ถูกจับตามองมากว่าหนึ่งเดือนเต็มๆ ว่าทาง HBO หาใครเข้ามาเป็นพันธมิตรรายใหม่ต่อจาก 'ทรูวิชั่นส์' ที่ได้ยกเลิกช่อง HBO ไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการเจรจาตกลงเรื่องลิขสิทธิ์ไม่ลงตัว
จนมาถึงวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2560) ภายในงานประกาศวิสัยทัศน์ปี 2560 ของ 'เอไอเอส' (AIS Vision 2017) ที่ฝั่งผู้นำของธุรกิจเทเลคอมได้ออกมาจัดทัพทั้งด้าน Mobile Network, Fix Broadband รวมถึงด้านคอนเทนต์ เพื่อตอกย้ำความเป็น Digital Life Service Provider
ซึ่งไฮไลท์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากทุกคนในงาน รวมไปจนถึงในโลกออนไลน์ ก็คือการประกาศพันธมิตรใหม่อย่าง FOX , NBA และ HBO
โดย HBO จะเป็นสัญญาแบบ Exclusive Partnership ที่จะฉายทั้งบนโมบายล์แอพ (AIS PLAY) และบรอดแบรนด์ (AIS PLAYBOX) ซึ่งจะมาครบทั้ง 6 ช่องรายการ ได้แก่ HBO HD, HBO signature, HBO Family, HBO HITS, CInemax, RED by HBO รวมถึงบริการใหม่ HBO GO ที่เป็นลักษณะของ VDO On-Demand เพื่อให้ลูกค้าดูรายการย้อนหลังได้
อีกหนึ่งสิ่งที่เอไอเอสผนึกกำลังร่วมกับ HBO นั่นคือการเพิ่ม 'ภาษาไทย' ให้กับทุกช่องรายการ และจะมีพากย์ไทยเพิ่มเข้ามาในอนาคต เพื่อหวังจะดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม
ในขณะที่พันธมิตรรายอื่นอย่างช่อง FOX ก็มาครบทั้ง 21 ช่อง อาทิ Fox Movies Premium, FOX Action Movies, FOX Family Movies, FOX ไทย, FX, StarWorld HD, Fox Sport, NAT GEO Peole, NAT GEO WILD, NATIONAL GEOGRAPHIC, FOX NEWS, Sky News, Baby TV HD ฯลฯ
ส่วนของ NBA ก็จะเป็นแบบ Exclusive Mobile ที่จะนำรายการบาสระดับโลกมาเสิร์ฟบนหน้าจอมือถือเฉพาะลูกค้าเอไอเอส
ไม่เพียงแค่นั้น เอไอเอสยังได้เตรียมวางจำหน่าย Chromecast อุปกรณ์รองรับการสตรีมมิ่งในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยราคา 1,490 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป
ไม่รู้ว่าคู่แข่งอีก 2 รายเห็นข่าวนี้แล้วจะ 'สะเทือน' แค่ไหน แต่บอกเลยว่าเอไอเอสจัดหนักจัดเต็มครบทุกด้าน เพื่อตอกย้ำบัลลังก์อันดับ 1 ของวงการ ที่หน้าไหนก็สกัดไม่อยู่แน่นอน!