อลิอันซ์ ครองอันดับ 1 แบรนด์ประกันของโลกต่อเนื่อง จากการจัดอันดับโดย Interbrand
21 Oct 2020
 

กลุ่มอลิอันซ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1  ของโลกเป็นปีที่สองติดต่อกันจากการจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลกโดย Interbrand นับเป็นข่าวดีท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์ตลาดต่างๆ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ความสามารถในการปรับตัว ความซื่อสัตย์ และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางทำให้แบรนด์ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้

 

โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า “กลุ่มอลิอันซ์ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1  ของโลกอีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นข่าวที่ดีมากสำหรับบริษัทและตอกย้ำว่าเรามาถูกทางแล้ว

 

เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่เราได้เป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลก และเป็นหนึ่งใน 40 อันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก ในระยะเวลาแค่ 10 ปี แบรนด์อลิอันซ์ ไต่อันดับขึ้นมาจากอันดับที่ 67 ด้วยมูลค่า 4.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ มาอยู่ในอันดับที่ 39 ด้วยมูลค่าเกือบ 1.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในปีนี้ ครึ่งหนึ่งของแบรนด์ใน 100 อันดับแรกของโลกมีมูลค่าไม่เพิ่มขึ้น แต่มูลค่าแบรนด์ของอลิอันซ์เพิ่มขึ้น 7% มาอยู่ที่ 1.2935 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยเราตั้งเป้าจะเป็นหนึ่งใน 25 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกภายในปี 2568คริสเตียน โดริงเงอร์ เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายแบรนด์ กลุ่มอลิอันซ์ กล่าว

 

สำหรับอลิอันซ์ อันดับเป็นมากกว่าสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งในการเติบโตของแบรนด์ แต่ยังบ่งบอกถึงบทบาทที่สำคัญมากขึ้นของแบรนด์ในชีวิตของผู้คน

 

ด้าน เซิร์ช แรฟฟาร์ด เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ การตลาดและช่องทางจัดจำหน่าย กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า “ในช่วงโควิด 19 เราทำงานกันอย่างหนักมากเพื่อรักษาคำมั่นสัญญาของเรา เรามีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นในชีวิตของลูกค้า พนักงานและชุมชนของเรา เราช่วยให้หลักประกันสำหรับอนาคต และช่วยให้ลูกค้ามีแรงใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

 

การที่เรามีลูกค้าเป็นศูนย์กลางและศักยภาพในการปรับตัว ทำให้เราสามารถนำแบรนด์ของเราเปรียบเทียบกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั่วโลกได้ ยกตัวอย่างเช่น ความหลากหลายของบริการที่เรามอบให้ เช่น บริการ Doctor on Call หรือ Chat with Allianz Partners เป็นบริการที่มีประโยชน์อย่างมากในช่วงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ของเรา โดยเราร่วมเป็นพันธมิตรกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโดยจะเริ่มสื่อสารการสนับสนุนนี้อย่างเป็นทางการในเดือน มกราคม 2564 และเรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างเหตุการณ์ประวัติศาสตร์อื่นๆ อีกในอนาคต” มร.แรฟฟาร์ด กล่าวเพิ่มเติม

 

Interbrand จัดทำรายงาน best Global Brands ทุกปีเพื่อยกย่อง 100  แบรนด์ที่ดีที่สุดของโลก วิธีการประเมินมูลค่าแบรนด์ของ Interbrand เป็นวิธีการแรกที่ได้รับการรับรอง ISO 10668

 

แบรนด์ที่เข้าเกณฑ์การจัดอันดับของ Interbrand จะต้องจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดย Interbrand จะประเมินจากผลกำไรจากยอดขาย บทบาทของแบรนด์ อิทธิพลของแบรนด์ต่อการตัดสินใจซื้อ และความแข็งแกร่งของแบรนด์ซึ่งประเมินจากปัจจัยภายใน และภายนอก10  ปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินงานของแบรนด์ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายชื่อแบรนด์ใน 100 อันดับแรก และรายงานฉบับเต็มพร้อมการวิเคราะห์การเติบโต การวิเคราะห์รายภาค และเทรนด์ของอุตสาหกรรมได้

จาก www.interbrand.com/best-global-brands/

[อ่าน 1,456]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
ORI โชว์พอร์ต Joint Venture พาร์ทเนอร์แกร่ง ตอกย้ำกว่า 7 ปี - 119 โครงการ - 1.86 แสนล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved