เปิด ไลก้าบูติคใหม่ที่เอ็มโพเรียม เน้นสร้างชุมชนคนรักไลก้า
17 Mar 2021

 

เอลิส เปิด Leica Boutique Emporium (ไลก้า บูติค เอ็มโพเรียม) แห่งใหม่ ย่านใจกลางเมือง บนพื้นที่ 70 ตารางเมตรเพื่อขยายการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าลักชัวรี่ ไลฟ์สไตล์ ต่อยอดความสำเร็จของ Leica Akademie สู่ Community คนรักไลก้าที่แข็งแกร่ง ด้วยโซนสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อให้ลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนมุมมองและเทคนิคการถ่ายภาพพร้อมเปิดตัวรุ่น Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุด - Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 ตัวในโลก

ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica (ไลก้า) แบรนด์กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพคลาสสิกระดับโลก สัญชาติเยอรมนี เปิดเผยว่า

 

 

แม้ภาพรวมตลาดกล้องทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากพิษโควิด แต่สำหรับไลก้าซึ่งเป็นกล้องที่ไม่ได้อยู่ในตลาดแมส (Mass Market) ไม่ได้แข่งกันในเรื่องของสเปก หรือ ฟังก์ชั่น แต่จัดอยู่ในตลาดเฉพาะ (Niche Market) ของกลุ่มคนที่มีความชอบ รสนิยมไม่เหมือนใคร และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง รวมถึงคุณภาพของโปรดักท์ ความพิถีพิถันในการผลิตจากงานฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาคุณภาพเลนส์ที่ดีที่สุด และมุ่งเน้นในการผลิตสินค้ามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าการตามเทรนด์จึงทำให้กล้องไลก้าไม่มีตกรุ่น เห็นได้จากเลนส์ไลก้านั้นมีราคาขึ้นในทุกปีและหากเป็นรุ่นหายาก (Rare Item) ยิ่งเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งทำให้ได้กลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่อการลงทุนเพิ่มมาอีกกลุ่ม ประกอบกับการทำการตลาดที่เน้นสร้างความภักดีต่อแบรนด์ โดยจัดทำ Leica Akademie จัดทริปเวิร์กช็อป งานเสวนา กลุ่มเล็กๆ ไปจนถึงงานใหญ่ที่รวมตัวคนรักไลก้ามาจากทั่วประเทศ โดยมี ไลก้า แอมบาสเดอร์ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่างภาพชื่อดังของไทยมาเสริมทัพให้คำแนะนำการใช้กล้องไลก้า พร้อมสอนเทคนิคการถ่ายภาพให้กับลูกค้าเพราะต้องการให้ลูกค้าสนุกกับการถ่ายภาพ และสามารถใช้กล้องไลก้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด    

 

 

ผ่านมาเกือบ 5 ปี เราได้สร้าง Community คนรักไลก้าที่แข็งแกร่งขึ้นมา โดยกลุ่มลูกค้าเดิมอายุ 40 ปีขึ้นไปก็ยังคงอยู่และได้ฐานกลุ่มลูกค้าเจนเนอเรชั่นใหม่ อายุตั้งแต่ 18 - 30 ปี เพิ่มขึ้น ซึ่งแบ่งสัดส่วนของกลุ่มลูกค้าตามอายุจากฐานข้อมูลของปี 2563 ได้ดังนี้ อายุ 40 ปีขึ้นไป 38%, อายุ 31-40 ปี 47%, อายุ 23-30 ปี 14% และ ต่ำกว่า 22 ปี 1% โดยคาดว่ายอดขายในปี 2564 จะเพิ่มขึ้น 30% หรือประมาณ 180 ล้านบาท เมื่อเทียบกับยอดขายของปี 2563 อยู่ที่ 138 ล้านบาท

จากกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจึงเปิด ไลก้า บูติค แห่งใหม่ ปักหมุด ดิ เอ็มโพเรียม เนื่องจากสาขาที่เกษรวิลเลจไม่เพียงพอต่อการรองรับ จึงขยายสาขารองรับลูกค้าเพื่อให้สามารถใช้เวลากับเราได้มากขึ้น รวมถึงการขยายกลุ่มคนรักไลก้าให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยสาขาใหม่นี้มาในโทนสีขาวซึ่งแตกต่างจาก Leica Store อื่นๆ ในไทย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของไลก้า อย่าง สีแดง สีดำ และสีเทา ซึ่งมีความโมเดิร์นและ กลิ่นอายที่โคซี่ รีแล็กซ์และเป็นกันเอง


เพื่อการสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคนรักไลก้าได้ตลอดทั้งวันทั้งมุมดิสเพลย์แสดงกล้องและเลนส์ต่างๆ ให้ได้เลือกซื้อและให้คำปรึกษาการใช้งาน นอกจากนี้ ยังจัดมุมพักผ่อนเพื่อให้กลุ่มคนรักไลก้าสามารถใช้เวลาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน รวมถึงการจัดพื้นที่ให้จัดแสดงภาพถ่ายจากศิลปิน หรือช่างภาพหน้าใหม่ที่มีผลงานน่าจับตามองจาก Leica Akademie อีกด้วย รวมถึงยังเน้นอบรมพนักงานและบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของไลก้า อาทิ ลูกค้าจะส่งภาพมาให้ทางแบรนด์เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม เป็นต้น ซึ่งบริการต่างๆ เหล่านี้จะทำให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ตรงกับแบรนด์

สำหรับยอดขายปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีการเติบโต 30 % โดยล่าสุดได้เปิดตัวกล้อง Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุด Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams กล้องรุ่นพิเศษผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 ตัวในโลกเท่านั้น โดยได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างนักแสดงมือรางวัลอย่าง แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กับ เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams) หนึ่งในช่างภาพผู้ที่มีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษ โดย Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุดนี้ยังคงคุณสมบัติเฉกเช่นเดียวกับ Leica Q2 แต่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยหรูไม่เหมือนใคร ตัวบอดี้ภายนอกของกล้องเน้นการใช้สีดำและสีทอง โดยสลักข้อความทั้งหมดบนตัวกล้องและเลนส์เป็นสีทอง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เลเซอร์สลักชื่อและหมายเลขเฉพาะอยู่ใต้กระจกครอบจอของกล้องอีกด้วย การนำโลโก้ Leica แบบดั้งเดิมมาพลิกแพลงด้วยการเปลี่ยนจุดสีแดงที่มีชื่อ Leica เป็นจุดสีดำพร้อมตัวอักษรสีทองเป็นครั้งแรก ซึ่งเปิดจำหน่ายในราคา 221,400 บาท

ร่วมสัมผัสกล้อง Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ได้ที่ Leica Store สาขา เกษรวิลเลจ

  • ชั้น 2 โทร. 02-656-1102 และ Leica Boutique สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G
  • โทร. 02-664-8369 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Line Official: @leicath

 

[อ่าน 1,805]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ซีพี ออลล์” ร่วมรำลึกพระคุณครู เชิดชูครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved