เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ เอเชีย (Kyocera Document Solutions Asia Limited) ปิดตัวซอฟท์แวร์ใหม่ KYOCERA Smart Information Manager (KSIM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่สนับสนุนการทำงาน และการจัดการเอกสารยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนจากงานเอกสารที่ใช้กระดาษไปสู่การจัดการเอกสารรูปแบบดิจิทัล โดยทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสาร เพื่อสร้างโซลูชันใหม่ “การบริหารจัดการข้อมูล หรือ ECM” ที่เป็นการรวมข้อมูลต่างๆขององค์กรเข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถบริหารจัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังทำงานด้วยเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ ปัจจุบันมีให้บริการกับลูกค้าหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย อาทิ อินเดีย ฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์ ไทย ไต้หวันและเวียดนาม เป็นต้น
สำหรับ KYOCERA Smart Information Manager (KSIM) เป็นโซลูชั่นส์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อปลี่ยนแปลงงานเอกสารให้เป็นไฟล์ดิจิทัลที่ใช้งานง่าย โดยเป็นเครื่องมือช่วยทำงานในองค์กรคุณได้อย่างอัจฉริยะ เหมาะสำหรับองค์กรทุกขนาดเพราะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ง่ายสามารถสแกนเอกสารจากเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเข้าระบบ KSIM ได้รวดเร็ว พร้อมยังรองรับการค้นหาแบบ Full Text Search และ Index Search เพิ่มความสะดวกในการค้นหาไฟล์งานจากข้อความในเอกสารนั้นๆ ทำให้ลดระยะเวลาค้นหาเอกสาร สะดวกในการค้นหาได้จากทุกที่ทุกเวลา และยังสามารถกำหนดรูปแบบข้อความบนเอกสารอัตโนมัติ (Metadata)
อีกทั้งยังมีระบบการป้องกันการเข้าถึงและการเปลี่ยนแปลงไฟล์ข้อมูล ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยของไฟล์เอกสาร รวมทั้งลดผลกระทบที่เกิดจากเอกสารต้นฉบับสูญหาย และเพิ่มความสะดวกในการอนุมัติเอกสารจากทุกที่ด้วยระบบเวิร์กโฟลว์ หรือการสร้างขั้นตอนการทำงาน พร้อมการแจ้งเตือนสถานะงานผ่านอีเมล ที่ให้คุณสามารถแชร์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงยังช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษภายในองค์กรได้อีกด้วย
KSIM สามารถนำเข้าข้อมูลได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเอกสารกระดาษ เอกสารอิเล็กทรอนิกส์และรูปภาพจากการสแกน ไปสู่ขั้นตอนการทำงานอย่างอัตโนมัติ เช่น การบริหารจัดการใบแจ้งหนี้และขั้นตอนการอนุมัติออนไลน์ ด้วยการใช้งานผ่านเวบบราวเซอร์ (web browser) ทำให้สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ สร้างความยืดหยุ่นในการทำงานมากขึ้น เพื่อให้ทุกรูปแบบการทำงานสามารถเสร็จสมบูรณ์ได้แม้ไม่อยู่ในออฟฟิศก็ตาม
(ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.kyoceradocumentsolutions.com/th/th/solutions/ecm/ksim.html)
ปัจจุบันหลายองค์กรต้องเผชิญกับความท้าทายและการแก้ปัญหาทางธุรกิจ ล่าสุดทุกประเทศทั่วโลกต้องรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ส่งผลให้หลายๆ องค์กรต้องเปลี่ยนการทำงานที่ออฟฟิศไปเป็นการทำงานจากที่บ้าน แต่ขณะนี้ก็มีองค์กรหลายแห่งกำลังกลับเข้าสู่โหมดการทำงานปกติในออฟฟิศ และผลการสำรวจล่าสุดของการ์ทเนอร์ พบว่าพนักงาน 48% มีแนวโน้มที่จะทำงานจากที่บ้านมากขึ้นหลังจากโควิด-19 โดยเปรียบเทียบกับก่อนเกิดการระบาดมีจำนวน 30% (อ้างอิงข้อมูลจากการ์ทเนอร์ ในหัวข้อการวิจัย : แนวทางการทำงานในอนาคต หลัง COVID-19) ขณะเดียวกันรูปแบบการทำงานก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก จึงทำให้องค์กรต่างๆ ต้องเร่งปรับตัวและการปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงานรองรับการทำงานแบบดิจิทัลมากขึ้น
“เคียวเซร่า หรือ KYOCERA สนับสนุนการจัดการเอกสารที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 140 ประเทศทั่วโลก โดยมีกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เราตระหนักและเข้าใจดีว่า ลูกค้าต้องรับมือกับความท้าทายและการแก้ปัญหาทางธุรกิจ ขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานปัจจุบันเป็นดิจิทัลมากขึ้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะใช้ประสบการณ์นี้เพื่อผลักดันลูกค้าของเราให้บรรลุเป้าหมายการเปลี่ยนแปลงสู่การทำงานยุคดิจิทัลด้วยการนำเสนอบริการที่ครอบคลุม เพราะเราเชื่อว่าภารกิจของเราคือ การช่วยให้ลูกค้าของเราเปลี่ยนข้อมูลที่มีให้เป็นความรู้และนำความรู้นั้นไปใช้งานได้จริง ดังนั้น การที่มีโซลูชันที่ใช้งานง่ายที่เข้ามาเป็นผู้ช่วยในการแก้ปัญหาและตอบโจทย์การทำงานได้อย่างสมาร์ทขององค์กรยุคดิจิทัลจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง “เคียวเซร่า” มีความมุ่งมั่นที่ส่งต่อให้ลูกค้าอย่างมืออาชีพ” มิสเตอร์ คิมูระ ทากูมะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคียวเซร่า ด็อคคิวเม้นท์ โซลูชั่นส์ เอเชีย กล่าว