พานาโซนิค ผนึกพาร์ทเนอร์ รุกตลาด Modular Construction & Housing
20 Mar 2021

 

พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ไลฟ์ โซลูชั่นส์ ประเทศญี่ปุ่น เร่งขยายฐานธุรกิจใหม่ในไทยมุ่งสู่ยุค New Normal  ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักสำหรับปี 2564 ซึ่งจะเริ่ม 1 เมษายนนี้ ได้แก่ การเพิ่มไลน์อัพของอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) เพิ่มความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจคุณภาพอากาศ (Air Quality) และผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์สำหรับธุรกิจ Modular Construction & Housing ซึ่งจะเป็นการก่อสร้างส่วนย่อยของอาคารที่อยู่อาศัยแบบแล้วเสร็จจากโรงงานเพื่อไปประกอบติดตั้งที่หน้างาน

 

 

มร.วาตารุ มัตสึโมโตะ กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชันส์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า

ท่ามกลางสภาวะยอดขายบ้านและคอนโดของประเทศไทยขณะนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ยังคาดการณ์ว่า ตลาดบ้านเดี่ยวในปี 2563 - มีนาคม 2564 ยังคงเติบโตเช่นเดียวกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในย่านชานเมือง ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลต่อรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทำให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพการปรับใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ, การประหยัดพลังงาน, การให้ความสำคัญกับสุขภาพ เป็นต้น

 

 

ขณะเดียวกัน ยังพบสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบกับเชิงสังคมต่างๆ อาทิ การขยายตัวเพิ่มขึ้นของสังคมผู้สูงวัย การขาดแคลนแรงงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างและปัญหาคุณภาพฝีมือแรงงาน เพื่อตอบสนองกับความต้องการเหล่านี้และ  ช่วยบรรเทาปัญหาเชิงสังคมต่างๆ พานาโซนิคจึงได้วางกลยุทธ์สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในปี 2564 ไว้  3 ด้านหลัก ได้แก่

 

“Resyone Plus” เตียงโรโบติก

 

1) การเพิ่มไลน์อัพของอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) ท่ามกลางวิกฤติการณ์โควิด-19 พานาโซนิคมุ่งขยายไลน์อัพของกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในการยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตที่ต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น

โดยในครั้งนี้ นอกจาก “Resyone Plus” เตียงโรโบติกสำหรับผู้สูงอายุที่สามารถแยกส่วนออกเป็นรถเข็น ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตัว “Smart Box” กล่องจัดส่งพัสดุ (Delivery Box) แบบ IoT (Internet of Things) ที่เชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ต ไฟดาวน์ไลท์แบบมีลำโพงในตัว

นอกจากนี้ พานาโซนิคยังจะพัฒนา Unit Bath (ห้องน้ำสำเร็จรูป) และ “MirAle“ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม IoT สำหรับ อุปกรณ์เพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในบ้านผ่านสมาร์ทโฟนโดยที่ไม่ต้องสัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์เหล่านั้น

เครื่องฟอกอากาศ “ziaino” และพัดลมฟอกอากาศแบบติดผนัง

 

2) การขยายธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพอากาศ และรุกตลาด Non-housing ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เครื่องฟอกอากาศ “ziaino” ที่ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และต้านเชื้อแบคทีเรีย พานาโซนิคเป็นผู้นำของกลุ่มธุรกิจคุณภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นพัดลมระบายอากาศ และเครื่องฟอกอากาศด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศไทยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบายอากาศที่ช่วยกำจัดสิ่งปลอมปนที่อยู่ภายนอกก่อนที่จะเข้ามาภายในห้อง เพื่อรับมือกับปัญหา PM2.5 (*1)

โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มบ้านและคอนโดและในเดือนเมษายนนี้ จะเริ่มจำหน่าย “พัดลมระบายอากาศป้องกันฝุ่น PM2.5 แบบติดผนัง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาอุปกรณ์ “nanoeX” อนุภาคน้ำไฟฟ้าสถิตที่มีประสิทธิภาพสูงในการช่วยกำจัดสิ่งปลอมปนในอากาศ เช่น ไวรัส แบคทีเรียและในครึ่งปีหลังนี้จะเริ่มรุกตลาด ที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการนำเสนอ “ziaino” เครื่องฟอกอากาศและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเครื่องนี้อาศัยกรดไฮโปคลอรัสที่สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัส เพื่อนำเสนอสภาพแวดล้อมของอากาศที่ปลอดภัยไรักังวล

 

 

3) ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Modular Construction & Housing โดยร่วมมือกับ บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์เหล็กและวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของไทย เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ระยะเวลาก่อสร้างสั้น และมีมูลค่าเพิ่ม โดยจะมุ่งเน้นที่การพัฒนาพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัย (Living Space) ด้วยการใช้เทคโนโลยีวัสดุในระดับสูงที่พานาโซนิคได้สั่งสมประสบการณ์มาโดยตลอด ผนวกเข้ากับความรู้ความชำนาญในการสร้างที่อยู่อาศัยของ สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของชาวไทย โดย Modular Construction & Housing จะมีการติดตั้งอุปกรณ์ “nanoeX” รวมถึงอุปกรณ์สำหรับที่อยู่อาศัยรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อให้เกิดพื้นที่ที่ดีต่อสุขภาพและสะดวกสบายต่อผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ พานาโซนิคได้ร่วมกับ บมจ. สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัว “Experience Center” ซึ่งเป็นบ้านตัวอย่างสองชั้นของ Modular Construction & Housing ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์แบบใหม่  พร้อมจัดแสดงโซลูชั่นส์ที่ผนวกรวมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของพานาโซนิค โดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ สถาปนิก อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ และ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ในฐานะบริษัทผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย พานาโซนิคมุ่งมั่นที่จะนำเอาเทคโนโลยี ความรู้ความชำนาญที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลายาวนาน มาพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นส์ต่างๆให้กับลูกค้าทั่วโลกเพื่อให้เกิดพื้นที่ที่ดีต่อสุขภาพ ปลอดภัย และไร้กังวลอย่างแท้จริง

 

อ้างอิง  *1 : อนุภาคขนาดเล็กมากซึ่งลอยอยู่ในอากาศ มีเส้นผ่าศูนย์กลางต่ำกว่า 2.5 ไมครอน

 

[อ่าน 1,688]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
ORI โชว์พอร์ต Joint Venture พาร์ทเนอร์แกร่ง ตอกย้ำกว่า 7 ปี - 119 โครงการ - 1.86 แสนล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved