พูดคุย กับ พี่ไปรฯ แอนด์เดอะแก๊ง เลิฟสตอรี่พี่บุรุษไปรษณีย์กับน้องหมา
18 Jun 2020

 

ภาพระหว่างน้องหมาตัว (ไม่) น้อยกับพี่บุรุษไปรษณีย์ ที่เกิดเป็นกระแสฮือฮาบนสังคมออนไลน์ เมื่อน้องหมากำลังนั่งจับมือให้บุรุษไปรษณีย์อย่างสนิทสนม และไว้ใจเป็นอย่างยิ่ง ถูกแชร์ผ่านเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Ninja And The Gang” พร้อมด้วยแคปชั่นสั้นๆ ที่เป็นคำถามจากน้องหมาว่า “พี่ไปรษณีย์ฮะ มีของผมเปล่า” ที่ดูแล้วใครเห็นก็อดอมยิ้มไม่ได้

 

 

เราจึงตามหาตัวบุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าว จนพบว่าเขาคือ “ณัฐ นายพงษ์ศักดิ์​  เรืองศรี”​ บุรุษไปรษณีย์สังกัดไปรษณีย์รามอินทรา ระหว่างที่กำลังปฏิบัตินำจ่ายสิ่งของให้ผู้รับตามจ่าหน้าอยู่นั้น ก็พบกับเจ้าน้องหมาตัวใหญ่สองตัวกำลังเดินเล่นกับเจ้าของ เขาจึงทักทายด้วยความเอ็นดู และหยอกล้อกับน้องหมาด้วยความคุ้นเคยเพราะมาส่งของในละแวกนี้เป็นประจำ น้องหมาจึงยกขาหน้าขึ้นเพื่อแสดงการตอบกลับทำให้ดูแล้วน่ารักน่าชังเป็นอย่างยิ่ง และเรื่องราวสุดประทับใจยังเกิดขึ้นอีก เมื่อพี่บุรุษไปรษณีย์หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แก๊งน้องหมาก็กรูกันเข้ามาเล่นด้วยอย่างเป็นมิตร และเจ้าของน้องสุนัขจึงถ่ายภาพเอาไว้ด้วยเช่นกัน และนำไปแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ จนเกิดการแชร์ต่อเป็นวงกว้างเป็นกระแส “น้องหมา-พี่บุรุษไปรษณีย์” ขึ้น และได้เล่าถึงโมเมนท์ขณะนั้นให้เราฟังด้วยการสนทนาสั้นๆ ดังนี้

 

 

พี่บุรุษฯ กับน้องหมาเจอกันบ่อยไหม ?

“ปกติหมาอยู่ในบ้าน ไม่เคยเล่นกันมาก่อน แต่รู้อยู่แล้วว่าบ้านไหนเลี้ยงสุนัขบ้าง บังเอิญวันนี้เจ้าของพาน้องๆ ออกมาเดินเล่นพอดีซึ่งผมนำจ่ายอยู่บริเวณนั้น น้องก็วิ่งมาหาผมเลยถ่ายรูปไว้และไม่รู้ว่าเจ้าของถ่ายไปลงเพจด้วยครับ”

ชอบน้องหมาตัวไหนเป็นพิเศษ อ้อนไหม ?

“ส่วนตัวเป็นคนชอบสุนัขอยู่แล้วครับ เห็นน้องๆ น่ารักดีและดูไม่ดุ เดินมาเล่นด้วย เลยถ่ายรูปไว้ เจ้าของเลยถ่ายรูปพวกเราไปลงในเพจของเขา ไม่คิดว่าจะกลายเป็นไวรัลเหมือนกันครับ”

เวลาไปนำจ่ายเคยโดนน้องหมาบ้านไหนวิ่งไล่กัดไหม ?

“ไม่เลยครับ เพราะปกติที่มานำจ่ายน้องจะอยู่ในบ้าน และพี่ ๆ ไปรษณีย์ทุกคนจะรู้เลยว่าน้องบ้านไหนเป็นยังไง เราใส่ใจยันน้องหมาของทุกบ้านครับ”

น้องหมาชอบกินอะไร เคยให้ขนมไหม ?

“อันนี้ไม่ทราบเลยครับ เพราะไม่เคยให้เหมือนกัน แต่ว่าพอเห็นคนในคอมเม้นบอกว่าน้องมาขอขนม ครั้งหน้าจะต้องขออนุญาตเจ้าของให้ขนมน้องครับ”

น้องหมาชื่ออะไร ? เพราะตอนนี้กลายขวัญใจคนในโซเชียลไปแล้ว

“ตัวสีทองชื่อโนว่า ส่วนตัวสีน้ำตาลชื่อฟีนิกซ์ครับ”

 

 

เรื่องราวความผูกพันระหว่างบุรุษไปรษณีย์ผู้มาส่งมอบความสุขให้เราถึงบ้านกับสุนัขที่เปรียบเหมือนเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดของมนุษย์ยังมีอีกมากมาย และนี่คงเป็นเพียงหนึ่งในความประทับใจที่นำมาบอกเล่า ที่แสดงให้เห็นว่าโลกใบนี้มีความสวยงามและน่ารักซ่อนอยู่มากมาย และยังทำให้เห็นว่าไปรษณีย์ไทยรู้จัก และรู้จริง กับประชาชนชาวไทยเป็นอย่างดี ทั้งตรอก ซอย บ้านทุกหลัง สมาชิกในบ้าน รวมถึงสัตว์เลี้ยง ทำให้สามารถเข้าใจผู้ใช้บริการ และสะท้อนกลับมาด้วยรอยยิ้มจากทุกชีวิตที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้รับปลายทาง

[อ่าน 2,390]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปรับโฉม CPS CHAPS สยามเซ็นเตอร์ เพิ่ม C.P.S. COFFEE ยกระดับ Retail Experience
ตลาดคอนโดฯ-เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ปล่อยเช่าเติบโตสูง

สลิงชอท กรุ๊ป ชูจุดยืน Thought Leader ด้านการพัฒนาผู้นำไทย
สิงห์ เอสเตท ชวนคู่ค้าธุรกิจร่วมเติบโตอย่างยั่งยืน ในงานสัมมนา “S - Together 2024”

บุญถาวร ปั้นโครงการ Design Village - เปลี่ยนเศษเป็นสวน 
From Waste To GreenCycle
PALMY มิตร Universe Concert คอนเสิร์ตที่สุดแห่งปีจากปาล์มมี่ถึงมิตรรัก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved