ช้อปปี้ เผยเทรนด์นักช้อปออนไลน์ 4 สไตล์ในไทย พร้อมมอบดีลเด็ดโดนใจ 'Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale'
05 Jul 2021

 

ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยผลการสำรวจนักช้อปในประเทศไทย จัดกลุ่มได้ 4 ประเภทตามแรงจูงใจในการช้อปออนไลน์

ช้อปปี้ทำการสำรวจนักช้อปชาวไทยมากกว่า 10,000 คน และพบว่าสิ่งที่นักช้อปออนไลน์ให้ความสำคัญที่สุดก็คือ ความหลากหลาย ความคุ้มค่า และ การสมนาคุณพิเศษ โดยมากกว่า 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าสิ่งที่จูงใจให้ซื้อของออนไลน์คือสามารถค้นหาสินค้าหลากหลายตัวเลือกได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงสินค้าราคาคุ้มค่าและมีดีลพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายเมื่อช้อปปิ้งออนไลน์

นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มนักช้อปอีกกลุ่มที่น่าสนใจ คือกลุ่มนักช้อปผู้ที่มองหาความสะดวกสบายมาเป็นอันดับแรก โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของนักช้อปสายนี้ อยู่ในกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป แสดงให้เห็นว่าความสะดวกสบายนั้นถือเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การช้อปออนไลน์

 

คุณสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “เทศกาลช้อปกลางปีเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับช้อปปี้ โดยคนไทยมีการช้อปออนไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการเพิ่มมากขึ้น และเราเห็นว่านักช้อปไทยมีพฤติกรรมความชอบที่หลากหลายมากขึ้นด้วย นี่คือเหตุผลที่เรารับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานของเราอยู่เสมอ และมีการปรับปรุงพัฒนาฟีเจอร์ บริการ และสินค้าของเราให้ตรงความต้องการผู้ใช้งาน สำหรับเทศกาล Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale นี้ก็เช่นกัน ในครั้งนี้เรามีไฮไลท์พิเศษมากมาย เพื่อมอบความคุ้มค่า ความหลากหลาย และการสมนาคุณพิเศษให้แก่นักช้อปทุกกลุ่ม” 

 

นักช้อปออนไลน์ชาวไทย 4 สไตล์ได้แก่

1.สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม - นักช้อปขาประจำ เน้นความคุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ

         1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นกลุ่มนักช้อป “สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม” กลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับการมองหาดีลที่ดีที่สุดและราคาที่คุ้มที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ สำหรับ นักช้อปสายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม มีการมองความคุ้มค่าทั้งในด้านราคาและคุณภาพ เพราะนอกจากราคาของสินค้าจะเป็น ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยหลักในการพิจารณาในการช้อปปิ้งออนไลน์คือ การที่สินค้ามีรีวิวในเชิงบวกจากผู้ใช้งานคนอื่นๆ

 

ลักษณะเด่น

●    นักช้อปขาประจำ : มากกว่า 60% ซื้อของออนไลน์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง 

●    มีความอดทนและชอบวางแผน : มากกว่าครึ่งของนักช้อปกลุ่มนี้มีการวางแผนล่วงหน้าอย่างน้อย 2 - 3 วันก่อนทำการตัดสินใจซื้อ

        

สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม จะต้องถูกใจกับดีลเด็ดมากมายในเทศกาล Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นสินค้าราคาแฟลชเซลล์เริ่มต้นเพียง 1 บาท[1] 5 ครั้งต่อวัน ดีลพิเศษ ShopeePay Vouchers 1 สตางค์ สินค้าครอบคลุมหลายหมวดหมู่ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 7 บาท และ ราคาไม่เกิน 77 และ 177 บาท

 

2. สายช้อปชอบส่อง - มองหาสินค้าเพื่อเปรียบเทียบอยู่บ่อยๆ อยากซื้อก็จัดไปทันที

กว่า 30% ของผู้ตอบแบบสอบถามถือเป็นนักช้อป “สายช้อปชอบส่อง” โดยกลุ่มนี้ชอบเลือกชมสินค้าเพื่อความเพลิดเพลิน และให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและตัวเลือกที่หลากหลาย เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วนักช้อปกลุ่มนี้จะมีการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ถูกใจได้อย่างรวดเร็วมากกว่านักช้อปสายอื่นๆ

ลักษณะเด่น

●    เลือกดูสินค้าอยู่บ่อยๆ : มากกว่า 80% ของนักช้อปกลุ่มนี้จะเลือกชมสินค้ากว่า 10 อย่าง ก่อนที่จะเลือกซื้อ 

●    ถ้าอยากซื้อก็จัดไปไม่คิดนาน : ประมาณ 65% จะซื้อสินค้าทันทีที่รู้สึกอยากซื้อ 

ในแคมเปญ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale นี้ นักช้อปชอบเลือกจะสามารถเลือกชมสินค้าได้อย่างเต็มที่ ในธีมต่างๆ ในแต่ละวัน เช่น วัน Sports & Hobbies Day ในวันที่ 5 กรกฏาคม และพร้อมร่วมนับถอยหลังในวันที่ 6 กรกฏาคม 2564 กับ “วันส่องดีล 7.7” ให้นักช้อปพบไฮไลท์ดีลพิเศษกดใส่ตระกร้า เตรียมช้อปในวันดีเดย์ ซึ่งมีสินค้าราคาพิเศษหลากหลายประเภทให้เลือกซื้อ 

 

3. สายช้อปสบาย สบาย - ชอบช้อปเพราะความสะดวก สินค้ามาส่งถึงที่ มีของถูกใจอยู่แล้ว

โดยกว่า 22% ของผู้ตอบแบบสำรวจ เลือกเหตุผลหลักที่หันมาช้อปปิ้งออนไลน์เพราะความสะดวก ง่าย และปลอดภัย โดยพบว่า มากกว่าครึ่งของนักช้อป สายช้อปสบาย สบาย อยู่ในกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป สะท้อนถึงการใช้งานของกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความสะดวกสบายที่ได้รับจากการใช้อีคอมเมิร์ซเพื่อตอบสนองความต้องการให้ตัวนักช้อปเองและคนในครอบครัว

ลักษณะเด่น

●   ช้อปสบายได้บ่อยครั้ง : นักช้อปสายนี้จะมีการซื้อของอยู่เป็นประจำเรื่อยๆ เพราะคุ้นชินกับความสะดวกสบายที่ได้รับ โดยเกือบ 3 ใน 5 ของกลุ่มนี้มีการช้อปปิ้งอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

●  มั่นใจในการจับจ่าย : มากกว่า 30% ของสายช้อปสบาย สบาย จะทราบอยู่แล้วว่าตัวเองอยากจับจ่ายสินค้าอะไร และด้วยความสะดวกสบายของการช้อปออนไลน์ทำให้พวกเข้าซื้อของที่ตัวเองสนใจอยู่แล้วได้อย่างง่ายดาย

มอบความสะดวกให้ สายช้อปสบาย สบาย มากขึ้นในแคมเปญ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ผ่าน ShopeePay กระเป๋าสตางค์ออนไลน์บนช้อปปี้ โดยตลอดช่วงแคมเปญ เมื่อจ่ายผ่าน ShopeePay พบดีลพิเศษกับโค้ดส่งฟรี ขั้นต่ำ 0 บาท[2] รับเงินคืนในรูปแบบช้อปปี้คอยน์ 12%[3] และแจกโค้ดส่วนลดสูงสุด 20%[4] 

 

4. สายช้อปเซียนล่ารางวัล - มองหาความสนุก จากการลุ้นรางวัลและของสมนาคุณ ช้อปแบบแอคทีฟ

นักช้อปชาวไทยหลายคนช้อปออนไลน์เพราะต้องการการสมนาคุณแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยมากกว่า หนึ่งในสิบ ของนักช้อปที่ร่วมทำแบบสอบถาม ชอบค้นหาของรางวัลและของสมนาคุณเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การช้อปออนไลน์ และนักช้อปกว่า 40% ของกลุ่มนี้เป็นเพศชาย ซึ่งต่างจากภาพลักษณ์ที่โดยทั่วไปมักจะมองว่าผู้ชายไม่ค่อยใส่ใจเรื่องของสมนาคุณต่างๆ

ลักษณะเด่น

●  นักช้อปสุดแอคทีฟ : โดย 30% ของนักช้อปสายนี้รู้อยู่แล้วว่าอยากได้สินค้าชิ้นไหน และมีการค้นหาข้อมูลเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่พวกเขาเลือกใส่ลงตระกร้าจะมาพร้อมกับของสมนาคุณที่ดีที่สุด

●  เซียนช้อปตัวจริง : กว่า 25% ของสายช้อปเซียนล่ารางวัลมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการค้นห้า ล่าดีลรางวัล พิเศษ โดยจะทำการค้นหาข้อมูลทั้งจากช่องทางออนไลน์ และการแชทเพื่อสอบถามพูดคุยกับผู้ขายโดยตรง

 

ในแคมเปญ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale นี้ กลุ่มสายช้อปเซียนล่ารางวัลต้องชอบของรางวัลพิเศษกับ Shopee Prizes ในเกม Shopee Farm, Shopee Candy, Shopee Bubble พร้อมแกะกล่องเกมน้องใหม่ล่าสุด “Shopee Pets” เอาใจเพ็ท เลิฟเว่อร์ ที่มาพร้อมของรางวัลสุดยิ่งใหญ่ อาทิ สร้อยคอทองคำ[5] โค้ดส่วนลดจากแบรนด์ดัง Shopee Coins[6] และอีกมากมาย โดยรางวัลมูลค่ารวมกว่า 9 ล้านบาท

นักช้อปสายไหนๆก็สามารถร่วมช้อปปิ้งไปกับ “Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale” แคมเปญสุดยิ่งใหญ่พร้อมมอบประสบการณ์ความสุขแบบนอนสตอปได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/7-7

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery

 

[1] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

[2]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[3]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[4] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

[5]  เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

[6] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

[อ่าน 1,600]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ซีพี ออลล์” ร่วมรำลึกพระคุณครู เชิดชูครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved