เสียงจากใจผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยากบอกคนทั้งประเทศ ย้ำอย่าประมาท! การ์ดอย่าตก
08 Jun 2020

 

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดตัววีดีโอออนไลน์ “ซวย” (Unfortunate stories) เผยบทสัมภาษณ์จากใจคนที่เคยติดเชื้อโควิดที่อยากส่งต่อถึงคนไทยทุกคน ให้ดูแลตัวเองต่อเนื่อง การ์ดไม่ตก ไม่ใช่เพียงเพื่อตัวเอง แต่เพื่อครอบครัว คนรอบข้าง และประเทศไทยของเรา

 

พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ที่คลี่คลายขึ้น ผู้ติดเชื้อมีจำนวนลดลงต่อเนื่อง พร้อมไปกับการปลดล็อคมาตรการต่างๆเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ อย่างไรก็ดี แม้หลายคนจะเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว แต่แนวทางปฏิบัติในการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อก็ยังถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะการ์ดตกไม่ได้ อลิอันซ์ อยุธยา หนึ่งในบริษัทประกันที่ดูแลชีวิตและสุขภาพของคนไทย ตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงต้องการย้ำเตือนให้ทุกคนไม่ลืมความเสียหายที่ผ่าน แม้ในช่วงเวลานี้ที่ทุกคนอาจจะไม่อยากได้ยิน และอยากให้ไปใช้ชีวิตที่มีความสุขเหมือนเดิม แต่จะต้องดูแลตัวเองต่อเนื่อง ไม่ประมาท เพื่อลดโอกาสการกลับมาแพร่กระจายของเชื้อในวงกว้าง เพราะหากเกิดขึ้น สถานการณ์จะแย่กว่าในช่วงแพร่กระจายระลอกแรกมาก

 

 

วีดีโอคลิป Unfortunate Stories หรือ “ซวย” จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้น โดยมี ประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ จากบริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร เป็นครีเอทีฟในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ ภายใต้แนวคิด #ดูแลสุขภาพตัวเองเพื่อคนอื่น มีความยาวประมาณ 3 นาที สื่อสารประสบการณ์จริงของผู้ที่เคยติดเชื้อโควิดโดยการสัมภาษณ์ผ่านวีดีโอคอล และตอกย้ำความในใจของทุกคนที่เหมือนกันคือ คนมักคิดว่าคนที่ซวยที่สุด คือ ผู้ติดเชื้อ แต่แท้จริงแล้ว ความน่ากลัวของโรคนี้ คือ ความรู้สึกผิดที่ทำให้คนทุกคนที่ไม่ติดเชื้อลำบากไปหมดหรือพูดง่ายๆคือ ทำให้ทุกคนซวยไปด้วยกันหมด ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ผู้อยู่รอบข้างทั้งหมด รวมถึงแพทย์และพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นการโดนดูถูก กีดกันจากสังคม และที่สำคัญการแพร่ระบาด จะกระทบกับคนไทยทั้งประเทศ เพราะหากเกิดขึ้นในวงกว้างเป็นรอบที่สอง จะนำมาซึ่งการล็อคดาวน์และวิกฤติเศรษฐกิจที่รุนแรงยิ่งกว่าเดิม ทั้งนี้ จึงต้องการส่งสารไปยังประชาชนชาวไทยทุกคนว่า อย่าประมาท เพราะคนที่ติดเชื้อจะไม่ได้ซวยที่สุด แต่จะกลายเป็นผู้ที่เสียใจที่สุด เพราะได้สร้างความลำบากให้กับทุกคนในประเทศ

 

“เราหวังว่า วีดีโอคลิปชิ้นนี้จะเป็นสื่อกลางในการกระตุ้นให้คนไทย #อย่าประมาท การ์ดอย่าตกตามที่รัฐบาลขอความร่วมมือไว้ และเห็นความสำคัญของการดูแลตัวเอง เพราะโควิดไม่ได้มีผลกระทบแต่กับผู้ป่วยเองแต่ยังขยายไปถึงคนอื่นๆรอบตัวเรา รวมทั้งในสังคมไทยวงกว้างทั้งหมด ถ้าเราติดเชื้อ ก็เท่ากับประเทศติดเชื้อไปด้วย ดังนั้น การป้องกันตัวเอง เท่ากับการป้องกันคนทั้งประเทศ อลิอันซ์ อยุธยา จึงขอชวนทุกคน #ดูแลสุขภาพตัวเองเพื่อคนอื่น เพราะในเวลานี้ เราทุกคนคือทีมเดียวกัน” พัชรา กล่าวทิ้งท้าย

 

ร่วมชมคลิปวิดีโอ Unfortunate Stories หรือ “ซวย” ที่ http://bit.ly/UnfortunateStories

[อ่าน 1,783]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“มอนซูน แวลลีย์” เชิญ “ก้องกาน” สร้างสรรค์ลายพญานาคลงบนหมวกแข่ง F1 มอบให้ “อเล็กซ์ อัลบอน”
GAC AION เปิดตัวยานยนต์แห่งอนาคต HYPTEC HT เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์
ลาพักรถ จอดรถไว้บ้าน..ยาก! แต่ใช่ว่าทำไม่ได้ คนทรู ปักวันปลอดรถโลก "เปลี่ยนการเดินทาง เปลี่ยนโลก" ลดดีกรีโลกเดือด
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ แต่งตั้ง ท็อป โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ส์ ในฐานะ มาสเตอร์ เอเจนท์
แอสเซทไวส์-TITLE เปิดตัว “THE TITLE CIELO RAWAI” คอนโดใหม่ใกล้หาดราไวย์
กรุงศรี รุกหนักพัฒนานวัตกรรม AI เสริมแกร่งดิจิทัลโซลูชัน ชู ‘Krungsri AI’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved