“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” ประสบความสำเร็จต่อเนื่องสวนตลาดอสังหาฯ หลังประยุกต์กลยุทธ์ Online Marketing ฝั่ง Consumer Products สู่การทำ “Property Live” โกยยอดขาย 10 คอนโดแบรนด์ “ดิ ออริจิ้น” ผ่านรายการ “คอนโดน่าไลฟ์” กว่า 200 ล้าน เผย Gen Z รับได้ ซื้อคอนโดไม่ต้องเห็นห้องตัวอย่างด้วยตัวเอง หากแบรนด์น่าเชื่อถือ เล็งเดินหน้าจัดแคมเปญไลฟ์เฟซบุ๊คต่อเนื่อง หวังสร้างประสบการณ์-ความสัมพันธ์-ความสะดวกในการเข้าถึงให้ลูกค้า พร้อมครองใจ Gen Z
อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียมในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า แม้ผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 จะส่งผลให้ยอดการเยี่ยมชมโครงการอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวลดลงจากช่วงเวลาปกติ แต่บริษัทยังคงสามารถสร้างยอดขายใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทได้ต่อยอดจากการพัฒนาแพลทฟอร์มอีเวนท์การขายออนไลน์ Evenprop.com สู่การทำกลยุทธ์ “Property Live” นำคอนโดมิเนียมแบรนด์ ดิ ออริจิ้น (The Origin) แบรนด์คอนโดมิเนียมเจาะตลาดคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z 10 โครงการ 10 ทำเล มาผนวกกับแคมเปญ “The Origin 10 Big Surprise” ขายคอนโดผ่าน Live เฟซบุ๊ก รายการ “คอนโดน่าไลฟ์” พร้อมโปรโมชั่นลด แจก แถม บนช่องทางแฟนเพจ Origin Property แบบ Online Marketing ของฝั่ง Consumer Products
บรรยาการไลฟ์ขายคอนโดของกลุ่มออริจิ้น
จากกลยุทธ์ดังกล่าว บริษัทได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม เพียงการ Live สดวันแรกสามารถปิดการขายระหว่าง Live ได้ทันที 22 ห้อง และมียอดจองต่อเนื่องจาก Live วันแรกอีก 8 ห้อง ส่งผลให้หลังจบแคมเปญ The Origin 10 Big Surprise 10 วัน 10 โครงการ บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมจากแบรนด์ดิ ออริจิ้น กว่า 200 ล้านบาท
“เราเคยเชื่อกันว่าฝั่ง Consumer Products ใช้กลยุทธ์ Online Marketing แบบนี้ได้ เพราะสินค้าขนาดเล็ก ราคาไม่สูง ส่วนอสังหาฯยังทำไม่ได้ เพราะราคาค่อนข้างสูง ผู้บริโภคยังต้องมาเห็นสินค้าด้วยตาตัวเอง แต่ตอนนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว บางประเทศ เช่น จีน Live สดขายคอนโดกันเป็นเรื่องปกติ ในไทยเอง สถานการณ์ COVID-19 กลายเป็นตัวเร่งให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมแบบ New Normal และ Next Normal ในทุกด้านมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ที่เติบโตมากับเทคโนโลยี วันนี้ Gen Z พร้อมที่จะตัดสินใจซื้อคอนโดผ่าน Live โดยไม่ต้องเห็นของจริงได้เลย หากแบรนด์น่าเชื่อถือ ข้อมูลสินค้าชัดเจนโดนใจ นี่จึงเป็นสาเหตุให้เราสามารถกวาดยอดขายได้สูงมากในครั้งนี้”
ภาพตัวอย่างจากแพลตฟอร์ม evenprop
อภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า การทำกลยุทธ์ Property Live มีข้อดีหลักๆ 5 ข้อ ได้แก่
ทั้งนี้ บริษัทจะพิจารณาจัดโปรโมชั่นแบบจำกัดระยะเวลาในการขายผ่าน Live สด ควบคู่กับกิจกรรมการตลาดแบบ Next Normal อื่นๆ ที่บริษัทเคยดำเนินการมาก่อนหน้านี้ อาทิ การจัดกิจกรรมพรีเซลผ่าน https://evenprop.com การกระจายช่องทางการขายและการทำธุรกรรมผ่านทั้ง Lazada, Shopee, LINE Official Account เพื่อสร้างทั้งความสะดวกในการเข้าถึง ความสัมพันธ์ และประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายสินค้า พร้อมทั้งครองใจกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ ดิ ออริจิ้น