ธนาคารกรุงไทย รุกเปิดตัว Krungthai NEXT เวอร์ชั่นใหม่ตอบโจทย์ให้ลูกค้าใช้ชีวิตให้เก่งขึ้น 'ครบ-จบ' ในแอปเดียว รองรับธุรกรรมการเงินแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีระดับโลกบน Cloud Native เป็นแบงก์แรกของประเทศไทย เพื่อเตรียมก้าวสู่การเป็น The Full-Scale Digital Banking ที่เป็นมากกว่าแอปธนาคารทั่วไป
ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย คณะกรรมการและผู้บริหาร พร้อมด้วย ณเดชน์ คูกิมิยะ พรีเซ็นเตอร์ ร่วมเปิดตัวแอป ‘Krungthai NEXT’ เวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจรภายในแอปเดียว ทั้งนี้ ผยง กล่าวถึงยุทธศาสตร์ของธนาคารกรุงไทยว่า "ธนาคารกรุงไทยต้องการเดินหน้าผลักดันให้ Krungthai NEXTก้าวสู่การเป็น The Full-Scale Digital Banking ออกจากขีดจำกัดการเป็นเพียงตัวกลางในการทำธุรกรรมทางการเงินสู่การเป็น Open Platform ที่เปิดให้องค์กรอื่นๆสามารถเชื่อมต่อระบบในการสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัล เพื่อรองรับทุกกิจกรรมการเงินในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายทอง บิตคอยน์ หรือสินทรัพย์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และมีความปลอดภัยสูงสุด โดยคาดว่า ภายในสิ้นปี 2564 จะมียอดผู้ใช้งาน Krungthai NEXT จำนวน 12 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีผู้ใช้งานกว่า 9 ล้านคน และมียอดธุรกรรมสูงกว่า 6,000 ล้านครั้งในสองปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดตัว Krungthai NEXT"
Krungthai NEXT เวอร์ชั่นใหม่ นำเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกทำให้ลูกค้าและประชาชนได้ใช้ชีวิตเก่งขึ้นในแอปเดียว ดังนี้
นอกจากนี้ Krungthai NEXT ยังตอบโจทย์ทุกการใช้งาน โดยปรับ User Experience (UX) และ User Interface (UI) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า สามารถเปิดใช้งานด้วย Face Authentication สแกนใบหน้าและบัตรประชาชน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวตน หมดกังวลเรื่องการลืม Username และ Password เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรืออีเมลเพื่อรับรหัส OTP ด้วยตนเอง ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปที่สาขา ทำให้ใช้งานสนุกขึ้น โดยการตั้งรูปโปรไฟล์ ปรับแต่งหน้าโฮมเพจได้ตามใจ และมีการปรับโฉมธีมสีใหม่อัตโนมัติตามช่วงเวลาหรือเทศกาลสำคัญ
สำหรับฟีเจอร์เด่นของ Krungthai NEXT เน้นให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยจุดแข็งการให้บริการ คือ
ปัจจุบันธนาคารกรุงไทยได้ก้าวสู่การเป็น Invisible Banking อย่างเต็มตัว ด้วยแพลตฟอร์มที่หลากหลายและใหญ่สุดในไทย โดยเฉพาะ Krungthai NEXT, เป๋าตัง และ 'ชิม ช้อป ใช้' และมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 12 ล้านคน และจะเดินหมาก '2 Banking Model' ในปีนี้ ด้วยกลยุทธ์แบบเรือบรรทุกเครื่องบิน มุ่งปกป้อง ป้องกัน รักษา และพัฒนาธุรกิจดั้งเดิมของธนาคาร และกลุยทธ์เรือเร็ว มุ่งเน้นการทำงานแบบเรือเร็ว กระชับแบบ Agile เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างเหมาะสมกับทุกภาวะเศรษฐกิจ