โออิชิ กรีนที ต่อยอดความสำเร็จในฐานะผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม เดินหน้าขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่บุกตลาดชารสผลไม้เขย่าตลาดชาพร้อมดื่มส่งท้ายปี ส่ง “โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่” ด้วยนวัตกรรมความสดชื่นไม่เหมือนใคร ครั้งแรกที่ความหอมของซากุระผสานกับความหวานของสตรอเบอร์รี่ พร้อมด้วยไฮไลท์เทคโนโลยีขวดเปลี่ยนสีได้ครั้งแรกในประเทศไทย แค่ขวดเย็น ดอกซากุระบนขวดก็จะเปลี่ยนสีพร้อมทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์ซากุระเปลี่ยนสีได้ผ่านกิจกรรมการตลาดสนั่นโลกโซเชียล
เจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่โออิชิให้ความสำคัญมาโดยตลอดซึ่งในปี 2559 นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันให้โออิชิประสบความสำเร็จ และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 43เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลเฉลี่ยเดือนมกราคม– ตุลาคม 2559)โดยมีกลุ่มสินค้าชารสผลไม้หรือ “ฟรุตที” เป็นเซกเมนต์ที่ผลักดันการเติบโตด้วยมูลค่าการตลาด 2,160 ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนตุลาคม 2559) โดยมีผลิตภัณฑ์โออิชิ องุ่นเคียวโฮ ชาเขียวเคี้ยวได้ผสมวุ้นมะพร้าว นำทัพการขับเคลื่อนความสำเร็จและเมื่อผนวกกับการสื่อสารดิจิตอลเชิงรุก ทำให้ภาพรวมแบรนด์ของโออิชิเป็นที่ยอมรับในกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ทั้งนี้ จากการสำรวจความแข็งแกร่งของแบรนด์ล่าสุด พบว่า ภาพลักษณ์แบรนด์โออิชิที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น เติบโตขึ้นเป็น 79% และยังได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายว่า เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ถึง 84% อีกด้วย”
“จากความสำเร็จชองโออิชิในตลาดชารสผลไม้ โออิชิพร้อมต่อยอดความสำเร็จในฐานะผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม ด้วย “โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่” ครั้งแรกในประเทศไทยที่ความหอมหวานโดนใจของกลิ่นซากุระ กับรสชาติสตรอเบอร์รี่ รวมอยู่ในขวดเดียวกันและยังได้เพิ่มลูกเล่นในบรรจุ-ภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมขวดเปลี่ยนสีได้เพื่อเพิ่มสีสันและความคึกคักให้กับตลาดชาเขียวในช่วงปลายปี”
ใหม่! โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากโออิชิที่พร้อมเขย่าตลาดชาเขียวพร้อมดื่มช่วงปลายปี ที่คุณประโยชน์จากยอดอ่อนใบชา 3 ใบ ผสานความหอมของซากุระและความหวานลงตัวของสตรอเบอร์รี่ รสชาติอร่อยสดชื่น ให้ฟินยิ่งขึ้นทุกครั้งที่ดื่มกับขวดสีฟ้าสดใส ที่มาพร้อมกับไฮไลท์ดอกซากุระบนขวดเปลี่ยนสีได้เมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลง ด้วยเทคโนโลยี Thermochromics Shrink Label เมื่อขวดอยู่ในอุณหภูมิที่เย็นลง ดอกซากุระจะเปลี่ยนจากสีขาว เป็นสีชมพูสดใส โดยผลิตภัณฑ์จะมีวางจำหน่ายในขนาด 380 มล. และขนาด 500 มล. ซึ่งฉลากแบบเปลี่ยนสีได้นี้จะมีจำนวนจำกัดเฉพาะในช่วงแรกของการออกผลิตภัณฑ์เท่านั้นหลังจากเริ่มวางจำหน่ายไปเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาพบว่า ได้รับการตอบรับที่ดี ผู้บริโภคให้ความสนใจในนวัตกรรมขวดเปลี่ยนสีได้เป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์บนโลกออนไลน์
เพื่อให้ทุกคนได้ฟินกับปรากฏการณ์ซากุระบานในเมืองไทย และได้บรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นสุดสดชื่นเต็มๆ โออิชิ ได้จัดกิจกรรมการตลาดดิจิตอลสนั่นโลกโซเชียลกับแคมเปญ “ปฏิบัติการ Live ทายเวลาซากุระเปลี่ยนสี” เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วประเทศมาร่วมทายเวลาซากุระเปลี่ยนสีแบบสดๆ พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมายแถมท้ายด้วย โออิชิซากุระแอพพลิเคชั่น ที่ทุกคนต้องสนุกสนานไปกับกราฟฟิกดอกซากุระที่พุ่งออกมาจากปาก หู ตา แบบสุดมันส์ โดนใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน
“ในปี 2560 คาดว่า กลุ่มสินค้าชาผลไม้จะยังคงเป็นเซกเมนต์ที่โดดเด่น และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยโออิชิมั่นใจว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ‘โออิชิ กลิ่นซากุระ สตรอเบอร์รี่’ จะเป็นหนึ่งในรสชาติที่ช่วยผลักดันให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มเติบโต และเสริมแกร่งให้กับแบรนด์โออิชิได้อย่างแน่นอน” เจษฎากรกล่าวทิ้งท้าย