เคแบงก์คว้าอันดับ 1 ในอาเซียน รางวัลเอสแอนด์พี ความยั่งยืนโลกกลุ่มแบงก์
16 Feb 2021

กสิกรไทยยืนแถวหน้าธนาคารแห่งความยั่งยืนระดับสากล ทำคะแนนด้านความยั่งยืน (S&P Global ESG Score ) เป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน และอยู่ในประเภท Sliver Class กลุ่มอุตสาหกรรมธนาคาร จากการประกาศรางวัลความยั่งยืน S&P Global Sustainability Award ตอกย้ำยุทธศาสตร์ธนาคารแห่งความยั่งยืนที่พร้อมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

 

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารเดียวในประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกอยู่ในดัชนี DJSI 5 ปีติดต่อกัน ล่าสุดในรายงาน The Sustainability Year Book ประจำปี 2564 จัดทำโดย S&P Global บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก ได้ประเมินผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าดัชนี DJSI ในเชิงลึก และมอบรางวัลด้านความยั่งยืน S&P Global Sustainability Award ให้แก่ธนาคารกสิกรไทย ด้วยคะแนน S&P Global ESG Score สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มธนาคารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอยู่ในประเภท Sliver Class กลุ่มอุตสาหกรรมธนาคาร

รางวัลดังกล่าวตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยในการดำเนินธุรกิจตามหลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน (Bank of Sustainability) ด้วยการคำนึงถึงการรักษาสมดุลทั้ง มิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม หล่อหลอมอยู่ในทุกกระบวนการปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรมจนเป็นกรีน ดีเอ็นเอ ขององค์กร ที่ได้มาตรฐานสากล ได้แก่

ด้านเศรษฐกิจ ธนาคารดำเนินธุรกิจที่ผสานความสามารถของบุคลากร เทคโนโลยี และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมธรรมาภิบาลที่ดี ด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเงินและกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการลงทุนที่คำนึงถึงหลัก ESG  เป็นพื้นฐาน เพื่อเป้าหมาย การสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน

ด้านสิ่งแวดล้อม ธนาคารปรับปรุงและพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การรณรงค์ปลูกจิตสำนึกพนักงาน ลดใช้พลาสติก ลดการใช้พลังงาน แยกขยะเพื่อการจัดการที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งบทบาทของธนาคารในการสนับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง ลดการสร้างมลภาวะทั้งในรูปแบบการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) รวมทั้งการสนับสนุนทางการเงินเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ลดการใช้พลังงาน ตามเป้าหมายของธนาคาร คือ มุ่งสู่สังคมคาร์บอนเป็นศูนย์

ด้านสังคม ธนาคารมีการดูแลทรัพยากรบุคคลของธนาคารให้ได้มาตรฐาน ด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี จัดหาระบบการเรียนรู้ที่ตอบสนองการใช้งานในยุค นิว นอร์มอล ควบคู่กับการจัดกิจกรรมสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน และสังคม อาทิ โครงการให้ความรู้ทางการเงินและทักษะทางอาชีพแห่งอนาคตแก่เยาวชนผ่านโครงการ AFTERKLASS เป้าหมายของธนาคาร คือ การที่ธนาคารเป็นองค์กรธุรกิจที่เป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

 

 

นางสาวขัตติยา กล่าวเพิ่มเติมว่า การเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน ธนาคารจะส่งมอบคุณค่าที่มากกว่าผลกำไร แต่เป็นการสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน ดำเนินกิจการโดยมองไกลไปถึงอนาคตข้างหน้าเพื่อคนในรุ่นต่อไป พร้อมให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholders) ที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนรอบด้าน จึงจะทำให้ธนาคารดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนระยะยาว และสร้างการการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในภาพรวมอย่างมีความหมาย

 

[อ่าน 1,430]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ซีพี ออลล์” ร่วมรำลึกพระคุณครู เชิดชูครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved