อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมเดินหน้าจับมือคนไทยสู้โควิด ขานรับประกาศ คปภ.ยืนยันจ่ายเคลมลูกค้าผู้ติดเชื้อโควิด 19 และรับการรักษาแบบ (Home Isolation) สำหรับลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก
พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การติดเชื่อโควิด 19 ที่เข้าขั้นวิกฤต มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากแต่ไม่มีสถานพยาบาลเพียงพอ ประชาชนที่ติดเชื้อจำนวนมาก ต้องรับการรักษาแบบ Home Isolation หรือ Community Isolation บริษัทฯ จึงขานรับประกาศของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เรื่องการจ่ายค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีการดูแลรักษาแบบ Home Isolation หรือการดูแลรักษาแบบ Community Isolation โดยยืนยันที่จะให้ความคุ้มครองผู้ถือกรมธรรม์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพของอลิอันซ์ อยุธยา เมื่อติดเชื้อโควิด-19 และรับการรักษาแบบ Home Isolation หรือ Community Isolation โดยความคุ้มครองจะเป็นไปตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง และไม่เกินจำนวนผลประโยชน์สำหรับ ค่าใช้จ่าย ซึ่งเกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาลตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ประกันภัยของลูกค้า
อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงให้ความคุ้มครองลูกค้าตามปกติกรณีลูกค้าติดเชื้อและเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในซึ่งครอบคลุมการรักษาทั้งในโรงพยาบาลโรงพยาบาลสนามและหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ได้จ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานกาณณ์โควิด 19 ไปแล้ว กว่า 2,500 เคส ยอดเคลมกว่า 157 ล้านบาท
“อลิอันซ์อยุธยายืนยันที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้าคนไทยพร้อมที่จะให้ความคุ้มครองตามคำมั่นสัญญาและเป็นอีกแรงขับเคลื่อนของสังคมไทยที่จะจับมือทุกฝ่ายก้าวผ่านสถานการณ์ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน" พัชรา กล่าวทิ้งท้าย