กรมพัฒน์ฯ ยกขบวนผลไม้จากสวนส่งถึงมือผู้บริโภคผ่านออนไลน์ ที่ Lazada 7-10 มิย.
07 Jun 2020

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมมือกับ Lazada นำผลไม้คุณภาพเกรดส่งออกจากเกษตรกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 มาจำหน่ายในราคาถูกบนตลาดออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้ภายใต้แคมเปญ Thai Fruits Golden Months พร้อมกดรับคูปองส่วนลดสินค้า หรือค่าจัดส่งในราคาพิเศษได้ที่แอปพลิเคชั่น Lazada ระหว่างวันที่ 7-10 มิย. นี้

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับ Lazada อีมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ของประเทศ จัดแคมเปญ Thai Fruits Golden Months เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยให้สามารถขยายช่องทางขายสินค้าเกษตรได้ เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 ที่ทำให้เป็นอุปสรรคในการนำผลไม้เข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้คัดสรรสินค้าผลไม้คุณภาพดีจากทั่วประเทศ กว่า 100 รายการ มาร่วมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2563 ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Lazada

โดยระหว่างวันที่ 7-10 มิ..63 สามารถกดรับคูปองส่วนลด 50 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าถึง 599 บาท หรือซื้อสินค้า 3 รายการขึ้นไปจะได้รับคูปองส่วนลดค่าจัดส่ง 30 บาท

 

 

อธิบดี กล่าวต่อว่ากิจกรรมระหว่างกรมฯ กับ Lazada ครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่มุ่งหวังจะส่งเสริมการตลาดให้เกษตรกรไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และผลักดันผลผลิตอย่างผลไม้ไทยให้สามารถเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ช่วยขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและการค้า พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้สนใจสามารถสั่งซื้อผลไม้คุณภาพดีผ่านแคมเปญ Thai Fruits Golden Months ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องการกระตุ้นการอุปโภคบริโภคในระบบเศรษฐกิจของประเทศ และผู้บริโภคยังมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้ให้คนในท้องถิ่น รวมทั้งประหยัดเงินในกระเป๋าและสามารถเลือกซื้อผลไม้คุณภาพจากมือเกษตรกรได้โดยตรงและสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

 

มร. แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่าลาซาด้าขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ผลักดันให้ โครงการ Thai Fruits Golden Months : ไทยช่วยไทย ชาวสวนอยู่ได้ ประเทศไทยอยู่รอด เกิดขึ้นโดยการร่วมมือกันเริ่มจากภาครัฐ ที่ริเริ่มโครงการเพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลไม้สด รวมถึงผู้บริโภคก็สามารถซื้อสินค้าจากเกษตรกรโดยตรง โดยมีลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มกลาง เพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อกับผู้ขาย และกระจายผลไม้คุณภาพไปยังผู้บริโภค

ลาซาด้า ยังจัดทำแคมเปญสนับสนุนด้านการตลาด เช่น จัดทำคูปองส่งฟรี รวมถึงการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรไทยให้เป็นที่รู้จัก และสร้างการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เพราะลาซาด้าเชื่อว่า เมื่อเกษตรกรมีความมั่นคงในอาชีพ เศรษฐกิจในชุมชนก็จะเติบโตแบบยั่งยืนต่อไป

 

สำหรับภาพรวมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 2562 มีมูลค่า 220,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 4-5 ของค้าปลีกทั้งประเทศ ซึ่งมีอัตราการเติบโตกว่าร้อยละ 35 จากในปีก่อนหน้าเป็นผลมาจากพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของคนไทยเพิ่มขึ้นโดยร้อยละ 90 เป็นการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือและชำระค่าสินค้าผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นและอินเทอร์เน็ทแบงก์กิ้ง นับเป็นจุดเปลี่ยนของการทำธุรกิจในปัจจุบันที่เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจต้องเร่งปรับตัวให้ทันต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค และสถานการณ์ต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

 

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570

โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th

[อ่าน 1,792]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Gumball 3000 ‘ไซง่อนสู่สิงคโปร์’ แวะพิเศษที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์
“มอนซูน แวลลีย์” เชิญ “ก้องกาน” สร้างสรรค์ลายพญานาคลงบนหมวกแข่ง F1 มอบให้ “อเล็กซ์ อัลบอน”
GAC AION เปิดตัวยานยนต์แห่งอนาคต HYPTEC HT เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์
ลาพักรถ จอดรถไว้บ้าน..ยาก! แต่ใช่ว่าทำไม่ได้ คนทรู ปักวันปลอดรถโลก "เปลี่ยนการเดินทาง เปลี่ยนโลก" ลดดีกรีโลกเดือด
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ แต่งตั้ง ท็อป โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ส์ ในฐานะ มาสเตอร์ เอเจนท์
แอสเซทไวส์-TITLE เปิดตัว “THE TITLE CIELO RAWAI” คอนโดใหม่ใกล้หาดราไวย์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved