Brother ดึง 2 ศิลปิน ออกแบบ Brother x Urface ‘กระเป๋า’ และ ‘กระบอกน้ำ’ นำรายได้ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง
12 Nov 2020

บราเดอร์ ยังเดินหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ ด้วยการปรับรูปแบบการจัดงาน Brother Beat Cancer Run 2020 ‘ไม่ได้วิ่งก็ช่วยได้ตอบสนองมาตรการรัฐ เว้นระยะห่างทางสังคม’ จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ ทีแอลเอ็ม โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ และ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เชิญ 2 ศิลปิน โจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม Urface และ ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย Sahred toy ร่วมรังสรรค์กระเป๋าและกระบอกน้ำ tumbler’ ที่ออกแบบลวดลายให้สะท้อนแนวคิดของโครงการด้วยลายเส้นและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์จำหน่ายแก่ผู้มีจิตกุศล เพื่อระดมเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษามอบแก่มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

 

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บราเดอร์ ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อระดมเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมรวม 2,200 คนทำให้สามารถระดมเงินบริจาคได้ถึง 1,610,500 บาทเพื่อนำไปมอบให้แก่ มูลนิธิรามาธิบดีเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดี และในปี 2563 ถือเป็นปีที่ 7 ที่บราเดอร์ได้จัดกิจกรรม Brother Beat Cancer Run 2020วิ่งด้วยกัน สู้ด้วยกัน แต่ด้วยสถานการณ์ในปีนี้ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม บราเดอร์ จึงได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานแต่ยังกำหนดเป้าหมายเดิมคือระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้

 

โครงการ Brother Beat Cancer Run ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้าน CSR ของบราเดอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษา ในโครงการของมูลนิธิรามาธิบดี กองทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่โรงพยาบาลรามาธิบดี ภายใต้นโยบายการดำเนินกิจกรรมเพื่อชุมชนท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปรัชญาการดำเนินธุรกิจตามพันธสัญญาสากล (Global Charter) ของกลุ่มบริษัทบราเดอร์ ภายใต้โครงการ ''Golden Ring'' ของบราเดอร์สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

พรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและธุรการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดโครงการBrother Beat Cancer Run 2020ในครั้งนี้ว่า เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในปีนี้แม้เราไม่ได้จัดวิ่งเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่เราก็สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอคอยโอกาสในการรักษาได้ ด้วยการดึง 2 ศิลปิน โจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม ผู้ก่อตั้ง Urface แบรนด์กระเป๋าที่ทำให้เราพกงานศิลปะไปได้ทุกที่ และต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัยSahred toy นักวาดภาพประกอบ ผู้มองว่าศิลปะคือการสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่มีกฎในการทำงานที่ตายตัว มาร่วมออกแบบ ‘กระเป๋า’ และ ‘กระบอกน้ำ tumbler’ ชื่อคอลเลคชั่น คือ Brother x Urface “Brother Beat Cancer Run” (Limited Collection) เพื่อจำหน่ายและนำเงินที่ได้ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป โดย Brother x Urface “Brother Beat Cancer Run” (Limited Collection)ประกอบด้วยกระเป๋าและกระบอกน้ำ tumbler’ ราคาชุดละ 1,290 บาท จำหน่ายผ่าน https://shopee.co.th/brother_officialstore โดยจะเริ่มเปิดพรีออเดอร์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2564 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

 

 

โครงการ Brother Beat Cancer Run ได้รับการยอมรับจากกลุ่มนักวิ่งทั้งในและต่างประเทศที่เข้าร่วมเป็นประจำทุกปี ในปีนี้แม้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานแต่เชื่อว่าเหล่านักวิ่งผู้มีจิตกุศลจะยังคงร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง ในขณะเดียวกันเราก็เปิดกว้างให้ทุกคนในสังคมสามารถซื้อ กระเป๋า และกระบอกน้ำ tumbler โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือนำเงินที่ได้ไปช่วยต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยที่ขาดโอกาสทางการรักษา นับเป็นอีกหนึ่งพัฒนาการของโปรเจคที่วันนี้ ไม่ได้วิ่งก็ช่วยได้ ที่สำคัญยังช่วยปลุกจิตสำนึกสาธารณะให้คนไทยได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการมอบโอกาสทางการแพทย์นับเป็นการให้ที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อผู้ที่ได้รับแบบประเมินค่าไม่ได้ การดึงศิลปินรุ่นใหม่มาร่วมโปรเจคในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในวันนี้เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยก่อนวัยอันควร” พรภัค อุไพศิลป์สถาพร กล่าวเสริม

 

 

ทั้งนี้ Urface เป็นแบรนด์กระเป๋าที่กำเนิดขึ้นในปี 2554 โดยโจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม ที่ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงทั่วเอเชียเปลี่ยนผลงานศิลปะให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่แค่เพียงจัดแสดงอยู่ใน แกลเลอรี่ แต่ทุกคนสามารถนำผลงานศิลปะดังกล่าวออกไปบนท้องถนนได้ นี่คือแนวคิดที่ Urface ต้องการนำเสนอโปรเจคพิเศษที่ได้ทำร่วมกับบราเดอร์ในครั้งนี้ ถือเป็นโปรเจคพิเศษที่ค่อนข้าง sensitive ทางอารมณ์ เพราะสะท้อนให้เห็นปัญหาโรคมะเร็งที่คนในสังคมต้องเผชิญ เราอยากให้ผลงานที่เราสร้างขึ้นสามารถส่งผ่านกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ไปยังผู้ป่วยทุกคนให้สู้ต่อไป  ซึ่ง Urface ได้ร่วมกับ Sahred toy ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย ที่มีเอกลักษณ์ผลงานที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและสีสัน จึงเหมาะมากกับการร่วมออกแบบโปรเจคพิเศษในครั้งนี้ COVID-19 อาจทำให้ทุกท่านต้องหยุดวิ่ง แต่โรคมะเร็งไม่ได้หยุดตาม แค่คนในสังคมช่วยกัน เราก็สามารถหยิบยื่นชีวิตใหม่ให้แก่ผู้ป่วยที่กำลังรอเราอยู่ให้ได้รับโอกาสทางการรักษาต่อไป ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคมถ่ายทอดเรื่องราวจุดเริ่มต้นโปรเจคพิเศษที่ได้ร่วมกับ บราเดอร์ ในครั้งนี้

ด้านนายอารักษ์ อ่อนวิลัย นักวาดภาพประกอบแถวหน้าของเมืองไทยกล่าวถึงภาพรวมการทำโปรเจคพิเศษในครั้งนี้ว่า เอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของ Sahred toy คือการใช้ลายเส้นและสีสันที่ หลากหลายมายำรวมกันอยู่ในภาพเดียวเสมือนกับกำลังสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมา ผมนำแนวทางดังกล่าวมาใช้ในโปรเจคพิเศษครั้งนี้โดยได้จำลองกรุงเทพฯ ให้เป็นสนามมินิมาราธอนในปีนี้ นำสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงกับการวิ่งมารวมไว้ พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของกิจกรรมทั้งหมดที่ผ่านมา มารวมไว้ในภาพเดียว ซึ่งสะท้อนเรื่องราวและความมุ่งมั่นที่ทุกคนสามารถสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์เพื่อช่วยเหลือและยกระดับมาตรฐานสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

 


ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดโครงการ Brother Beat Cancer Run 2020

เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Brother Beat Cancer Run https://www.facebook.com/BrotherBeatCancerRun

 

[อ่าน 1,548]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต้อนรับตรุษจีนปีมะเส็ง เต็มพื้นที่สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่
ไฮเซ่นส์ นำเสนอ “Innovation In-Style” ยกระดับคุณภาพชีวิตในปี 2568
ยูนิโคล่ เดินหน้ามอบฮีทเทค 1 ล้านชิ้นทั่วโลก ตามพันธกิจ “The Heart of LifeWear”
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ฯ ส่งต่อโอกาสการเข้าถึงแหล่งโภชนาการในพื้นที่ห่างไกล
เคทีซี ประกาศผลประกอบการ 2567 กำไรต่อเนื่อง 7,437 ล้านบาท
ซัมซุง ส่งผลิตภัณฑ์ทีวีและเครื่องเสียง คว้า 6 รางวัล จาก Best of The Best TV Award โดย LCDTVTHAILAND
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved