‘ทิพยประกันภัย’ กำไร 9 ด.พุ่ง 1,600 ล. จับมือพันธมิตร รุกตลาดดิจิทัล คู่รดูแลสังคม
15 Nov 2020

 

บมจ.ทิพยประกันภัยโชว์ผลงานงวด 9เดือนแรกของปี 2563 กำไรสุทธิ 1,610 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเกือบ 14% ขณะที่เบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 23.80% มาอยู่ที่ระดับ  16,579  ล้านบาท “ดร.สมพร สืบถวิลกุล” ประกาศเดินหน้าสานต่อนโยบายพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดคล้องวิถี New Normal พร้อมจับมือพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มช่องทางการตลาดและขยายฐานลูกค้าเพิ่มในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2563

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมกว่า 1,610.04 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.68 บาท เทียบกับงวดเดียวกันของปี 2562 ที่กำไรสุทธิ 1,413.37 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.36 บาท หรือกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 196.67 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.91%

 

โดยปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากบริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดี สามารถทำเบี้ยประกันภัยรับรวมงวด 9 เดือนกว่า16,579.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 3,187.57 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 23.80% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่เบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 13,391.98 ล้านบาท สำหรับเบี้ยประกันภัยรับจำนวน 16,579.55 ล้านบาท ประกอบด้วย เบี้ยประกันอัคคีภัย  เพิ่มขึ้น 6.23%  เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง เพิ่มขึ้น 47.06% เบี้ยประกันภัยรถยนต์ เพิ่มขึ้น 25.20%  และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด เพิ่มขึ้น 25.46%

 

ขณะที่ด้านฐานะการดำเนินงานของบมจ.ทิพยประกันภัย ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 ยังคงดำรงฐานะความมั่นคงและแข็งแกร่ง ด้วย สินทรัพย์รวม 41,359.49 ล้านบาท หนี้สินรวม 33,783.97ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 7,575.52 ล้านบาท

 

ดร.สมพร กล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ว่าแม้ตลอดปีที่ผ่านมาธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทฯได้ปรับตัวเพื่อรองรับกับภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงเข้าสู่วิถีใหม่มากขึ้น บริษัทฯจึงออกแบบผลิตภัณฑ์และพัฒนาการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้มากขึ้น

 

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวกรมธรรม์ใหม่ “TIP Personal Cyber” หรือประกันภัยไซเบอร์ส่วนบุคคล เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในสังคมยุคดิจิทัลที่ใช้จ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยกรมธรรม์ “TIP Personal Cyber” จะให้ความคุ้มครองธุรกรรมทางการเงินที่ใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในกรณีที่เกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว รหัสผ่านบนบัตรและนำไปใช้ รวมถึงกรณีถูกฉ้อโกงจากการซื้อของ หรือขโมยเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ยิ่งกว่านั้นยังมีการประกันภัยไซเบอร์สำหรับองค์กรโดยบริษัทฯ ได้จับมือกับบริษัท ACIS Professional Center ที่ปรึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT )ที่มีชื่อเสียง เพื่อร่วมกันปิดความเสี่ยง ทางไซเบอร์ให้กับลูกค้าองค์กร ซึ่งปัจจุบันภัยทางไซเบอร์ได้คุกคามหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอย่างกว้างขวาง "จากการออกแบบสินค้าและพัฒนาการให้บริการที่สอดคล้องต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องจนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ล่าสุด บมจ.ทิพยประกันภัย ยังได้รับเลือกจากสำนักงาน คปภ. รับรางวัลเกียรติยศ บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 1 จากงานประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards 2020) สะท้อนถึงการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ฐานะทางการเงินมั่นคง และธรรมาภิบาลเป็นเลิศ"

ขณะเดียวกัน บมจ.ทิพยประกันภัย ได้ตระหนักถึงความเดือนร้อนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค จนกระทบต่อราคาสินค้าเกษตรและรายได้ของเกษตรกร จึงได้จัดโครงการ "เกษตรเป็นสุข" เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยมุ่งเน้นการ "เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย สลายความเสี่ยง" และทำให้เกษตรกรมีเงินเหลือเก็บเพื่อใช้ในการดำรงชีพมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้เกษตรกรนำผลผลิตทางการเกษตรมาแลกเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัท ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าหรือผลิตผลทางการเกษตรแล้ว ยังช่วยให้เกษตรกรได้รับความคุ้มจากการเสี่ยงภัยต่างๆ อีกด้วย

 

ดร.สมพร กล่าวส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563นั้นจะยังคงเดินหน้าสานต่อนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดโครงการ TIP@pttstation ขยายจุดบริการอำนวยความสะดวกเพิ่มทางเลือก ให้ลูกค้าในการซื้อกรมธรรม์ ภายในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เป็นต้น

[อ่าน 1,784]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
ORI โชว์พอร์ต Joint Venture พาร์ทเนอร์แกร่ง ตอกย้ำกว่า 7 ปี - 119 โครงการ - 1.86 แสนล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved