ดีเดย์ 6-7 ต.ค. นี้ ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ งานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16
16 Sep 2021

เลื่อนการจัดงานออกไปหนึ่งปี ถึงคราวที่ สมาคมการขายตรงไทย (TDSA) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกสมาพันธ์การขายตรงโลก (WFDSA) ได้ประกาศจัดงานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16 จริงๆ เสียทีในรูปแบบออนไลน์ (WFDSA World Congress XVI – Virtual Edition) ระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม 2564 นี้ โดยยังคงชื่อปี 2020 ไว้ทั้งที่จัดงานปี 2021 ตกค้างเช่นเดียวกับงานโอลิมปิก โตเกียว เพียงแต่การจัดงานของ WFDSA นั้นจัดขึ้นทุก 3 ปี  แต่โอลิมปิกจัดทุก 4 ปี

 

การจัดงานระดับนานาชาติครั้งนี้ย่อมเป็นการแสดงศักยภาพของ TDSA ที่ได้รับการไว้วางใจจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้และกลายเป็นงานที่ชุมนุมกูรูระดับโลก ทั้งผู้บริหารระดับซีอีโอ นักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ และนักกฎหมาย มาร่วมแชร์มุมมองเปิดรหัสสู่ความสำเร็จร่วมกันของผู้ประกอบการขายตรงและนักธุรกิจอิสระจากทั่วทุกมุมโลก

 

จากความท้าทายทั้ง Digital Disruption และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เป็ตัวเร่งในทุกมิติของโลกใบนี้ ไม่เส้นอุตสาหกรรมขายตรง ทำให้ธีมการจัดงาน TOMORROW IS NOW  เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันและโลกหลังโควิด-19 ตลอดจนการจัดงานสัมมนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้อง อาทิ  โลกของซ่อุปทานหลังโควิด-19, การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค และผลกระทบกับอุตสาหกรรมขายตรง วิธีหาลูกค้า/ดูแลลูกค้า, การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) และโลกขายตรงยุคใหม่ ฯลฯ โดยมี Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce 'นวัตกรแห่งทศวรรษ' และเป็นกูรูทางด้าน Cloud Computing มาเป็น Keynote Speaker อีกด้วยในวันที่ 7 ต.ค.นี้

 

ที่มาภาพ fortune.com

TDSA TRACK RECORD

กิจธวัช  ฤทธีราวี  นายกสมาคมการขายตรงไทย กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า "สมาคมการขายตรงไทยได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก ทำงานร่วมกับสมาคมขายตรงจาก 60 ประเทศทั่วโลกในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมขายตรงให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากลและส่งเสริมการทำธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค  จากความทุ่มเทของสมาคมการขายตรงไทยและความแข็งแกร่งของธุรกิจขายตรงของไทย จึงทำให้ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการขายตรงไทย"

 

การจัดงานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16 นี้ถือเป็น TRACK RECORD ของประเทศไทยหลายประการ ซึ่ง สุชาดา ธีรวชิรกุล ประธานจัดงาน เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า นี่เป็นการจัดงานที่มีความเป็น 'ครั้งแรก' ในหลายมิติ นั่นคือ ครั้งแรกที่มีการประชุมทางออนไลน์, ครั้งแรกของการเปิดให้นักธุรกิจอิสระร่วมประชุมได้ จากเดิมที่ประชุมเฉพาะผู้ประกอบการ, ครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม

 

“ปัจจัยที่สนับสนุนให้ประเทศไทยเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพนั้น ก็คือ ความเข้มแข็งและความพร้อมในทุกด้านของสมาคมการขายตรงไทย ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2526 เป็นสมาคมการค้าแห่งเดียวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงในประเทศไทยที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก โดยมีบริษัทสมาชิกขายตรงรวม 32 บริษัท รวมถึงประเทศไทยก็มีศักยภาพในทุกด้าน และเป็นตลาดที่แข็งแกร่งมากแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ธุรกิจขายตรงเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน” สุชาดา กล่าว

 

ขายตรงแม้กระทบ แต่ 'ลบ' ไม่นาน

ทั้งนี้ กิจธวัช เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดขายตรงระดับโลกและของประเทศไทยว่า

"ตลาดธุรกิจขายตรงโลกในปี 2563 ยังคงมีอัตราการเติบโตด้วยมูลค่าตลาดรวม 5.38 ล้านล้านบาท หรือเติบโต 5.8% และมีจำนวนนักธุรกิจอิสระทั่วโลกมากกว่า 125 ล้านคนหรือเติบโต 4.3% โดยภูมิภาคเอเชียยังครองสัดส่วนสูงสุด ทั้งในด้านยอดขายที่สูงถึง 43% และจำนวนของนักธุรกิจอิสระที่มีส่วนแบ่งกว่าครึ่งอยู่ที่ 55% ของขายตรงโลก ซึ่งกล่าวได้ว่าเอเชียกลายเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนหลักของธุรกิจขายตรงในปัจจุบัน

 

ในส่วนของประเทศไทย ยอดขายปี 2563 ติดลบประมาณ 1% และในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายตรงไทยติดลบมากกว่า 5% เนื่องจากกำลังซื้อลดลง หนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น  แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายและมาตรการต่างๆ เช่น การจัดสรรวัคซีนให้ครอบคลุมมากขึ้น การผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ตลอดจนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ จะช่วยให้สถานการณ์โดยรวมดีขึ้น และคาดการณ์ว่า สิ้นปีนี้ ธุรกิจขายตรงจะมียอดขายกลับมาดีขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรกได้ไม่ยาก

 

ทั้งนี้ กิจธวัช ชี้ถึงปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้ธุรกิจขายตรงยังคง 'ยืนหนึ่ง' ท่ามกลางความท้าทายได้ว่า ประกอบด้วย 3P นั่นคือ PRODUCT - PLATFORM - PERSONAL TOUCH

 

  • PRODUCT สินค้าในธุรกิจขายตรงส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และลูกค้ามีความจงรักภักดีในแบรนด์สูง รวมถึงเทรนด์รักศ์สุขภาพของผู้บริโภคจึงถือเป็นโอกาสของบริษัทขายตรงที่มีศักยภาพด้านงานวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยเทรนด์สินค้าที่ผลิตเพื่อจำหน่ายให้ผู้บริโภคจะต้องไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย ขายในราคาที่เข้าถึงได้
  • PLATFORM - PERSONAL TOUCH การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และไอทีเข้ามาช่วยในการดำเนินธุรกิจให้มากขึ้น ซึ่งเป็นการปรับตัวของโลกธุรกิจในยุค New Normal แต่จะ Hi-TECH อย่างเดียวนั้นไม่ได้ต้องมี HUMAN TOUCH ด้วย หรือที่กิจธวัชเรียกว่า PERSONAL TOUCH นั่นเอง

 

นอกจากนี้ กิจธวัชยังกล่าวเสริมในตอนท้ายเพิ่มเติมว่า ในวิกฤติย่อมมีโอกาส สำหรับวิกฤตืโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างนี้ยังส่งผลให้คนมองหาอาชีพเสริมมากขึ้น ซึ่งธุรกิจขายตรงจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเติมเต็มความต้องการดังกล่าวได้อย่างลงตัวในสถานการณ์ปัจจุบัน”   

           


                       

งานประชุมสมาพันธ์การขายตรงโลก ครั้งที่ 16 ในรูปแบบออนไลน์

วิทยากร

  • มาร์ค เบนิออฟ ซีอีโอจาก Salesforce ที่เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ระดับโลกเป็น Keynote Speaker
  • เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย ผู้บริหารจาก DHL บริษัทขนส่งระดับอินเตอร์
  • มุกพิม อนันตชัย ผู้บริหารจาก YouTube แพลตฟอร์มดิจิทัลยักษ์ใหญ่
  • ฯลฯ

การจัดงาน                     

  • วันที่ 6-7 ตุลาคม 2564

การลงทะเบียนเข้าร่วมงาน  

  • วันนี้ – 30 กันยายน 2564

ค่าใช้จ่าย

  • นักธุรกิจอิสระ                       600 บาท  (ร่วมงานวันที่ 6 ตุลาคม 2564)
  • ผู้ประกอบการขายตรง        1,500 บาท (ร่วมงานวันที่ 6-7 ตุลาคม 2564)

 

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.wfdsa2020bangkok.com

 

 

 

สแกน QR code เพื่อชมข้อมูลเพิ่มเติม

 

 

                       

 

 

 

 

[อ่าน 1,657]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
ORI โชว์พอร์ต Joint Venture พาร์ทเนอร์แกร่ง ตอกย้ำกว่า 7 ปี - 119 โครงการ - 1.86 แสนล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved