เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เดินหน้าเปิดให้บริการตามแผน พร้อมปรับกลยุทธ์รับวิถีใหม่
12 Nov 2020

 

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ‘SHR’ ในเครือของสิงห์ เอสเตท เผยรายได้จากการขาย และการให้บริการในช่วงเก้าเดือน ปี 2563 ที่ 1,266 ล้านบาท ปรับตัวลดลงร้อยละ 52 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากการประกาศหยุดทำการโรงแรมชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 โดยตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 บริษัทฯ ทยอยเปิดดำเนินการโรงแรมต่างๆ ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ที่แตกต่างกันของแต่ละประเทศ ภายหลังรัฐบาลหลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง โดยในขณะนี้ โรงแรม 35 แห่ง จากทั้งหมด 39 แห่งภายใต้การบริหารของ บริษัทฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้ว

 


เดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ผลประกอบการของ SHR งวด 9 เดือนของปี 2563 มีรายได้และผลกำไรที่ลดลง ซึ่งถูกกดดันจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากมาตรการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศที่ยังเข้มงวด ท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทายนี้ เรามุ่งเน้นการบริหารกระแสเงินสดอย่างมีประสิทธิภาพ และดำเนินกลยุทธ์ “Unlocking Model” ในไตรมาส 3 โดยเน้นการปรับแผนงานหลายด้าน ตั้งแต่การปรับอัตรากำลังคน การควบคุมต้นทุนให้เหมาะสมกับสภาพตลาด และการตลาด เพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบันที่ยังคงพึ่งพิงตลาดภายในประเทศเป็นหลัก โดย SHR ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศและในภูมิภาค เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจของตลาดที่มีศักยภาพฟื้นตัวในระยะใกล้ และเราคาดการณ์ว่าการผ่อนคลายมาตรการเดินทางระหว่างประเทศจะเริ่มมีทิศทางที่ชัดเจนขึ้นในปลายไตรมาส 4 ถึงช่วงต้นปีหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจโรงแรม รวมถึงธุรกิจอื่นๆในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับมาดำเนินการแบบเต็มรูปแบบมากขึ้น

 

กลยุทธ์การควบคุมต้นทุนและการปรับตัวทางตลาดเริ่มเห็นผลชัดเจนในบางโรงแรมของเราดังจะเห็นได้จากผลประกอบการโดยรวมมีแนวโน้มขาดทุนจากการดำเนินงานลดลงในไตรมาสที่ 3 ของปี และเราเชื่อว่าโรงแรมบางแห่งจะสามารถสร้างกำไรจากการดำเนินงานในช่วงปลายปี โดยเฉพาะโรงแรมในสาธารณรัฐมัลดีฟส์และประเทศไทยบางแห่ง ได้แก่ พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ที่มียอดการจองล่วงหน้าดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนโรงแรมในสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฟิจิ เริ่มมีความต้องการจากการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศที่ดีขึ้น โดยอัตราการเข้าพัก ณ เดือนกันยายน 2563 อยู่ที่ร้อยละ 40 และ 24 ตามลำดับ

 

ทั้งนี้บริษัทยังเดินหน้าเปิดให้บริการตามแผนควบคู่การปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขอนามัยที่ปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก และมาตรการด้านสาธารณสุขในแต่ละประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงยึดมั่นในมาตรฐานการให้บริการที่ดีความใส่ใจในการดูแลลูกค้าผู้มีส่วนได้เสียตลอดจนชุมชนสังคม และสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของ SHR

 

 

เมื่อเร็วๆนี้  รีสอร์ท 3 แห่งของบริษัท ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม โดย สันติบุรี เกาะสมุย (Santiburi Koh Samui) ได้รับการยอมรับจากแขกที่เข้าพักให้เป็นโรงแรมที่ชาวต่างชาติต้องการมาพักมากที่สุดบนเกาะ การันตีด้วยรางวัล TripAdvisor Travelers’ Choice “Best of the Best” Award 2020 และ Agoda's 2020 Customer Review Awards พร้อมตอกย้ำนโยบายรักษ์โลกด้วยการลงนามปฏิญญาเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของยูเนสโก (UNESCO Sustainable Tourism Pledge) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Expedia Group และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการพัฒนาอย่างมีความรับผิดชอบ (SDGs) ของสหประชาชาติอีกด้วย ส่วนรีสอร์ท 2 แห่งในเครือที่ได้รับการยกย่องจากรางวัล Condé Nast Traveler Readers ’Choice Awards ประจำปี 2563 ได้แก่ “พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท” (Phi Phi Island Village Beach Resort) รีสอร์ทริมทะเลบนเกาะพีพี ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นรีสอร์ทที่ดีที่สุดอันดับที่ 6 ในประเทศไทย และ “ฮาร์ดร็อค โฮเทล มัลดีฟส์” (Hard Rock Hotel Maldives) รีสอร์ทระดับ 5 ดาวบนเกาะมัลดีฟส์ ได้รับการโหวตให้เป็นรีสอร์ทที่ดีที่สุดอันดับที่ 23 ในมหาสมุทรอินเดีย

 

 

นายเดิร์ก กล่าวทิ้งท้ายว่า “ท่ามกลางสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ยังซบเซา เรายังคงไม่หยุดแสวงหาโอกาสในการขยายการลงทุนระยะยาว โดยยังคงเป้าหมายที่จะขยายพอร์ตการลงทุนของเราเป็นสองเท่าภายใน 5 ปี ผ่านการเติบโตแบบ Asset Light Model หรือการขยายผ่านรูปแบบรับบริหารจัดการทรัพย์สินให้บุคคลภายนอกภายใต้สัญญา Hotel Management Agreement (HMA) ซึ่งจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปี 2564”

[อ่าน 1,644]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต้อนรับตรุษจีนปีมะเส็ง เต็มพื้นที่สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่
ไฮเซ่นส์ นำเสนอ “Innovation In-Style” ยกระดับคุณภาพชีวิตในปี 2568
ยูนิโคล่ เดินหน้ามอบฮีทเทค 1 ล้านชิ้นทั่วโลก ตามพันธกิจ “The Heart of LifeWear”
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ฯ ส่งต่อโอกาสการเข้าถึงแหล่งโภชนาการในพื้นที่ห่างไกล
เคทีซี ประกาศผลประกอบการ 2567 กำไรต่อเนื่อง 7,437 ล้านบาท
ซัมซุง ส่งผลิตภัณฑ์ทีวีและเครื่องเสียง คว้า 6 รางวัล จาก Best of The Best TV Award โดย LCDTVTHAILAND
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved