LINE ส่งเสริม SME เปิดช่องทาง ซื้อโฆษณาออนไลน์ผ่าน LINE Ads Platform ได้เอง
22 Nov 2020

 

เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมตัวเร่งชั้นนำอย่างเหตุการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทุกภาคธุรกิจต่างกันเข้าสู่การทำธุรกิจออนไลน์ โจทย์ใหญ่ของนักการตลาด คือ ทำอย่างไรถึงจะสร้างการรับรู้ ปิดการขาย รวมไปถึงสร้างประสบการณ์ทีดีที่สุดบนโลกดิจิทัลให้กับลูกค้าหรือผู้ซื้อได้อย่างไร้รอยต่อ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานอันดับต้นๆ ของเมืองไทยมากถึง 47 ล้านคนอย่าง LINE ที่นอกจากจะมีโซลูชันด้านการขายด้วยช่องทางหลักอย่าง LINE Official Account (LINE OA) และเครื่องมือเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการสินค้าอย่าง MyShop แล้ว LINE ยังเดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจ SME ไทยให้ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลได้ด้วยโซลูชันด้านการตลาดอย่าง LINE Ads Platform

 

LINE Ads Platform (LAP) คืออะไร?

LINE Ads Platform แพลตฟอร์มในการเลือกลงโฆษณาตามตำแหน่ง บนLINE ด้วยระบบการ Bidding นักการตลาด นักโฆษณา สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์และบริหารจัดการงบประมาณได้เองตามต้องการ ถือเป็นช่องทางการทำการตลาด และการสื่อสารอย่างสมบูรณ์แบบให้กับแบรนด์สินค้า และนักการตลาด ด้วยการสร้างโอกาสในการสร้างสื่อโฆษณารูปแบบใหม่บนตำแหน่งที่หลากหลายบนแพลตฟอร์ม LINE ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม และตอบโจทย์ทุกความต้องการของแบรนด์ได้อย่างครบวงจร รับ New Normal ของธุรกิจไทยในการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ล่าสุด LINE ได้พัฒนาเพิ่มบริการให้นักการตลาดตลอดจนเจ้าของธุรกิจ SME สามารถซื้อโฆษณาเต็มรูปแบบผ่าน LINE Ads Platform ด้วยตนเองได้แล้ว เปิดกว้างให้ธุรกิจทุกขนาดศึกษา และเลือกใช้ช่องทางซื้อโฆษณาบน LINE ที่เหมาะสมอย่างครบครัน

ปัจจุบัน นักการตลาดสามารถเลือกใช้ช่องทางใดก็ได้ในการลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE ไม่ว่าจะเป็นการซื้อโฆษณาผ่านฟีเจอร์เพิ่มเพื่อน (Gain Friends Ads)ในหน้าเว็บไซต์ LINE Official Account ที่ผู้เป็นแอดมิน LINE OA สามารถกดซื้อได้ด้วยตนเองเฉพาะโฆษณาประเภทเพิ่มเพื่อนเท่านั้น แต่หากนักการตลาดต้องการซื้อโฆษณาวัตถุประสงค์อื่นด้วย เช่น การเข้าชมเว็บไซต์ รับชมวิดีโอ หรือดาวน์โหลดแอปฯ เป็นต้น ก็สามารถซื้อโฆษณาแบบดังกล่าวได้ผ่าน LINE Ads Platform ทั้งแบบซื้อผ่านเอเจนซี่ ซึ่งสามารถให้คำแนะนำได้อย่างมืออาชีพ หรือล่าสุด แบบซื้อด้วยตนเอง ที่ถูกพัฒนาเพิ่มเข้ามาใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มธุรกิจ SME ที่ต้องการบริหารจัดการงบประมาณและระยะเวลาการลงโฆษณาด้วยตนเอง

 

 

การพัฒนารูปแบบการซื้อโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform ให้ครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจทุกขนาดมากขึ้นของ LINE ในครั้งนี้ เพื่อมุ่งสร้างโลกของสื่อโฆษณาแนวใหม่บนแพลตฟอร์ม LINE ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อตอบโจทย์สร้างการรับรู้เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังเป็นพื้นที่ให้แบรนด์หรือธุรกิจ สามารถสื่อสารเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และสร้างแรงกระตุ้นในการซื้อ รวมถึงการรักษาความสัมพันธ์กับฐานลูกค้าได้ครบจบในแพลตฟอร์มเดียว จัดเป็น “Full Marketing Funnel” ทรงพลังและมีประสิทธิภาพสำหรับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาดต่อไป  

[อ่าน 1,900]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Meta ประกาศรางวัล Meta Agency First Awards 2024 ชูความเป็นเลิศและความสำเร็จของอุตสาหกรรมสื่อการตลาดทางดิจิทัลในไทย
ซัมซุง ยกระดับมาตรฐานความรู้ ความชำนาญให้กับพันธมิตร
เซ็นทรัล คว้ารางวัลพระราชทาน “ความเป็นเลิศด้านการตลาด” เป็นครั้งที่ 2
เจาะแนวคิด Learn to Earn รุ่นพี่ยุวศิลปินไทย ผู้ประสบความสำเร็จบนเส้นทางที่เลือก
จับตา “CPNREIT” โอกาสลงทุนรับยิลด์ 9% ก่อนขึ้น XD และ XN วันที่ 26 พ.ย.นี้
AdPeople Awards & Symposium 2024 ที่สุดของความคิดสร้างสรรค์ไร้ลิมิตสำหรับคนทุกกลุ่ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved