จากกระแสเทรนด์อาหารต้นปี 2564 สำหรับการบริโภคไข่ไก่เคจฟรี (Cage Free Egg) หนึ่งในนวัตกรรมการเลี้ยงไก่แบบอิสระ ไม่ใช้กรง ปลอดภัย ทำให้เทรนด์นี้ได้รับการตอบรับอย่างมากในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า และแบรนด์ผู้ผลิตอาหาร ร้านอาหารต่างๆ
ล่าสุด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ธุรกิจร้านอาหารที่มีแบรนด์พอร์ตโฟลิโอดังๆ อย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า, จุ่มแซบฮัท, ฌานา โภชา และหมูทอดกอดคอ ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยทางด้านอาหารและสุขภาพของผู้บริโภค อีกทั้งมีความตระหนัก และห่วงใยในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตอาหาร รับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งสอดคล้องตามพันธกิจหลักขององค์กร ในการส่งมอบความสุข ผ่านมื้ออาหารที่ได้คุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด
บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด จึงได้ออกประกาศเรื่องการใช้วัตถุดิบประเภทไข่ไก่เคจฟรี (Cage Free Eggs) ซึ่งรวมถึงไข่สด ไข่แปรรูปและผลิตภัณฑ์ที่มีไข่เป็นส่วนผสมทั้งหมดที่มาจากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติที่เพิ่มพื้นที่กรงให้แม่ไก่ได้มีพื้นที่ในการเคลื่อนไหวมากขึ้น ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม มีสุขอนามัยที่ดี ได้รับอาหารและน้ำอย่างเพียงพอ และถูกต้องตามหลักการคุ้มครอง สวัสดิภาพสัตว์ หรือ Animal Welfare โดยในระยะแรกบริษัทจะนำร่องกับแบรนด์ 'ฌานา' ชาบูเพื่อสุขภาพ วัตถุดิบหลักส่งตรง จากเพื่อนเกษตรกรไทย ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าดำเนินการเปลี่ยนระบบให้แล้วเสร็จ ภายในปี 2568 สำหรับร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่น