'ฟู้ดแพชชั่น' สานต่อความเชื่อ และยกระดับพันธกิจองค์กรจากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหาร สู่การสร้างอาชีพ และรายได้ให้คนไทย ปั้นธุรกิจแฟรนไชส์ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19ภายใต้ชื่อแบรนด์ 'หมูทอดกอดคอ' ชูจุดเด่นแฟรนไชส์ โมเดลแนวใหม่กอดคอเคียงข้าง ผู้ซื้อแฟรนไชส์สู่ความสำเร็จ ด้วยแนวคิด 'เพราะชีวิตไม่เคยหมู กอดคอสู้ไปด้วยกัน' นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารมากกว่า 33 ปี
พร้อมมาตรฐานคุณภาพอาหารเดียวกับแบรนด์ชั้นนำของ ฟู้ดแพชชั่น มาพัฒนาเป็น 3 แฟรนไชส์โมเดลตอบโจทย์ผู้ต้องการเริ่มต้นสร้างอาชีพด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท ตั้งเป้ายอดขายหน้าร้าน 60,000 บาทต่อเดือน โดดเด่นด้วยเมนูหมูทอดสูตรลับเฉพาะ พร้อมเครื่องเคียงถูกปากคนไทย ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นที่ 25 บาท
และเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับความร่วมมือจาก 6 พันธมิตรชั้นนำ ร่วมสนับสนุนการเริ่มต้นธุรกิจให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ ทั้งการสนับสนุนทำเลเปิดร้าน สินเชื่อเงินทุน การสื่อสาร ให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ มั่นใจ พร้อมเริ่มต้นธุรกิจได้ในทันที ตั้งเป้าเปิด 100 สาขาภายในสิ้นปี 2563 พร้อมชูแผนระยะยาวเดินหน้าเต็มกำลังพัฒนาแบรนด์ 'หมูทอดกอดคอ' ให้เป็นธุรกิจที่ยั่งยืน และเป็นอีกฟันเฟืองในการช่วยกอบกู้ความสุขและสร้างรายได้ให้กับคนไทย
ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวถึง ที่มา ของการเปิดตัวแบรนด์ 'หมูทอดกอดคอ' ว่า
จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ สังคม เศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของทุกคน ซึ่งรวมถึงฟู้ดแพชชั่นเองด้วย มากไปกว่านั้นเราพบว่าลูกค้าของเราหลายคนได้รับผลกระทบ และเมื่อลูกค้าได้รับผลกระทบ ก็ส่งผลถึงวงจรความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืนของเรา
จึงเป็นที่มาของความคิดที่จะยกระดับความเชื่อขององค์กรจากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหารในสถานการณ์ปกติ ไปสู่การสร้างรายได้ให้คนไทย ผ่านโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ ที่คิดว่าเหมาะที่จะนำมาใช้รับมือกับสถานการณ์โควิด-19 โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยคนไทยให้กลับมาลืมตาอ้าปาก ดำรงชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งจะทำให้วงจรแห่งความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืน กลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง”
“นอกจากความตั้งใจให้แฟรนไชส์ 'หมูทอดกอดคอ' เป็นหนึ่งในทางออกของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 การพัฒนาโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ จึงเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายของธุรกิจ การพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจให้กับฟู้ดแพชชั่น ด้วยประสบการณ์ในฐานะผู้นำในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 33 ปี องค์ความรู้การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ระบบโลจิสติกซ์ที่มีประสิทธิภาพและความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จ สู่การพัฒนาสูตรอาหารให้มีรสชาติอร่อย ถูกปากคนไทย อีกทั้งการรักษามาตรฐานคุณภาพอาหาร GMP และ อย.ที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคนำไปสู่การพัฒนาแฟรนไชส์โมเดล 'หมูทอดกอดคอ' คิดขึ้นเพื่อให้คนสู้ชีวิตได้กลับมามีอาชีพ ด้วยการมีธุรกิจที่เชื่อถือได้มั่นคง เป็นของตนเอง เลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน” ชาตยา กล่าวเสริม
ทำเล เปิดร้าน และค่าเช่าพื้นที่ มีพันธมิตร ช่วยสนับสนุนได้แก่
พันธมิตรธนาคาร และสถาบันการเงิน ให้การสนับสนุนด้านการลงทุน ได้แก่
ทางด้าน สิริภา ลาภะนาวิน ประธานบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า
“แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของฟู้ดแพชชั่น ที่พัฒนาขึ้นบนแนวคิดที่อยากจะพัฒนาธุรกิจที่สามารถช่วยฟู้ดแพชชั่นไปด้วย และช่วยคนอื่นๆ ไปด้วยในวงกว้าง เพราะถ้าทุกคนรอด เราก็รอด เมื่อคิดเช่นนั้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการมองหาความเป็นไปได้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสิ่งที่เป็นจุดแข็งของเรา นั่นก็คือ วัตถุดิบหมู ที่มีข้อดีทั้งคุณภาพของเนื้อหมูและมีปริมาณมากพอในการจำหน่าย อีกทั้งยังพบว่าหมูทอดเป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคย และผู้คนจำนวนมากชอบรับประทาน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาแฟรนไชส์โมเดลหมูทอดกอดคอ”
นอกเหนือจากความน่าสนใจของแนวคิดที่มีความโดดเด่นแล้ว 'แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ' ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความคิดเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถทำธุรกิจได้จริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ คืนทุนเร็ว ทีมงานเชื่อถือได้ ไม่ทอดทิ้ง โดยมีทีมงานมืออาชีพกอดคอเคียงข้างให้คำปรึกษาและดูแลทุกขั้นตอนสมกับชื่อแบรนด์ ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท ด้วยเป้าหมายยอดขายต่อหนึ่งร้านกว่า 60,000 บาทต่อเดือน โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เป็นต้นทุนในการสมัครแฟรนไชส์ ดังนี้
การยกเว้นค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (Franchise Fee)
การยกเว้นค่าสิทธิหรือการหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขายรายเดือน (Royalty Fee)
การยกเว้นค่าการตลาด (Marketing Fee/ Advertising Fee) และยกเว้นค่าฝึกอบรม
โมเดลแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอให้เลือกทั้งสิ้น 3 รูปแบบ
แฟรนไชส์ 'หมูทอดกอดคอ' ไม่ใช่เพียงแต่จะเป็นโมเดลธุรกิจที่ถูกใจผู้ซื้อแฟรนไชส์แล้ว ยังโดนใจลูกค้านักชิมด้วยเมนูหมูทอดสุดอร่อยในราคาประหยัด ปรุงด้วยสูตรลับเฉพาะทุกขั้นตอน ตั้งแต่ส่วนผสม การหมัก การทอด อีกทั้งมีให้เลือกรับประทานหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูเด่นประจำร้านอย่าง หมูสับทอดพริกสด หมูสับทอดกระเทียม หมูสามชั้นทอดกระเทียม และไก่ทอดกระเทียม ในราคาเริ่มต้น 25 บาท หรืออร่อยเป็นชุดในราคาประหยัด มาพร้อมกับข้าวเหนียวนุ่มๆ หอมๆ ในราคาชุดละ 30 บาท และเพิ่มเติมความอร่อยยิ่งขึ้นด้วยเมนู แจ่วปลาร้า และ น้ำจิ้มแจ่ว รสจัดจ้าน ให้สั่งเพิ่มได้ ในราคาคุ้มค่า เพื่อให้มื้อของคุณอร่อยครบรสยิ่งขึ้น
ที่ผ่านมามีการทดลองเปิดให้บริการแฟรนไชส์ 'หมูทอดกอดคอ' ในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 5 แห่ง
โดยเปิดรับสมัคร ผู้ซื้อแฟรนไชส์จากพนักงาน และเครือญาติของพนักงานฟู้ดแพชชั่น และสถานีบริการน้ำมัน PT พบว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สร้างรายได้ให้ทุกร้านตามเป้าหมายที่คาดการณ์อีกทั้งยังได้เรียนรู้ข้อมูลที่สามารถนำมาซึ่งการพัฒนาปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้สามารถตอบโจทย์แฟรนไชส์ซีให้ได้มากที่สุด
เปิดรับสมัคร ผู้ซื้อแฟรนไชส์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะกอดคอเดินหน้าขยายแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ ร่วมกับพันธมิตรทั้ง 6 อย่างเต็มรูปแบบสู่เป้าหมาย 100 สาขาในปีนี้ โดย เฟสแรก จะเน้นพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
สนใจสมัครแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ทาง Line Official: @MooTodGordKor หรือคลิ๊ก https://lin.ee/4lVMbu4fb หรือ สอบถามได้ที่เบอร์ 065-986-4327
หมายเหตุ : รับชมคลิปเรื่องราวแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของพันธมิตรต่างๆ เพื่อคนไทยชื่อคลิป “กอดคอช่วย” ได้ที่ https://www.facebook.com/102922858119839/posts/165915091820615/