LINE เดินหน้ารุกตลาด Content Portal ปล่อยสติกเกอร์รูปแบบใหม่ “มิวสิค สติกเกอร์ (Music Sticker)” เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ และตอบโจทย์ธุรกิจเพลงในประเทศไทยโดยร่วมมือกับค่ายเพลงต่างๆ ดึงเพลงฮิตจากศิลปินดังมาทำเป็นมิวสิคสติกเกอร์พร้อมเผยเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้สติกเกอร์ในปัจจุบัน
จากผลสำรวจของกลุ่มตัวอย่าง 50,000 คน พบว่า ในปีนี้ผู้บริโภคให้ความสนใจและมองหาคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่สนใจสติกเกอร์แนวน่ารัก แต่ในช่วงหลังมานี้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจสติกเกอร์ที่มีความแตกต่างแปลกใหม่หรือแหวกแนวไปออกไป เช่น สติกเกอร์แนวสนุกสนาน ตลกขบขันและสติกเกอร์ที่มีคำพูดฮิตติดกระแสโดนใจ นอกจากนี้ผู้บริโภคเพศชายมีพฤติกรรมในการซื้อสติกเกอร์เพิ่มมากขึ้นจากเดิมอัตราส่วนผู้บริโภคเพศหญิง และเพศชายคิดเป็นร้อยละ 70 ต่อ 30 เปลี่ยนเป็น เพศหญิงร้อยละ 60 และเพศชายร้อยละ 40 โดยกลุ่มผู้หญิงยังเลือกสติกเกอร์จากความน่ารักของคาแรกเตอร์ ส่วนผู้ชายมีความชอบสติกเกอร์ที่มีความตลกขบขันเป็นพิเศษ โดยช่วงอายุที่มีการซื้อมากที่สุด อยู่ในช่วงระหว่าง 25– 35 ปี
กณพ ศุภมานพ หัวหน้าธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา มีการดาวน์โหลดสติกเกอร์ LINE รวมทั้งหมดมากกว่า 500 ล้านครั้ง และโดยเฉลี่ยผู้ใช้งาน 1 ราย จะมีสติกเกอร์ใช้งานอยู่ 15 ชุด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจะเห็นได้ว่า การส่งสติกเกอร์ LINE กลายเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ เนื่องจากสติกเกอร์สามารถใช้แทนคำพูดและความรู้สึกในการสื่อสาร ทั้งยังช่วยเพิ่มอรรถรสในบทสนทนาให้มีความสนุกน่าสนใจมากยิ่งขึ้น LINE จึงได้มีการสร้างสีสันให้กับผู้ใช้งานสติกเกอร์ด้วยการใส่เสียงเพลงเข้าไปได้นานถึง 8 วินาที และได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคอเพลงและแฟนสติกเกอร์ ล่าสุดได้ร่วมมือกับค่ายเพลง What the Duck โดยมีคุณสิงโต นำโชค มาร่วมทำมิวสิคสติกเกอร์ชุดนี้ด้วยคาแรคเตอร์ของเขาที่มีความโดดเด่นชัดเจนอีกทั้งยังมีเพลงฮิตติดหูมากมาย เรามั่นใจว่า มิวสิค สติกเกอร์ ชุดนี้จะได้รับความนิยมอย่างสูงอีกเช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นการร่วมสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมทั้งธุรกิจเพลงและสติกเกอร์”
LINE ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจสติกเกอร์ให้กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เป็นประโยชน์ต่อหลากหลายกลุ่มธุรกิจ และแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปในการสร้างรายได้ และเป็นอาชีพใหม่ผ่าน “ครีเอเตอร์ มาร์เก็ต(CREATORS MARKET)” โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถสร้างสรรค์สติกเกอร์ และสามารถจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองอีกทั้งLINE ยังคงพัฒนาช่องทางการชำระเงินในการซื้อสติกเกอร์ โดยการเป็นพันธมิตรกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เช่น การชำระเงินผ่านค่าบริการรายเดือนหรือจ่ายผ่านกระเป๋าเงินสำหรับระบบเติมเงินเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
ดาวน์โหลดสติกเกอร์ “สิงโต นำโชค” ไปเม้าท์กันได้ตั้งแต่วันนี้ คลิกเลย : https://store.line.me/stickershop/product/8473/th
หรือโหลดผ่านมือถือ: https://lin.ee/iwlBQqK
สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต ยังสามารถซื้อสติกเกอร์และธีม ได้ง่ายๆ ผ่านช่องทาง LINE STORE (store.line.me) ไปลองดูวิดีโออธิบายการใช้งาน LINE STORE ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=eVBu2RjaLK