ไขกลยุทธ์ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ ความแซ่บที่ใครๆ ก็บอกต่อ
04 Jul 2016

ไฮไลท์ของตลาดบุฟเฟ่ต์ในชั่วโมงนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คงต้องยกให้แบรนด์ ‘ฮอทพอท’ (HOT POT) ที่สร้างความซี๊ดซ๊าด จนเป็นประเด็นให้พูดถึงในโลกออนไลน์กันมาตั้งแต่ต้นปี ด้วยกลยุทธ์แบบ ‘เรียลไทม์มาร์เก็ตติ้ง’ ที่จับเอากระแส ‘ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์’ มาสร้างเป็นคอนเทนต์ได้อย่างทันควัน

 

ความชาญฉลาดของฮอทพอทคงอยู่ที่การคัดสรรคอนเทนต์ที่เด็ดโดนใจ และสามารถสร้างการจดจำให้ผู้บริโภคอยากที่จะหยิบยกไปพูดหรือแชร์ต่อ ด้วยคอนเทนต์จิกๆ กัดๆ แต่ไม่สร้างดราม่า บวกไปกับเนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ ซึ่งมีมาสคอตของแบรนด์อย่าง ‘น้องพอทจัง’ เป็นตัวเดินเรื่อง ที่ใครได้อ่านก็ต้องอมยิ้ม จนอดไม่ได้ที่จะต้องแชร์ต่อไปให้เพื่อนๆ ในโซเชียล

คอนเทนต์ของฮอทพอทถือได้ว่าประสบความสำเร็จ และได้ใจแฟนๆ ไปไม่น้อย จนสามารถสร้างฐานแฟนเพจในเฟซบุ๊กได้มากกว่า 667,000 คน ซึ่งแฟนเพจเหล่านี้ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่ฮอทพอทสามารถสื่อสารได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการออกแคมเปญโปรโมชัน หรือการรับฟังความคิดเห็นของพวกเขาทั้งส่วนของสิ่งที่ควรปรับปรุงแก้ไข หรือข้อเสนอเพื่อพัฒนาแบรนด์ให้ตรงใจพวกเขามากยิ่งขึ้น

รวมไปถึงแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และกำลังเป็นประเด็นเผ็ดร้อนให้คนพูดถึงไม่ต่างจากรสชาติของน้ำซุปในหม้อเลยทีเดียว

‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ นับเป็นแคมเปญที่เรียกได้ว่ามาถูกทาง และสร้างยอดขายให้กับฮอทพอทในไตรมาส 2 ได้อย่างงดงาม ซึ่งถือว่าเติบโตได้ดีกว่าแคมเปญ ‘พอท จัง กึม’ ที่เคยจัดขึ้นในช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะภาพลักษณ์ของแบรนด์อาจจะไม่ได้ดูมีความเกาหลีมากนัก ประกอบกับรสชาติสไตล์เกาหลีอาจจะยังไม่ ‘โดนใจ’ คนไทยเท่าไร

ซึ่งกว่าที่จะออกมาเป็นแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ ให้พวกเราได้ลิ้มรสกันได้นั้น ฮอทพอทได้ใช้เวลาศึกษาและสังเกตพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะพบว่ารสชาติที่คนไทยให้การตอบรับดีที่สุด ยังหนีไม่พ้นอาหารรสชาติแบบไทยๆ โดยเฉพาะอาหารรสแซ่บๆ อย่างต้มยำ ที่เมื่อเติมรสชาติของมันกุ้งเข้าไปแล้วก็ยิ่งถูกปากคนไทยมากยิ่งขึ้น

 

อีกหนึ่งความน่าสนใจของแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ คงหนีไม่พ้นคลิปโปรโมทที่หยิบยกเอาความเป็นไทยมานำเสนอในงานโปรดักชั่น เริ่มตั้งแต่การแต่งตัว ไปจนถึงสำรับบนโต๊ะอาหาร ที่มีต้มยำตำรับชาววังเป็นอาหารจานหลัก ซึ่งเมื่อผสมกับมันกุ้งสด ก็จะได้รสชาติที่เข้มข้น แซ่บถึงใจ จนต้องสูดปากซี๊ดซ๊าดกันเลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแคมเปญ ‘เทศกาลต้มยำมันกุ้ง’ จะเปิดขายในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่เมื่อได้รับผลตอบรับที่เกินคาดเช่นนี้ ทางฮอทพอทอาจจะต้องพิจารณาให้กลายเป็นเมนูหลักในอนาคตก็เป็นได้


ใครที่ไม่อยากพลาดความแซ่บแบบไทยแท้ๆ ก็ไปลิ้มลองกันได้ที่ฮอทพอท ทุกสาขา

แล้วอย่าลืม #อร่อยบอกต่อ กันด้วยนะ

 

[อ่าน 2,529]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เบเยอร์ ชวนตามรอยเช็คอินปักหมุด ฝาท่อ 18 แบบ ศิลปะถ่ายทอดวิถีชีวิตชาวกรุง จากศิลปินนักออกแบบ 8 ท่าน รอบกรุง
ออนิกซ์ฯ รุกขยาย “ชามา” ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูจุดแข็งด้าน “ทำเล” มุ่งสู่มาตรฐานสากล
Meta ประกาศรางวัล Meta Agency First Awards 2024 ชูความเป็นเลิศและความสำเร็จของอุตสาหกรรมสื่อการตลาดทางดิจิทัลในไทย
ซัมซุง ยกระดับมาตรฐานความรู้ ความชำนาญให้กับพันธมิตร
เซ็นทรัล คว้ารางวัลพระราชทาน “ความเป็นเลิศด้านการตลาด” เป็นครั้งที่ 2
เจาะแนวคิด Learn to Earn รุ่นพี่ยุวศิลปินไทย ผู้ประสบความสำเร็จบนเส้นทางที่เลือก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved