ราคาเป็นธรรม ตามความตั้งใจที่ว่า ตลาดยิ่งเจริญ ครบ สด จบในที่เดียว” นายอริย กล่าว

[อ่าน 1,905]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตอกย้ำความเชื่อมั่นในภูเก็ต แสนสิริลุยเปิดตัว “เดอะ เบส เชิงทะเล”
ปีมะเส็งเฮงมาหา 24 ม.ค. – 2 ก.พ.นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา
เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ POCO X7 Series ประสิทธิภาพเหนือระดับ ดีไซน์สวยสะดุดตา
THANA ยิ้มรับปีใหม่ จัดแคมเปญสุดปัง
 “คุ้มค่า..รับปีงู น่าอยู่ทุกโครงการ”
“ยืดเปล่า” ตัวละ 100 เวอร์ชั่นใหม่ “นุ่มแต่ไร้ขุย” วางจำหน่ายวันนี้วันแรก!
โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เปิดตัวโฉมใหม่พื้นที่จัดงาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved