Gen Z ใช้ “ความซื่อตรง” และ “เป็นตัวของตัวเอง” มากขึ้นในการออกเดตบนทินเดอร์
31 May 2021

Gen Z กำลังทลายความยึดมั่นถือมั่นและข้อห้ามในการหาคู่แบบเดิมๆ ที่ไม่ใช่แค่การหยอด หรือค่อยๆจีบเพื่อรอการสปาร์คกัน เพราะการออกเดตในปัจจุบันนี้กลายเป็นเรื่องของความคาดหวัง อารมณ์ความรู้สึก และความประทับใจ

 

    สมาชิกทินเดอร์ทั่วโลกจำนวนมากกว่าครึ่งคือกลุ่ม Gen Z (คนที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี) และพวกเขากำลังนิยามความหมายใหม่ในการออกเดต ซึ่งไม่นานมานี้ทินเดอร์เพิ่งเปิดเผยรายงานเรื่อง การออกเดตในทศวรรษหน้า โดยไฮไลต์เทรนด์ในการออกเดตมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง และคน Gen Z จะกลายเป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์รูปแบบใหม่ในการออกเดตสำหรับอนาคตในทศวรรษต่อไป หัวใจสำคัญของการออกเดตของวัย Gen Z ในปัจจุบันคือ จะต้องมีความซื่อตรง และมีความเป็นตัวเองมากขึ้นในการหาคู่

 

    คน Gen Z เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง เป็นคนที่มีความจริงใจ และมีความเปราะบางจากตัวตนของพวกเขามากขึ้น ทั้งนี้พวกเขาเปิดเผยตัวเองว่ามีรูปร่างหน้าตาอย่างไร และตอนนี้กำลังเผชิญกับเรื่องอะไรอยู่ ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ช่วยให้หลายคนมีมุมมองต่างๆที่ชัดมากขึ้น ทินเดอร์กลายเป็นที่ๆชาว Gen Z ไม่กลัวที่จะเปิดใจและกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง

 

    หากว่าคุณกำลังมองหาวิธีที่จะสร้างความโดดเด่นให้ตัวเองบนทินเดอร์อยู่ ทินเดอร์มีเคล็ดลับ 6 ข้อที่คุณจะเปิดเผยความเป็นตัวเองให้มีชีวิตชีวา และมีความจริงใจอยู่ในนั้น (อีกทั้งมีโอกาสในการได้พบคู่แมตช์)

 

ภาพลักษณ์บนโลกโซเชียล

    แน่นอนว่ารูปภาพสวยๆ มีความจำเป็นในการสร้างความประทับใจแรก ดังนั้นคุณควรแสดงด้านที่ดีที่สุดของตัวเองออกไป
แต่ด้านดีที่สวยงามนั้นควรอยู่บนความเป็นจริง การเลือกรูปที่ช่วยให้คนอื่นรู้ว่าคุณคือใคร เช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง รักการปีนเขา ก็ควรแสดงตัวตนของคุณผ่านรูปภาพตอนทำกิจกรรมนั้น หรือหากคุณชอบเล่นกีฬาชนิดใดก็ลองเลือกรูปที่เกี่ยวกับกีฬานั้น แสดงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณผ่านรูปภาพเพื่อให้คนอื่นๆ ได้เห็นตัวคุณในด้านที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด และอย่าลืมสร้างลูป (Loop) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะแสดงให้เห็นถึงบุคลิกลักษณะเฉพาะของตัวคุณ และหากคุณชอบเล่นเซิร์ฟสเก็ต ก็สร้างลูปวนไป

 

การยืนยันรูปภาพ

    ก่อนจะปัดขวาคนที่คุณถูกใจ คุณคงอยากรู้ว่ารูปของคนที่มีโอกาสจะมาเป็นคู่แมตช์กับคุณนั้นใช้รูปจริง ดังนั้นลองเช็คว่ารูปภาพของคุณมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าแล้วหรือยัง ปัจจุบันสมาชิกทินเดอร์กำลังมองหารูปแบบของการเชื่อมต่อในแบบเป็นตัวของตัวเอง การยืนยันรูปภาพเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถแสดงให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริง และเพื่อที่สมาชิกคนอื่นๆ จะเกิดความเชื่อใจถึงความเป็นตัวตนจริงของคุณ สมาชิกที่มีการยืนยันรูปโปรไฟล์เรียบร้อยแล้วจะมีคนกด Likes มากกว่าคนที่ไม่มี

 

สร้าง Bio ให้น่าสนใจ

    หมดยุคของการเขียน Bio รูปแบบเก่า เพราะมันจะทำให้คุณดูน่าเบื่อ และไม่ใช่ตัวตนแบบออริจินัล ดังนั้นอย่าหลอกตัวเองเลย ใช้ประโยชน์ของ Bio ในการโพสต์คำถาม แชร์เรื่องตลกๆ หรือแปลกๆ ของตัวคุณเอง เขียนถึงตัวเองว่าคุณเป็นใคร คุณชอบอะไร เช่น เขียนว่า “ตอน ป.3 ฉันดูดราก้อนบอลทุกวันเลย” หรือ “อยากลองไปร้านอาหารอินเดียเปิดใหม่ในกรุงเทพฯจังเลย มีใครสนใจไปด้วยกันก็ส่งเมสเซจมานะ” ซึ่งการเขียนแบบนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างบทสนทนาใหม่ๆ ได้ หรือถ้าคุณชอบมุขตลก สามารถลองเขียนอะไรตลกๆ สะท้อนความเป็นตัวตน การเขียน Bio คือการสร้างจุดน่าสนใจให้คนอื่นอยากเข้ามาพูดคุย ดังนั้นจงเป็นตัวของตัวเองและบอกเล่าว่ากำลังสนใจเรื่องอะไรอยู่

 

บอก Passions ของคุณ

    ในหัวข้อ Passions ทินเดอร์มีตัวเลือกมากมายให้ได้เลือก แล้วคุณควรจะเริ่มต้นที่ตรงไหนดี ก่อนอื่นจงซื่อตรงกับความรู้สึกของตัวเอง และลองลงลึกไปในสิ่งที่คุณรู้สึกว่ามีแพสชั่นกับเรื่องนั้นมากจริงๆ ไม่ควรเลือกแพสชั่นเพื่อเรียกความสนใจได้หรือเพื่อช่วยจับคู่แมตช์ได้เร็วๆ การเลือกแพสชั่นมีความสำคัญกับคุณและหมั่นอัปเดตบ่อยๆ

 

    โดย 5 อับดับแรกของแพสชั่นที่สมาชิกทินเดอร์ชาวไทยเลือก คือ ดนตรี ท่องเที่ยว ภาพยนตร์ กาแฟ และ เน็ตฟลิกซ์ แต่หากคุณเป็นคนรักสัตว์เลี้ยงก็ไม่ต้องนอยด์ จงเลือกประเภทของคนรักสัตว์ไปอย่างซื่อตรง เพราะว่าคนรักสัตว์เลี้ยงก็ติดอันดับยอดนิยมในกลุ่มคนที่กำลังหาคู่เดตชาวไทยเช่นกัน โดยทาสแมวอยู่ในอันดับที่ 11 และ ทาสน้องหมา ติดอันดับที่ 12 แพสชั่นคือสิ่งที่สะท้อนตัวตนที่แท้จริงได้ดีที่สุด ฉะนั้นอย่ากลัวที่จะอัปเดต Passions บ่อยๆ เพราะว่าแพสชั่นของเราอาจเปลี่ยนได้ตลอด

 

เชื่อมต่อกันผ่านเสียงดนตรี

    ดนตรีสามารถเชื่อมต่อผู้คนและวัฒนธรรม คน Gen Z ให้ความสำคัญกับเรื่องของความรู้สึกและการใช้ดนตรีเป็นวิธีที่แสดงออกให้คนอื่นได้เห็นถึงตัวตนและแสดงถึงความรู้สึกของพวกเขา หลายคนสร้างเพลย์ลิสต์เพลงโปรดและแชร์ให้คนอื่นได้รู้ จากการศึกษา แสดงให้เห็นว่า ในแต่ละปีมีการฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์เหล่านี้มากถึง 45% และมีคนที่บอกว่ารู้สึกสบายใจที่ได้แชร์ความรู้สึกเศร้า อาการสับสนสงสัยในตัวเอง และความเหงาผ่านบทเพลงถึง 49%

 

    การทำงานร่วมกันระหว่างทินเดอร์ และสปอติฟาย (Spotify) ช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถแชร์เพลงโปร ดและศิลปินคนโปรดของพวกเขาได้จากบัญชีส่วนตัวบนสปอติฟาย ดนตรีและอินฟลูเอ็นเซอร์ที่คุณชอบเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่คู่แมตช์จะได้เห็นตัวตนจริงๆ ของคุณ และเปิดโอกาสให้เกิดบทสนทนาได้

 

อัปเดตอยู่เสมอ

    เราทุกคนล้วนเปลี่ยนแปลงรสนิยม ความชอบ แพสชั่น หรือแม้แต่เพลงที่(เคย)ชอบก็สามารถเปลี่ยนไปได้ในทุกวัน การอัปเดตโปรไฟล์บนทินเดอร์อยู่เสมอจึงมีความสำคัญ อย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใน Bio ของคุณให้มีชีวิตชีวา และการใช้ Vibes ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้อีกฝ่ายได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวตนจริงๆ ของคุณก่อนที่เขาจะเลือกปัดขวาก็เป็นได้

[อ่าน 1,531]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Meta ประกาศรางวัล Meta Agency First Awards 2024 ชูความเป็นเลิศและความสำเร็จของอุตสาหกรรมสื่อการตลาดทางดิจิทัลในไทย
ซัมซุง ยกระดับมาตรฐานความรู้ ความชำนาญให้กับพันธมิตร
เซ็นทรัล คว้ารางวัลพระราชทาน “ความเป็นเลิศด้านการตลาด” เป็นครั้งที่ 2
เจาะแนวคิด Learn to Earn รุ่นพี่ยุวศิลปินไทย ผู้ประสบความสำเร็จบนเส้นทางที่เลือก
จับตา “CPNREIT” โอกาสลงทุนรับยิลด์ 9% ก่อนขึ้น XD และ XN วันที่ 26 พ.ย.นี้
AdPeople Awards & Symposium 2024 ที่สุดของความคิดสร้างสรรค์ไร้ลิมิตสำหรับคนทุกกลุ่ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved