“เกเตอเรด” ปรับโฉมใหม่ พร้อมดึงนักกีฬาระดับโลกนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์
15 Dec 2016

          “เกเตอเรด” เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลกโดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือเป๊ปซี่โค ประกาศรุกเต็มสูบชิงแชร์ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่มูลค่า 5,600 ล้านบาท ด้วยการปรับโมเดลธุรกิจโดยกุมบังเหียนการผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตัวเอง พร้อมปรับโฉมโลโก้และแพคเกจจิ้งใหม่ชูไฮไลท์ดึงนักกีฬาซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี, อเล็กซิส ซานเชซ และเซเรน่า วิลเลียมส์ ร่วมเป็น“โกลบอลพรีเซ็นเตอร์”มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่สนใจการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ผ่านกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ควบสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคภายใต้แคมเปญ “เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง”


          สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย)เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เกเตอเรดเป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 50 ปี และถือเป็น 1 ใน 5 เมกะแบรนด์ (MegaBrand) ของเป๊ปซี่โคที่มียอดขายในแต่ละปีมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯเคียงคู่แบรนด์ระดับโลกอย่าง เป๊ปซี่ เลย์ ทรอปิคาน่า และเควกเกอร์ โดยปัจจุบันเกเตอเรดมียอดขายอันดับหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลกอาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา อินเดียเกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์ สำหรับในประเทศไทยนั้น เกเตอเรดเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักที่ทำตลาดมาอย่างยาวนานและได้รับความนิยมจากนักกีฬามืออาชีพรวมถึงผู้บริโภคที่รักการออกกำลังกายอย่างแท้จริง ด้วยรสชาติที่ลงตัวและคุณสมบัติเด่นที่ช่วยเติมเต็มเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ และแร่ธาตุต่างๆ ที่สูญเสียไปกับเหงื่อ ซึ่งได้รับการรับรองในทางวิทยาศาสตร์จากสถาบันระดับโลก”


          “ในปีนี้ เป๊ปซี่โคเตรียมรุกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ที่มีมูลค่าสูงถึง5,600ล้านบาท1และมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 14%2เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าด้วยการปรับแผนการดำเนินธุรกิจโดยหันมาเป็นผู้ผลิตจัดจำหน่ายและดำเนินกิจกรรมการตลาดเครื่องดื่มเกเตอเรดด้วยตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายระดับโกลบอลที่มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยการขยายพอร์ตโฟลิโอไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ (Good-for-you portfolio) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากเทรนด์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจกับการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น” สมชัย กล่าวเสริม


          ทั้งนี้ เป๊ปซี่โคได้กำหนดทิศทางการทำตลาดของ "เกเตอเรด" ในประเทศไทยผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ (1) ด้านผลิตภัณฑ์(2)ด้านบรรจุภัณฑ์และขนาด และ (3) ด้านกิจกรรมการตลาดและการสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภค


          ในด้านผลิตภัณฑ์ เกเตอเรดได้รับการคิดค้นและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งมหาวิทยาลัยฟลอริด้า ที่ค้นพบว่านักกีฬาต้องการมากกว่าน้ำเปล่าเพื่อทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปขณะการแข่งขัน จึงได้พัฒนาเครื่องดื่มที่มีคุณสมบัติเด่นใน 3 ด้าน (3R) คือ ช่วยเติมเต็มความสดชื่น (Rehydrate) ด้วยรสชาติที่ลงตัว ช่วยเติมสิ่งที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างการเสียเหงื่อ (Replenish) เพราะมีระดับเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ อาทิ โซเดียม โปแตสเซียม แมกนีเซียมและแร่ธาตุอื่นๆ ในปริมาณที่พอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย และช่วยเติมพลัง (Refuel) เพราะมีระดับคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาลไม่เกิน 6% จึงสามารถดูดซึมได้เร็วเทียบเท่ากับน้ำและแปลงเป็นพลังงานเพื่อนำไปใช้ได้ทันทีเกเตอเรดจึงเป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาระดับโลกในหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส (Fernando Torres) นักเทนนิสสาว มาเรีย ชาราโปว่า (Maria Sharapova) นักกอล์ฟ ไทเกอร์ วูดส์ (Tiger Woods) และนักวิ่งลมกรด ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt)เป็นต้น


          ในด้านบรรจุภัณฑ์ เกเตอเรดได้ปรับโฉมแพคเกจจิ้งดีไซน์ใหม่ทั้งหมดโดยได้นำโลโก้ใหม่ที่มีตราสัญลักษณ์ตัว "G" มาใช้เพื่อตอกย้ำชื่อแบรนด์ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกมาพร้อมฉลากสีสันโดดเด่นกับลวดลายสุดยอดนักกีฬาระดับโลกในฐานะโกลบอลพรีเซ็นเตอร์ 3 คนสำหรับ 3 รสชาติ อันได้แก่ ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) กับกลิ่นมะนาว (Lemon Lime)เซเรน่า วิลเลียมส์ (Serena Williams)กับกลิ่นองุ่น (Grape) และอเล็กซิส ซานเชซ (Alexis Sánchez) กับกลิ่นบลูบลาส (Blue Blast)โดยเกเตอเรดโฉมใหม่มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 350 มล. ราคา 18 บาทวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ และขนาด 500 มล.ราคา 25 บาท วางจำหน่ายในร้านค้าปลีก ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งสนามกีฬาและฟิตเนสเซ็นเตอร์ต่างๆ 


          “สำหรับกิจกรรมการตลาดนั้น เราเตรียมส่งแคมเปญใหม่ที่ชื่อ ‘เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง’ (Win From Within) เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่สนใจการออกกำลังกายให้มุ่งมั่นและกล้าเอาชนะตัวเอง  โดยเน้นการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านสื่อดิจิตอลและออนไลน์ควบคู่ไปกับสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้านอกจากนี้  เรายังเตรียมให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะการวิ่ง เนื่องจากเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมจากคนไทยและสามารถเข้าร่วมได้เป็นจำนวนมาก โดยเรามุ่งเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายการดูแลสุขภาพ รวมทั้งการสูญเสียเหงื่อและการชดเชยน้ำจากออกกำลังกาย ซึ่งถือเป็นการสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคโดยตรง” สมชัย กล่าวทิ้งท้าย


          ร่วมสัมผัสประสบการณ์ “เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง” ไปกับเครื่องดื่ม “เกเตอเรด” ทั้ง 3 รสชาติ คือ กลิ่นมะนาว กลิ่นองุ่น และกลิ่นบลูบลาสในขวดดีไซน์ใหม่ทั้ง 2 ขนาดได้แล้ววันนี้พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ผ่านทาง https://www.facebook.com/GatoradeThailand

 

[อ่าน 2,006]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
NETFLIX เปิดมหากาพย์การเดินทางของเชฟอุ่น “ผัดกะเพราแชมป์โลก”
ทรู จัดเต็มสัญญาณ 5G “ยิ้มทั่วไทยสู่ปีมะเส็ง”
เวียตเจ็ทเพิ่ม 10,000 ที่นั่ง ตอบรับเทศกาลสุดพิเศษ
หมดยุคการบูลลี่ ยืดอกปกป้องความรู้สึกของตัวเอง
‘Okura Cruise’: เรือไคเซกิและเทปันยากิสุดหรูลำแรกของโลก
“พฤกษา” จับมือ “เอ็ม ดิสทริค” เปิดตัว “Pruksa I The Palm x EM District : Luxurious of Well-Living Mastery”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved