สำหรับสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ล่าสุด สร้างปรากฎการณ์เรตติ้งเฉลี่ยของช่องสูงสุดในรอบ 2 ปี ขยับมาที่ 0.419 จาก “เรือนร่มงิ้ว” ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ โดยเรตติ้งพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ละครออกอากาศจนถึงละครตอนจบและยอดผู้ชมสดยังสูงสุดบนช่องทางออนไลน์ของช่อง 8 อีกด้วย จนเป็นรายการที่มีเรตติ้งสูงสุดติดท็อป 5 ในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ กลุ่มรายการข่าว และกลุ่มรายการมวย ก็ยังช่วยสนับสนุนให้เรตติ้งภาพรวมของช่องขยับขึ้นยกแผง คาดว่า ณ สิ้นปี 2564 ยอดเข้าถึงผู้ชมในแต่ละช่องทางรวมกันจะมากกว่า 50 ล้านคน ตามเป้าที่ตั้งไว้
นงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า “แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคและความท้าทายในช่วงโควิด-19 แต่ด้วยวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจบันเทิงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ช่อง 8 สามารถตั้งรับและวางแผนแก้แกมในช่วงวิกฤติได้อย่างรวดเร็ว ภายใต้กรอบกลยุทธ์เก้าอี้ 4 ขา ทำให้เรามีรายได้ทั้งจากการโฆษณา รายได้จาก RS Mall หรือธุรกิจคอมเมิร์ซของบริษัท รายได้จากการขายคอนเทนต์ ทั้งการรับชมผ่านทาง Official account ของช่อง 8 เอง และผ่านพันธมิตรอื่นๆ ด้วย โดยกลยุทธ์หลักคือการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ที่ถูกต้อง ผลิตคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย จัดวางแต่ละคอนเทนต์ในช่วงเวลาและเลือกใช้วิธีที่เข้าถึงผู้ชมตามกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการจัดวางคอนเทนต์อย่างเหมาะสมให้เข้าถึงง่ายในแต่ละช่องทาง ทำให้ล่าสุด เรตติ้งภาพรวมของช่อง 8 เพิ่มมากขึ้นถึง 15% จากละคร “เรือนร่มงิ้ว” ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากกระแสตอบรับที่ดีทั้งในหน้าจอและในโซเชียลมีเดีย”
สำหรับผังรายการในช่วงครึ่งปีหลัง มีความน่าสนใจ ดังนี้
นอกจากนี้ ในกลุ่มรายการมวยยังได้ตอกย้ำความเป็น King of Fighting sports ด้วยการจัด “ศึกมวยรอบ 4Man Tournament Championship” ที่จะเฟ้นหาสุดยอดแชมป์ตัวจริง จาก 2 รายการมวยเรตติ้งอันดับ 1 ของประเทศ มวยฮาร์ดคอร์มวยพันธุ์ดุ และมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ โดยมีเข็มขัดแชมป์ และเงินรางวัลใหญ่เป็นเดิมพัน
สำหรับทิศทางการเติบโตของทางช่อง 8 มุ่งเน้นไปที่การขยายช่องทางการรับชมคอนเทนต์ของช่อง 8 ให้เข้าถึงผู้ชมให้มากที่สุด โดยล่าสุด จับมือกับ AIS PLAY ซึ่งสามารถรับชมละครของช่อง 8 ย้อนหลังได้ นอกจากนั้น ยังได้มีการผลิต Original Content ให้กับแพลตฟอร์ม OTT ต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย
“เราเชื่อว่าเรตติ้งของช่องจะเติบโตขึ้นมากกว่า 35 % จากคอนเทนต์ที่ครบรส โดนใจผู้ชม และพร้อมปรับเปลี่ยนให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยคาดว่าจะสร้างยอดการเข้าถึงผู้ชมในแต่ละช่องทางทั้งทีวี, แพลตฟอร์มออนไลน์ของช่อง 8 และแพลตฟอร์ม OTT อื่นๆ ที่เป็น Partner กับช่อง 8 รวมกันมากกว่า 50 ล้านคน ณ สิ้นปี 2564 ตามที่ตั้งเป้าไว้” นงลักษณ์ กล่าว