'ซานตา เฟ่' แตกไลน์โมเดล Quick Service เปิด 'ซานตา เฟ่ อีซี่' ชูจุดเด่นบริการทันใจ
01 Apr 2021

 

'ซานตา เฟ่' ร้านอาหารประเภทสเต๊ก และอาหารสไตล์ตะวันตก เสิร์ฟความอร่อยด้วยเมนูที่หลากหลายครองใจลูกค้าปัจจุบันเปิดบริการกว่า 114 แห่ง ภายในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ เดินหน้า ต่อยอดแตกไลน์โมเดลร้านรูปแบบใหม่ 'SANTA FE’ EASY' (ซานตา เฟ่ อีซี่) ยึดทำเลศูนย์การค้า ขนาดเล็ก อาคารสำนักงาน ปั๊มน้ำมัน ประชิดผู้บริโภคไลฟ์สไตล์ยุค

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มี..64 ปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors)โดยมี นบเกล้า ตระกูลปาน กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors)และ สุรชัย ชาญอนุเดช CEO บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัดร่วมเปิดสาขาใหม่ในสถานีบริการน้ำมัน เดอะเรส แอเรียท์ ปตท.ประชาชื่น ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

 

ปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors) เปิดเผยว่า

ในการเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท เคที เรสทัวรองท์ฯ (KTR) ร้านซานตา เฟ่ สเต๊ก (Santa Fe’ Steak) ซึ่งถือเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์หลักของกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่  จากแนวโน้มธุรกิจอาหารในประเทศไทยยังคงมีการเติบโต และด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ทำให้ธุรกิจหมวดหมู่ร้านอาหารบริการด่วน(QSR),ส่งสินค้าถึงบ้าน(Delivery) และสั่งกลับบ้าน(Take Away) เติบโตขึ้นตามไปด้วย และด้วยเหตุนี้ ซานตา เฟ่ จึงต่อยอดจากธุรกิจเดิม แตกไลน์โมเดลร้านรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ 'SANTA FE’ EASY' (ซานตา เฟ่ อีซี่) ที่เน้นความรวดเร็วในราคาคุ้มค่า

ธุรกิจร้านอาหารยังคงขยายตัวต่อเนื่องโดยร้านอาหารประเภทสเต๊ก ซึ่งในอยู่เซ็กเมนต์ QSR ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ทำให้บริษัทพัฒนาโมเดลร้านขนาดเล็ก และสร้างแบรนด์ 'ซานตา เฟ่ อีซี่' ขึ้นมาตอบสนองความต้องการ เพื่อให้ลูกค้าจับต้องได้จริงครบทั้งรสชาติความอร่อย การบริการสะดวกรวดเร็วทันใจ สามารถบริการตนเองได้ ที่สำคัญราคามีความคุ้มค่าอย่างมาก

 

ทางด้าน นบเกล้า ตระกูลปาน กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors) กล่าวเสริมว่า

สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่จะมาช่วยสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ซานตา เฟ่ ในปีนี้มี 2 กลยุทธ์ด้วยกัน คือ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเจนเนอเรชั่นใหม่ๆ ด้วยการกระจายการเปิดสาขาไปตามโลเคชั่นใหม่ๆ อีกทั้งยังพัฒนานวัตกรรมและเมนูอาหารเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และ Diversify ธุรกิจหาช่องทางใหม่ คือ การแตกไลน์ธุรกิจ การออกแบรนด์ ซานตา เฟ่ อีซี่ จึงถือเป็นการ Diversify แบรนด์ครั้งใหญ่ที่ช่วยในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ และทำให้แบรนด์มีความสนุกเป็นกันเองมากขึ้น

สุรชัย ชาญอนุเดช CEO บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด กล่าวว่า จากนโยบายและแนวทางจาก บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ นั้น 'SANTA FE’ EASY' (ซานตา เฟ่ อีซี่ให้เป็นร้านขนาดเล็ก เน้นเปิดให้บริการผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายภายในศูนย์การค้าขนาดเล็ก หรือคอมมูนิตี้มอลล์, สถานีบริการปั๊มน้ำมัน และอาคารสำนักงาน(ออฟฟิศ) รวมถึงทำเลที่มีผู้บริโภคชื่นชอบ และต้องการร้านอาหารบริการด่วน เมื่อเทียบกับร้านซานตาเฟ่ ซึ่งเน้นเปิดให้บริการภายในศูนย์การค้าขนาดกลางและขนาดใหญ่และตั้งอยู่ในบริเวณกลุ่มเป้าหมายที่ชอบการบริการ แบบสั่งอาหารที่โต๊ะ แล้วจ่ายเงินภายหลังที่แคชเชียร์(Table Service)

สำหรับจุดเด่นของร้าน 'ซานตาเฟ่ อีซี่' ให้บริการแบบ QSR (Quick Service Restaurant) เน้นความสะดวก รวดเร็ว นำเสนอความอร่อยและคุณภาพของสเต๊ก ในแนวความคิด 'Fast Serve..Self-Service' อร่อยง่ายๆ สไตล์ Easy มีเมนูให้ลิ้มลองหลากหลาย ทั้งแบบจานเดี่ยว และ แบบเซตอย่างจุใจ ด้วยมาตรฐานทุกการปรุงสดอย่างใส่ใจ เป็นอาหารจานด่วน เสิร์ฟได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าคล่องตัวในการบริการตนเอง (Self-Service) เน้นความสะดวก ทั้งขั้นตอนการสั่งสินค้าและการจ่ายเงินที่ง่ายและเร็วขึ้น ที่สำคัญคือคุ้มค่าคุ้มราคาและยังช่วยให้แบรนด์เพิ่มโอกาสเสิร์ฟสเต๊ก จากในเมือง เจาะกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างให้ครอบคลุมตลาดทั่วประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

สุรชัย กล่าวอีกว่า การขยายร้าน 'ซานตา เฟ่ อีซี่' ยังช่วยให้แบรนด์เพิ่มโอกาสเสิร์ฟสเต๊ก จากในเมือง เจาะกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างให้ครอบคลุมตลาดทั่วประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นโมเดลธุรกิจที่สามารถต่อยอดการขยายร้านในรูปแบบแฟรนไชส์ได้ด้วย เนื่องจากรูปแบบร้านที่มีขนาดเล็ก เงินลงทุนต่ำ บริหารจัดการง่าย ทำให้เพิ่มโอกาสในการเปิดร้าน เสิร์ฟความอร่อยของสเต๊กสไตล์เฉพาะตัวของซานตา เฟ่ อีซี่ ให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น 

ปัจจุบันซานตา เฟ่ ดำเนินธุรกิจอาหารมานานกว่า 17 ปี มีสาขาให้บริการกว่า 114 แห่งทั่วประเทศเปิดให้บริการภายในศูนย์การค้าขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับแก่ผู้บริโภค จนพัฒนาโมเดลแตกไลน์ 'ซานตา เฟ่ อีซี่' ไปยังศูนย์การค้าขนาดเล็ก ปั้มน้ำมัน และตึกสำนักงาน จะช่วยเสริมพอร์ต โฟลิโอแบรนด์  สร้างความแข็งแกร่ง และผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนโดย 'ซานตา เฟ่ อีซี่' สาขาแรก ตั้งอยู่ที่ไลฟ์เซ็นเตอร์ อาคารคิวเฮ้าส์ ลุมพินี ชั้น G เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ ปีที่แล้ว และล่าสุดได้ขยายสาขาไปในสถานีบริการน้ำมัน เดอะเรส แอเรียท์ ปตท.ประชาชื่นโดยมุ่งเป้าขยาย 200 สาขา ทั่วประเทศ

สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารทุกประเภท ปี 2560 มีมูลค่าประมาณ 836,997 ล้านบาทโดยร้านอาหารบริการด่วนมีมูลค่าประมาณ 105,962 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วน 12.7% ของทั้งตลาด และร้านอาหารเดลิเวอรี่ สั่งกลับบ้านมีมูลค่าประมาณ 29,180 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 3.5% นอกจากนี้ Euromonitor (ยูโรมอนิเตอร์) ประเมินธุรกิจร้านอาหารเดลิเวอรี่และสั่งกลับบ้านจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 11.7% ต่อปี และคาดว่าภายในปี 2565 มูลค่าตลาดร้านอาหารบริการด่วนจะมีมูลค่าถึง138,000 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ย 5.5%

[อ่าน 1,992]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตอกย้ำความเชื่อมั่นในภูเก็ต แสนสิริลุยเปิดตัว “เดอะ เบส เชิงทะเล”
ปีมะเส็งเฮงมาหา 24 ม.ค. – 2 ก.พ.นี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา
เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ POCO X7 Series ประสิทธิภาพเหนือระดับ ดีไซน์สวยสะดุดตา
THANA ยิ้มรับปีใหม่ จัดแคมเปญสุดปัง
 “คุ้มค่า..รับปีงู น่าอยู่ทุกโครงการ”
“ยืดเปล่า” ตัวละ 100 เวอร์ชั่นใหม่ “นุ่มแต่ไร้ขุย” วางจำหน่ายวันนี้วันแรก!
โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เปิดตัวโฉมใหม่พื้นที่จัดงาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved