บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ออกแบบขวดน้ำดื่มสิงห์ขนาด 6 ลิตรใหม่ ให้ลงล็อค วางซ้อน จัดเรียงได้ ประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง เรียงซ้อนกันได้มากกว่าเดิมถึง 3 เท่า ลดการใช้วัสดุในการขนส่ง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
โดยขวดน้ำดื่มสิงห์ขนาด 6 ลิตร 'Stackable Design' คว้ารางวัล 'Thaistar packaging awards 2021' ออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง จากกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมตอกย้ำคุณภาพน้ำดื่มสิงห์ที่สะอาด และปลอดภัย ใส่ใจทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ (Chief Marketing Officer – Brand) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น้ำดื่มสิงห์ มีความมุ่งมั่นผลิตน้ำดื่มที่มีความสะอาดและปลอดภัย ใส่ใจทุกขั้นตอนเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค พร้อมทั้งยังพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค เหมาะกับที่อยู่อาศัยยุคใหม่ ที่สำคัญต้องมีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
โดยล่าสุดบริษัท บุญรอดฯ ได้รับรางวัล Thaistar packaging awards 2021 ในประเภทบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลคือน้ำดื่มสิงห์ ขนาด 6 ลิตร Stackable Design ที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ เพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งสินค้า มีความสะดวกในการใช้งาน และที่สำคัญคือเป็นการออกแบบที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
“สำหรับแนวคิดของการออกแบบในครั้งนี้ เป็นผลงานการทำงานร่วมกันของหลายหน่วยงาน ทั้งทีมวิจัย และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ทีมวิศวกรรมกลาง ร่วมกับบริษัท วังน้อยเบเวอเรช จำกัด และอีกหลายหน่วยงาน ใช้เวลากว่า 3 ปี ในการออกแบบ และพัฒนาจนสำเร็จ ตามนโยบายของ คุณโรจน์ฤทธิ์ เทพาคำ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ส่งเสริมพัฒนาบรรจุภัณฑ์แห่งอนาคตเพื่อสิ่งแวดล้อม มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องรักษ์โลกให้ความสำคัญกับการลดการใช้วัสดุในการขนส่งสามารถวางเรียงต่อกัน
โดยไม่ต้องใช้กล่องหรือถาดกระดาษขั้นระหว่างชั้น ช่วยลดการใช้กระดาษมากกว่า 150ตันต่อปี นอกจากนี้ยังดีไซน์แพคเกจจิ้งให้ตอบโจทย์การใช้งานมอบนวัตกรรมใหม่ให้กับผู้บริโภคเมืองไทย ในรูปแบบ Stackable Design ออกแบบคล้าย LEGO และผลิตจากเทคโนโลยีพิเศษให้ได้ขวดที่แข็งแรง สามารถซ้อนกันได้ถึง 3 ชั้น ประหยัดพื้นที่การจัดเก็บขวดน้ำในพื้นที่จำกัด” ทีมวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ กลุ่มเทคนิคกลาง ผู้ออกแบบ
โดยวัสดุที่ใช้สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ขวด PET, หูหิ้ว และฉลากน้ำดื่ม ตอกย้ำถึงการเป็นแบรนด์น้ำดื่มรักษ์โลกใส่ใจสิ่งแวดล้อม และใส่ใจมาตรฐานการผลิต ด้วยระบบการผลิตแบบปิด ที่ให้ความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ Smart Micro Filter อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของน้ำดื่มสิงห์ ที่มีประสิทธิภาพและความละเอียดสูง สามารถกรองและฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ แบคทีเรีย สิ่งสกปรก ที่ปะปนมากับน้ำออกไป แต่ยังคงเหลือไว้ซึ่งแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย
สำหรับรางวัล Thaistar packaging awards 2021 ครั้งที่ 44 จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและกรมอุตสาหกรรม ภายใต้หัวข้อ "Sustainability for next normal...วิถีใหม่ ที่ยั่งยืน" เพื่อส่งเสริมให้นักออกแบบได้แสดงผลงานและพัฒนาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ส่งเสริมสินค้าไทยได้ไปจำหน่ายในต่างประเทศ และส่งผลงานด้านบรรจุภัณฑ์ของไทย เข้าประกวดในนามตัวแทนจากประเทศไทย ทั้งในระดับนานาชาติ และระดับโลกต่อไป
เกณฑ์การพิจารณาตัดสินการประกวดการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ดังนี้
1. นวัตกรรม มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ
2. หน้าที่การใช้งาน ประโยชน์ของผลงานและความสะดวกในการใช้งาน
3. กราฟิก ลวดลาย การออกแบบสวยงามสะดุดตา
4. ความเหมาะสม ประสิทธิภาพ และสามารถนำไปผลิตในเชิงการค้าได้
5.การออกแบบที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
6. ความประทับใจโดยรวม