สองห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ “ห้างเซ็นทรัล” 24 สาขาทั่วประเทศ และ “ห้างโรบินสัน” 49 สาขาทั่วประเทศ พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ ย้ำความมั่นใจ คุมเข้มมาตรการสุขอนามัยทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้พนักงาน คู่ค้า และลูกค้าคนสำคัญ ได้มาช้อปปิ้งทั้งหน้าร้านและออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจ ปลอดภัยเหมือนอยู่ที่บ้าน
รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน รวมถึงพนักงานในร้านค้าทุกคนเป็นอันดับแรก โดยตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาห้างเซ็นทรัลและโรบินสันยังคงปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องและดีที่สุด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการมาใช้บริการหรือปฏิบัติงาน แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ระลอกใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เราขอยืนยันว่ายังคงคุมเข้มเรื่องความสะอาดด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุดอันสอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ ทั้งสอง สะอาด ปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้า พนักงาน และพนักงานหน้าร้าน มาใช้บริการที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้อย่างอุ่นใจยิ่งขึ้นผ่านมาตรการเข้ม ดังนี้
ห้างเซ็นทรัล กำหนด 5 หัวข้อหลัก 26 มาตรการเข้ม ในคอนเซ็ปต์ “Central Clean & Safe” ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน ซึ่งทั้งหมดล้วนสอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ เป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง ที่มีความอบอุ่น สะอาด ปลอดภัย ไร้ความกังวล ของทุกคน เพราะลูกค้า และพนักงาน คือสิ่งที่ ห้างเซ็นทรัลให้ความสำคัญ ดังนี้
ด้าน ห้างโรบินสัน ได้กำหนดมาตรการภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 แผนแม่บท “โรบินสัน สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางเมตร” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) อย่างเต็มที่ทั่วทั้งห้างฯ ยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยเชิงรุก ดังนี้
1. คัดกรองเข้มงวด ลูกค้า และผู้ใช้บริการทุกคนต้องสแกน QR Code เพื่อลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และตรวจวัดอุณหภูมิ (ขอสงวนสิทธิ์ผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา งดเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด) พร้อมมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการ
2. ลดความแออัด มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ทุกจุดโดยจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการร้านค้าไม่เกิน 1 คนต่อ 5 ตร.ม รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางทั้ง ลิฟต์, บันไดเลื่อน, ห้องน้ำ, ห้อง V.I.P. LOUNGE กำหนดให้รักษาระยะห่าง 1.5 - 2 ม. ทุกจุด
3. ติดตามให้มั่นใจ พนักงานที่มีความใกล้ชิดกับลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย Face Shield และถุงมือตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน และมีการวัดอุณหภูมิพนักงานก่อนเริ่มงาน และขณะปฏิบัติงานเป็นระยะ
4. สะอาดทุกจุดในเชิงรุก ทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสบ่อย และพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ลิฟต์, บันไดเลื่อน, ห้องน้ำ, ห้องลองเสื้อผ้า, ห้อง V.I.P. Lounge ฯลฯ อย่างสม่ำเสมอ และทำ Extra Deep Cleaningฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกจุดทั่วทั้งห้างฯ อย่างต่อเนื่อง พร้อมมีบริการ ‘ตู้อบฆ่าเชื้อ 3 ระบบ ทำงานแบบ 360 องศา’ สำหรับลูกค้า สินค้าทุกชิ้นเมื่อช้อปแล้ว ก่อนนำกลับจะผ่านการฆ่าเชื้อด้วยการอบลมร้อนและฉายรังสี UV กำจัดไวรัสและแบคทีเรีย เพื่อความมั่นใจ รวมทั้งสินค้าที่ทดลองสวมใส่ พนักงานจะนำไปฆ่าเชื้อในตู้อบหลังเวลาปิดให้บริการ ใน 3 ระบบ คือ การอบลมร้อน, ฉายรังสี UV และการอบโอโซน เพื่อให้มั่นใจว่าปลอดเชื้อทุกซอกทุกมุมแบบ 360 องศา
5. ลดการสัมผัส ทุกเคาน์เตอร์แคชเชียร์มี Counter Shield ตลอดจนสนับสนุนให้นักช้อปชำระเงินแบบ Cashless และ E-payment รวมทั้งมีบริการถุงใส่เงินทอนที่จุดแคชเชียร์
“ในสถานการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่สาธารณะ ได้สามารถช้อปปิ้งสินค้าของใช้ประจำวันได้ทุกประเภทผ่านบริการครบครัน ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ผ่านช่องทางช้อปปิ้งในช่องต่างๆของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ดังนี้
ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่เข้าใจถึงสถานการณ์อันยากลำบากเราเชื่อว่ามาตรการที่กำหนดขึ้นจะสร้างความมั่นใจให้ทุกท่านมาใช้บริการหรือปฏิบัติงานที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้อย่างอุ่นใจซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน” รวิศรา จิราธิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย