DENTISTE’ Mouth Spray คว้ารางวัล Cannes Lions 'กลิ่นปาก' ต้องบอก ขึ้นอันดับ 1 ยอดขายโตยอดวิวพุ่ง 7.4 ล้านวิว
14 Jul 2021

 

ภก.ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ ผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากระดับพรีเมียม 'เดนทิสเต้' (DENTISTE’) เปิดเผยว่า บริษัท ภาคภูมิใจอย่างมาก เมื่อภาพยนตร์โฆษณาชุด TELL THEM ผลิตภัณฑ์ DENTISTE’ Mouth Spray Extra Fresh แบรนด์เดนทิสเต้  Website : https://www.youtube.com/watch?v=ZGyHeIC7Adk สามารถคว้ารางวัล International Bronze Lions 2021 ในงานเทศกาลประกวดผลงานโฆษณาความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง Cannes Lions International Festival of Creativity

 

 

ความท้าทายในการประกวดโฆษณา Cannes Lions ประจำปี 2021 ที่มีรูปแบบการจัดงานแบบออนไลน์ และเป็นการตัดสินผลงาน 2 ปีรวด เนื่องจากปี 2020 งานถูกยกเลิก ด้วยผลพวงสถานการณ์การรพร่ระบาดของโควิด ทำให้ปีนี้ มีผลงานที่เสนอชื่อเข้าประกวดเพิ่มขึ้น 2 เท่าของทุกปีและมีโอกาสคว้ารางวัลน้อยลงไปมาก แต่ผลงานโฆษณาของ DENTISTE’ โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ Lobster Agency และผู้กำกับมือทองอย่าง ต่อ ฟีโนมีน่า ที่ทำหนังโฆษณาระดับ Gold Award ถึง 8 ปีซ้อน สามารถฝ่าฟันผลงานคุณภาพจากผู้เข้าประกวดทั่วโลกและคว้ารางวัลในครั้งนี้มาได้

 

ที่สำคัญ ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จด้านกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ภายใต้รูปแบบ Planet Marketing กระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับประเด็นในสังคมที่หลายคนอาจมองข้ามให้เป็นเรื่องน่าสนใจ ทำให้ ผู้ได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาชื่นชอบแล้วแชร์ต่อเป็นทอดๆ ไม่จำเป็นต้องใช้การส่งเสริมการขายที่มีต้นทุนสูง แต่ได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ภก.ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ ผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากระดับพรีเมียม 'เดนทิสเต้' (DENTISTE’) 

 

ภก.ดร.แสงสุข กล่าวว่า หนังโฆษณาเรื่องนี้เป็น People Marketing เราต้องการช่วยเหลือผู้บริโภคเพราะจากการพูดคุยกับทันตแพทย์พบว่า ทุกคน ราว 50% มีแบคทีเรีย (Bacteria) ที่ทำให้เกิดกลิ่นปากโดยไม่รู้ตัวจากหลายสาเหตุ เช่น ฟันผุ นอนดึก  เครียด  ร่างกายอ่อนแอ  ท้องอืด  กรดไหลย้อน ไปจนถึงโรคมะเร็งลำไส้และโรคทางระบบทางเดินหายใจ ซึ่งสามารถส่งผลถึงขั้นเสียชีวิตได้

บริษัทจึงตั้งเป้าหมายสร้างสื่อโฆษณาที่สร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้น เป็น Positive impact เพราะกลิ่นปากมีหลายสาเหตุมากมาย โดย 80% สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง แต่อีก 20% อาจต้องพบทันตแพทย์ หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งการรับรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะแก้ไขได้ดีที่สุด และสิ่งที่ดีที่สุดคือ Feedback จากคนข้างๆ แต่ในสังคมน้อยมากที่คนข้างๆจะกล้าบอก 

 

 

“หนังโฆษณาตัวนี้สื่อได้ดีมากๆ  ตรงกับจุดประสงค์ของแบรนด์ DENTISTE’ ที่พยายามสร้างสรรค์สังคม ทำให้เกิด Healthy Relationship และเกิด Your Best Moment ในหลายกลุ่มผู้บริโภค สร้างค่านิยมใหม่ๆและขจัดทัศนคติทางด้านลบเกี่ยวกับกลิ่นปากในสังคมให้ เกิด Awareness และ Impact ต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีปัญหากลิ่นปากอย่างมาก เห็นได้ชัดในช่องทาง Youtube มียอดวิวจาก National Views และ International Views สูงถึง 7.4 ล้านวิวทั่วโลก มีการตอบรับตัวสื่อในทัศนคติและการพูดถึงแบรนด์เดนทิสเต้ในทิศทางที่ดีมากๆ”

ขณะเดียวกัน ด้านยอดขายระดับนานาชาติ (International) ทางแบรนด์ได้นำสินค้าขายตามช่องทางต่างๆ เพื่อให้คนเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น โดยยอดขายช่วงปีที่ผ่านมาเติบโตสูงมากและผู้บริโภคชื่นชอบให้เป็นอันดับ 1 ในหมวด Mouth Spray ในหลายช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น



ในปี 2025 ทางแบรนด์ตั้งใจและมุ่งเน้นจะเติบโตเป็น 10 % ในตลาด Mouth Spray (website : https://www.dentiste-oralcare.com/shop/dentiste-mouth-spray-extra-fresh-15-ml/)

สามารถหาซื้อได้ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(SEA) และปูทางสู่เป้าหมายการเป็น Global Brand ขยายตลาดไปทั่วโลกภายในปี 2033 โดยเฉพาะ 3 ตลาดใหญ่ คือ สหรัฐอเมริกา ยุโรป และเซาท์อีสต์เอเชีย จะมีฐานรายได้อย่างแข็งแกร่งมากกว่า 25 ประเทศ ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์

 

 

ภก.ดร.แสงสุข ย้ำอีกว่า บริษัทไม่มุ่งเน้นการสร้างสื่อตามกระแสสังคม แต่เน้นการสร้างความคิดใหม่ๆ เริ่มจากความมุ่งมั่นมอบสิ่งดีๆ อย่างสินค้าของ DENTISTE’ สู่สังคม ให้คุณค่ากับแนวคิด Functional Emotionally นำเสนอคุณภาพของสินค้าที่ผ่านการคิดค้น และวิจัยจนมีคุณภาพระดับโลกควบคู่กับการสร้างอารมณ์จาก Insight ในการขับเคลื่อนพลังบวกของผู้บริโภค เช่นเดียวกับโฆษณาชิ้นนี้ที่ต้องการสื่อสารด้านนวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ในปีนี้เราจะมี Max the moments Global Campaign ที่ทางแบรนด์ไม่เคยทำมาก่อนและเตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วย”

ปัจจุบัน ทางแบรนด์ DENTISTE’ ไม่เพียงแต่เสริมสร้างสังคมที่ดีด้วยแคมเปญ การตลาดเพื่อสังคมเท่านั้น แต่ยังวิจัยและพัฒนาสินค้าอย่างตรงจุดโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพช่องปากที่เป็นปัญหาของกลุ่มคนจำนวนมากในปัจจุบัน และตั้งใจที่จะส่งมอบและถ่ายทอด ทั้งทัศนคติและสิ่งดีๆ ให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ตามจุดประสงค์ที่ตั้งใจจะเปลี่ยนสังคมและโลกไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

[อ่าน 2,436]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ซีพี ออลล์” ร่วมรำลึกพระคุณครู ต่อเนื่องปีที่ 17 จัดเสวนา พร้อมเปิดตัวโฆษณา “เชิดชูครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง”
CPS CHAPS เฉลิมฉลองตรุษจีนปีงู สไตล์สุดเท่ ในนิทรรศการ CPS TOWN : Where Tradition Meets Style
กสิกรไทยประกาศความสำเร็จ โครงการ KATALYST SCALEUP 2024 เสริมพลังสตาร์ทอัพไทยสู่ความสำเร็จในระดับใหม่
“ซีพี ออลล์” ร่วมรำลึกพระคุณครู เชิดชูครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved